Một chỉ số khiến Stephen Curry sẽ luôn đứng sau LeBron James

thứ sáu 24-11-2017 18:16:45 +07:00 0 bình luận
Vì một lý do nào đó, NHM NBA thế giới đã chuyển cuộc tranh luận xem Michael Jordan với LeBron James thành Stephen Curry đối đầu với LeBron, ai xuất sắc hơn.

Vì một lý do nào đó, người hâm mộ NBA trên toàn thế giới đã quyết định chuyển cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ xuất sắc hơn giữa Michael Jordan với LeBron James thành Stephen Curry đối đầu với LeBron.

Danh hiệu The Greatest of All-time hay thường được NHM gọi tắt là GOAT luôn được dùng cho những tượng đài trong quá khứ, hiện tại hoặc tương lai của bất kỳ môn thể thao nào. Đối với bóng rổ, danh hiệu GOAT trước đây thường được tranh luận giữa 2 cái tên vĩ đại là Michael Jordan và Kobe Bryant.

Sau khi Kobe Bryant giải nghệ vào năm 2016, cuộc tranh luận này dần được thay đổi thành Michael Jordan đối đầu với LeBron James. Thế nhưng, một lượng đông đảo các fan hâm mộ của Golden State Warriors đã cố gắng đưa Stephen Curry vào cuộc tranh luận này.

Stephen Curry và LeBron James đối đầu tại NBA Finals.
Stephen Curry và LeBron James đối đầu tại NBA Finals.

Khởi nguồn của việc này là do hai siêu sao đến từ hai miền Đông Tây đã đối đầu với nhau trong 3 năm liên tiếp tại đấu trường khắc nghiệt nhất NBA, đó là vòng chung kết NBA Finals. Tại đây, Stephen Curry và các đồng đội đã 2 lần có được chiếc nhẫn vô địch danh giá vào năm 2015 và 2017, trong khi đó LeBron James có được 1 nhẫn vào năm 2016.

Xét về các danh hiệu cá nhân, để chọn ra ai là người xuất sắc hơn giữa Stephen Curry và LeBron James quả là một lựa chọn không hề dễ dàng. Nhưng nếu xét về những gì hai cái tên này đã thể hiện và đóng góp cho đội bóng cũng như lịch sử của giải đấu, nhiều người sẽ nói ngay rằng Stephen Curry hoàn toàn là một cái tên nằm ngoài cuộc.

Để minh chứng cho điều này, biên tập viên Marcus Mosher của trang tin Bleacher Report đã trích dẫn một thống kê khá thú vị:

Tweet của Marcus Mosher về sự so sánh giữa LeBron và Curry.
Tweet của Marcus Mosher về sự so sánh giữa LeBron và Curry.

“LeBron James đã chơi 1.293 trận trong sự nghiệp và anh chỉ bị ghi dưới 10 điểm có đúng 8 lần. Trong khi đó, Stephen Curry đã chơi 663 trận đấu trong sự nghiệp và bị giữ ở mức dưới 10 điểm 46 lần”.

Hãy cùng nói một chút về sự chênh lệch này. Là một fan của NBA, chắc hẳn bạn đã biết Golden State Warriors thi đấu ấn tượng như thế nào kể từ ngày có sự xuất hiện của “The Splash Brothers” gồm Stephen Curry và Klay Thompson. Họ thường chơi rất vượt trội và “hạ knockout” các đối thủ với khoảng cách điểm khá xa.

Stephen Curry đã thống trị NBA theo cách của riêng anh trong những mùa giải gần đây.
Stephen Curry đã thống trị NBA theo cách của riêng anh trong những mùa giải gần đây.

Với một người đã phá tan mọi kỷ lục ném 3 điểm của NBA như Stephen Curry lại gặp khó khăn trong việc ghi điểm và ghi được không quá 10 điểm quả thật là một điều khá khó tin. Nhưng từ đó, chúng ta mới thấy được rằng LeBron James vĩ đại như thế nào khi trong gần 1.300 trận đã đấu trong sự nghiệp, số trận anh ghi được dưới 10 điểm chỉ là 8 trận.

Cách đây gần 3 tuần, LeBron James mới vừa xé toang bảng tỷ số khi anh ghi đến 57 điểm trước Washington Wizards. Đó là trận đấu thứ 800 liên tiếp mà “nhà vua” ghi được trên 10 điểm. Đã hơn 800 trận đấu, LeBron James ghi được trên 10 điểm và tính đến thời điểm hiện tại, con số này đã lên đến 809.

LeBron James trong trận đấu ghi 57 điểm kỷ lục trước Washington Wizards.
LeBron James trong trận đấu ghi 57 điểm kỷ lục trước Washington Wizards.

>> Những cột mốc khó quên trong trận đấu lịch sử ghi 57 điểm của LeBron James.

Kỷ lục số trận liên tiếp ghi trên 10 điểm tại NBA hiện đang được nắm giữ bởi G.O.A.T Michael Jordan với 866 trận. Với đà thi đấu thăng hoa cùng trung bình 28,6 điểm ghi được trong 37,7 phút thi đấu mỗi trận, việc phá vỡ kỷ lục này có lẽ chỉ là vấn đề thời gian với LeBron James.

Tuy vậy, Stephen Curry vẫn là một cầu thủ tuyệt vời. Anh có thể giải nghệ ngay bây giờ mà vẫn có thể bước ngay vào sảnh danh vọng Naismith và Golden State Warriors vẫn đang vượt trội so với đội hình đầy sao nhưng vẫn chưa tìm được công thức chiến thắng như Cleveland Cavaliers.

LeBron James hay Stephen Curry ai hay hơn?
Stephen Curry vẫn đang nhỉnh hơn LeBron James trong những lần đối đầu gần đây.

Nhưng dành cho những ai muốn so sánh giữa LeBron James và Stephen Curry, cuộc tranh luận xem ai sẽ trở thành GOAT hay sự so sánh giữa 2 siêu sao này có lẽ đã trở nên quá khập khiễng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm