Michael Jordan lại chứng minh ông là người đàn ông quyền lực nhất NBA

Việt Long
thứ bảy 6-6-2020 11:40:00 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh tiền bạc hay danh vọng, Michael Jordan vừa giúp đặt những viên gạch đầy vững chắc cho việc xây dựng kế hoạch tái khởi động mùa giải NBA 2019-20.

Giữa mùa đại dịch COVID-19, Michael Jordan đã giải cứu người hâm mộ với phim tài liệu The Last Dance, món ăn tinh thần dài 10 tiếng đồng hồ, kéo dài qua 5 tuần phát sóng.

Giờ đây, ông lại ra tay nghĩa hiệp thêm một lần nữa và nếu không có những lời chia sẻ từ đại diện ban điều hành giải đấu là ông Adam Silver, người hâm mộ sẽ không thể nào biết được.

Michael Jordan lại ra tay nghĩa hiệp?

Vào rạng sáng nay, ông Adam Silver đã xuất hiện trên chương trình Inside The NBA của đài TNT để nói về mùa giải 2019-20, dự kiến sẽ trở lại vào ngày 31/07 tới tại Orlando.

Chia sẻ trên sóng truyền hình, ông Silver nói rằng Michael Jordan đã là người đóng góp ý kiến rất tích cực trong việc xây dựng kế hoạch tái khởi động.

Mặc dù đội bóng của Jordan là Charlotte Hornets không thuộc nhóm 22 đội được đến Orlando để thi đấu tập trung, Jordan vẫn có những góp ý cho giải đấu, khuyên ban tổ chức không nên thử nghiệm những điều quá điên rồ.

Dù Charlotte Hornets không nằm trong nhóm Playoffs, Michael Jordan vẫn "công tư phân minh"

"Trong cuộc họp, nhiều người đưa ra những phương án để có lợi cho đội bóng của họ", ông Adam Silver chia sẻ.

"Những giải đấu mini (play-in tournament) hay vòng đấu bảng sẽ giúp có thêm đội đến Orlando, tăng cơ hội cho các đội bóng được thi đấu trở lại. Nhưng Michael Jordan thì không làm như thế.

Ông ấy là người rất có tiếng nói mỗi khi chúng tôi cần lắng nghe ý kiến về mặt chuyên môn. Và Jordan bảo rằng hãy giữ cấu trúc 16 đội bóng ở vòng Playoffs, đừng nên thực hiện những ý tưởng quá táo bạo hay không thực tế".

Michael Jordan muốn vòng Playoffs phải diễn ra theo hình thức cổ điển

Làm theo đúng ý kiến mà Michael Jordan đưa ra, ban tổ chức NBA đã giữ nguyên cấu trúc Playoffs với 16 đội bóng thuộc top 8 của hai miền. 

Ngoài ra, 8 trận đấu Regular Season sẽ diễn ra với tổng cộng 22 đội bóng. Các đội ngoài Top 8 được chọn là New Orleans Pelicans, Portland Trail Blazers, Sacramento Kings, San Antonio Spurs, Phoenix Suns và Washington Wizards.

"Dù thế nào đi chăng nữa, phần còn lại của mùa giải 2019-20 sẽ rất khác so với những gì đã diễn ra trước đây", một chuyên gia nhận định.

"Ban tổ chức giải đã rất cố gắng để tìm ra một phương án tốt nhất. Giờ đây, chúng ta đã có kế hoạch và hãy tuân theo nó mà thôi".

Trong lúc các giải nhà nghề khác tại Mỹ đang gặp khó khăn, Michael Jordan và NBA đã quyết định được một hướng đi để tái khởi động mùa giải.

Đây là một điều tốt và một lần nữa, Michael Jordan lại sắm vai người hùng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm