Miami Heat chính thức treo áo Dwyane Wade, bảo toàn di sản bất diệt của "The Flash"

Việt Long
chủ nhật 23-2-2020 3:25:00 +07:00 0 bình luận
Với chiếc áo số 3 được treo lên trần nhà thi đấu American Airlines Arena, di sản bất diệt "L3gacy" của Dwyane Wade sẽ sống mãi kể từ ngày hôm nay.

Sau ngày hôm nay, sẽ không có ai mặc lại chiếc áo số 3 của Miami Heat nữa.

Là sự kiện chính trong chuỗi 3 ngày tri ân huyền thoại Dwyane Wade với tên gọi "L3GACY", chiếc áo số 3 của D-Wade đã chính thức được treo lên trần nhà của American Airlines Arena vào giữa trận đấu giữa Miami Heat và Cleveland Cavaliers sáng nay.

Trở thành cầu thủ thứ 6 được tri ân theo hình thức cao nhất của Miami Heat, số áo của Wade sẽ được bảo tồn mãi mãi bên cạnh Chris Bosh, Tim Hardaway, Shaquille O'Neal, Alonzo Mourning và Michael Jordan (trường hợp đặc biệt để thể hiện sự tôn trọng đến một trong những cầu thủ vĩ đại nhất).

Xem ngay thời khắc lịch sử với Dwyane Wade khi chiếc áo số 3 của anh được treo vĩnh viễn:

Dwayne Wade đã thi đấu 14 mùa giải cho Miami Heat sau khi được đội bóng này lựa chọn bằng lượt pick thứ 5 tại NBA Draft 2003. Dành gần như trọn vẹn sự nghiệp cho tập thể "South Beach", Wade là người dẫn đầu toàn đội về số phút thi đấu, số lần ra sân, điểm, kiến tạo và số lần cướp bóng.

Ngoài ra, D-Wade đã cùng Miami Heat tiến đến 3 chiếc cúp vô địch NBA, có 13 lần lọt vào đội hình All-Star, 8 lần được chọn vào đội hình tiêu biểu All-NBA và 3 lần vào đội hình phòng ngự tiêu biểu All-NBA Defensive Team.

Miami Heat chính thức treo áo Dwyane Wade, bảo toàn di sản bất diệt của The Flash

Dwyane Wade cùng 3 chiếc cúp vô địch NBA, tất cả đều có cùng Miami Heat

Trong bài diễn thuyết của mình, Dwyane Wade đã không thể bỏ qua LeBron James, người đã cùng anh có 4 loạt trận NBA Finals cùng 2 chiếc cúp vô địch Larry O'Brien liên tiếp. Trước khi được treo áo, Miami Heat đã chạy một đoạn video với lời chúc mừng của LeBron dành cho D-Wade:

"Người anh em D-Wade, tôi chỉ muốn gửi lời chúc mừng đến anh vì được treo áo. Thật lòng là tôi đang ngồi đây, chúc mừng anh về điều mà cả hai ta đều đã nghĩ tới trước khi được Draft tại Chicago đúng không nào.

Ngay khi Miami Heat lựa chọn anh, nói lên cái tên Dwyane Wade đến từ Marquette, tôi đã biết chiếc áo của anh sẽ được treo trong một ngày không xa. Nó như thể điều hiển nhiên phải đến vậy".

Cùng nhau được Draft vào năm 2003, LeBron James nhỏ hơn Dwayne Wade 3 tuổi. Thay vì thi đấu tại NCAA như Wade, LeBron đã đến NBA thẳng từ trường trung học.

Miami Heat chính thức treo áo Dwyane Wade, bảo toàn di sản bất diệt của The Flash

Di sản bất diệt "L3gacy" của Dwyane Wade sẽ sống mãi

Bên cạnh LeBron James, nhiều đồng đội cũ của Dwyane Wade cũng gửi lời chúc mừng từ xa đến huyền thoại của Miami Heat, bao gồm Caron Butler hay Shaquille O'Neal.

Với chiếc áo số 3, tên "Wade" được treo trên trần của American Airlines Center, di sản của The Flash đã chính thức trở thành bất diệt kể từ ngày hôm nay.

Nhìn lại những pha bóng đỉnh nhất sự nghiệp của Dwyane Wade:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm