Mới chơi trận đầu tại NBA, nhưng Luka Doncic đã cho thấy mình đặc biệt như thế nào

chủ nhật 30-9-2018 15:47:44 +07:00 0 bình luận
Màn ra mắt NBA của Luka Doncic được người hâm mộ chờ đón còn hơn cả sự trở lại của những siêu sao như Derrick Rose hay Kawhi Leonard sáng nay.

Với một tình huống defensive rebound thành công, tân binh mới nhất của Dallas Mavericks là Luka Doncic bắt đầu dốc bóng hết tốc lực về phần sân đối phương, đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự của Beijing Ducks trước khi tự tay dứt điểm pha phản công nhanh của mình bằng một cú lên rổ chính xác.

Cứ như vậy, Luka Doncic bắt đầu trận đấu ra mắt NBA đầy ấn tượng và chứng minh rằng những pha bóng highlights người ta thường xem trên mạng không phải tự nhiên mà có.

Mới chơi trận đầu tại NBA, nhưng Luka Doncic đã cho thấy mình đặc biệt như thế nào - Ảnh 1.

Luka Doncic với cú lên rổ phản công nhanh, ghi điểm số đầu tiên của mình tại NBA.

Dù mới 19 tuổi, Doncic đã thể hiện đầy đủ các tố chất của một cầu thủ đủ sức thi đấu tại NBA. Anh ném 3 điểm thành công nhiều lần (có một quả từ khoảng cách rất xa), block thành công cầu thủ ngoại binh người Mỹ Justin Hamilton của Beijing Ducks, có hàng tá đường chuyền đầy cảm giác và thi đấu cực kỳ ăn ý bên cạnh hậu vệ Dennis Smith Jr.

Đương nhiên, màn ra mắt của Doncic không diễn ra một cách viên mãn. Anh bị hụt hơi về cuối do chưa đảm bảo được thể lực và còn một chút chậm chạp trong vài tình huống. Thậm chí, Luka Doncic còn có một đường chuyền bay thẳng ra ngoài sân.

Tuy nhiên đó là những gì mà một tân binh phải trải qua, nhất là với Doncic khi anh chưa có một phút thi đấu nào tại NBA như một số đồng nghiệp khác đã được trải nghiệm đôi chút ở Summer League.

"Thú thật rằng đã lâu rồi tôi mới lại bước vào sân thi đấu" - Doncic chia sẻ sau khi dành phần lớn mùa hè của mình để nghỉ ngơi sau chiến dịch Euro League với đội bóng cũ Real Madrid: "Nhưng tôi cảm thấy thật tuyệt. Tôi rất hạnh phúc với những gì tôi làm được trong trận đấu này và cảm ơn người hâm mộ Dallas Mavericks rất nhiều".

Đừng bỏ lỡ màn ra mắt đầy ấn tượng của Luka Doncic sáng nay!

Tuy nhiên, trước khi tâng bốc cựu chàng sao trẻ đến từ châu Âu này lên đến trời xanh, có lẽ người hâm mộ cần thêm sự kiểm chứng trước những đối thủ xứng tầm. 

Đội bóng đối đầu với Dallas Mavericks hôm nay chỉ là Beijing Ducks, một đại diện đến từ Trung Quốc hiện đang thi đấu tại giải nhà nghề CBA. 

Với đẳng cấp còn quá chênh lệch, Mavericks đã hạ gục đối thủ đến từ bên kia Thái Bình Dương với tỷ số 116-63. Dẫu vậy, đội bóng của Bắc Kinh đã gây khó dễ được với Dallas Mavericks, ít nhất là trong 2 hiệp đấu đầu tiên vì khoảng cách giữa 2 đội ở cuối hiệp 2 có lúc vẫn là 2 điểm.

Video kết quả NBA Preseason 2018-19: Dallas Mavericks vs Beijing Ducks. Bản quyền của NBA

Luka Doncic sẽ có cơ hội được thể hiện mình trước một đối thủ thực sự khi Dallas Mavericks sẽ gặp Philadelphia 76ers, đội bóng được đánh giá là bá chủ tương lai của Miền Đông trong trận đấu NBA China Games, diễn ra tại Thượng Hải vào lúc 18h30 ngày 05/10 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm