Milwaukee Bucks hủy diệt LA Lakers trong cuộc đụng độ giữa 2 "ông Trùm"

Hải Mạc
thứ sáu 20-12-2019 2:35:00 +07:00 0 bình luận
Đây hoàn toàn là trận đấu của Milwaukee Bucks với sự xuất sắc của các học trò HLV Mike Budenholzer trước "ông trùm" của khu vực miền Tây - LA Lakers

Cuộc đụng độ giữa Milwaukee Bucks và LA Lakers chắc chắn sẽ là trận đấu được mong chờ nhất từ khi mùa giải NBA 2019-20 bắt đầu khởi tranh. Cũng không quá khó hiểu vì đây chính là 2 đội bóng đứng đầu 2 miền Đông, Tây ở NBA thời điểm hiện tại với cùng thành tích 24-4.

Không những vậy, với sự trở lại của Anthony Davis, NHM đã có đủ lí do để chờ đợi một trận đấu với đầy đủ lực lượng mạnh nhất đến từ hai bên.

Dẫu vậy, trái với mong đợi của nhiều người, đặc biệt là fan hâm mộ của đội bóng Vàng Tím. LA Lakers thi đấu "nhạt màu" hơn hẳn đội chủ nhà trong lần chạm trán này ở những thời điểm đầu trận. Cụ thể hơn là 2 "hung thần" của Lakers là Anthony Davis và LeBron James đã có một khởi đầu không vào tay, cả hai đã hoàn toàn bị ngăn chặn hoàn toàn từ các cầu thủ bên phía đội bạn.

Việc chỉ đạt hiệu suất ghi điểm cực tệ 28.6% cùng với 17 điểm trong hiệp thi đấu thứ nhất, Lakers đã gần như chạm ngưỡng "tệ nhất" của chính họ kể từ khi mùa giải bắt đầu

Mọi thứ như dần chìm sâu vào khủng hoảng cho đoàn quân của Frank Vogel hơn sau 12 phút đầu tiên. Milwaukee Bucks bùng nổ hoàn toàn ở hiệp thi đấu thứ 2 với 42 điểm có được, trong khi đó Lakers chỉ mang về cho mình con số 29. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, Bucks tạm dẫn trước Lakers với cách biệt 20 điểm: 65-45.

Diễn biến ở 2 hiệp đấu đầu tiên

Cá nhân mang lại cách biệt khá xa này cho Milwaukee Bucks không ai khác ngoài "Á thần" Giannis Antetokounmpo, anh có cho mình 16 điểm, 8 rebounds và 6 assists trong nửa thời gian đầu trận đấu. Trong khi đó, 19 điểm và 6/20 FG chính là con số đến từ cả hai siêu sao Anthony Davis và LeBron James.

Ngoài ra, lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đoàn quân HLV Mike Budenholzer đã phát huy tác dụng cực kì hiệu quả trong trận đấu này. Sự thành công trong lối phòng ngự này thể hiện qua việc Anthony Davis không thể có nhiều khoảng trống trong khu vực hình chữ nhật. Cựu cầu thủ New Orleans Pelicans chỉ có thể thực hiện các tình huống ném "vô thưởng vô phạt" từ xa.

Dẫu vậy, không phải tự nhiên mà Lakers đang là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. LeBron James cùng đồng đội như "tỉnh ngủ" sau khi bị vùi dập về mặt điểm số, cả đội đã chơi như lên đồng ở những phút thi đấu cuối của hiệp 3 với tổng điểm 35, qua đó thu ngắn cách biệt xuống còn 8 điểm.

Nhưng Bucks đã nhanh chóng đẩy nhanh tấn công để khép lại hiệp thi đấu thứ 3 với cách biệt 14 điểm cho đội nhà: 89-75.

Milwaukee Bucks hủy diệt LA Lakers trong cuộc đụng độ giữa 2 ông Trùm
Đây hoàn toàn là trận đấu của Milwaukee Bucks

Có thể nói, đây là trận đấu của Giannis Antetokounmpo. Từ khi đạt danh hiệu MVP, anh vẫn đang cho cả NBA thấy được mình sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, dù cho phải đối đầu với 2 trong số những người đàn ông giỏi nhất hành tinh thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Hy Lạp có cho mình 34 điểm, 11 rebounds và 7 assists cùng với tỉ lệ ném khá cao ở trong mùa giải này với 32.1%.

Tuy vậy, đây là môn thể thao tập thể và trong chiến thắng này của "bầy hươu" vùng Milwaukee, ngoài Giannis Antetokounmpo, phải kể đến George Hill với 21 điểm với 3/5 tình huống từ ngoài vòng cung. Toàn đội đã có cho mình 16/39 tình huống ném 3 trong trận này.

Có thể nói, Anthony Davis có lẽ là cá nhân có thể "cân" được "á thần Hy Lạp". Tuy rằng cầu thủ vừa mới chuyển tới từ New Orleans Pelicans khá chật vật trong 3 hiệp đấu đầu tiên, anh đã tự biết cách mang lại dấu ấn của bản thân với màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 4 để qua đó có được 36 điểm, 10 rebounds và 5 assists trong trận này.

Dẫu vậy, Anthony Davis lại không hề thành công trong các tình huống ném 3 với việc thất bại hoàn toàn trong 6 lần ném bóng từ ngoài vạch 3 điểm. Cầu thủ sinh năm 1993 đã bị lối chơi phòng ngự của Bucks ép mình lui ra hẳn ngoài khu vực 3 điểm và không khó hiểu khi mà Anthony Davis với hiệu suất ném 3 không mấy sáng sủa của bản thân chỉ có thể loanh quanh ở phía bên ngoài.

Ngoài ra, vị trí playmaker chủ chốt của đội là Rajon Rondo đã gần như bị đóng băng khi anh không thể vượt qua được những cầu thủ phòng ngự to con bên kia chiến tuyến, do đó cầu thủ số 9 chỉ góp mặt vỏn vẹn 17 phút trên sân.

Kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc: 111-104

Diễn biến chính trong trận

Lượt trận tiếp theo:

Milwaukee Bucks sẽ có chuyến hành quân tới New York vào ngày 22/12 (theo giờ Việt Nam)

Lakers sẽ tiếp đón Denver Nuggets sau đó 1 ngày tại sân nhà Staple Center

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm