Mục tiêu All-Star cho Lauri Markkanen và sứ mệnh phục hưng Chicago Bulls

thứ hai 8-10-2018 17:50:29 +07:00 0 bình luận
Sau mùa giải tân binh dừng lại ở mức tiềm năng, liệu trung phong Lauri Markkanen có thể bước vào mùa giải mới bùng nổ?

Được chọn tại lượt pick thứ 7 ở NBA Draft 2017, Lauri Markkanen đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ Chicago Bulls bởi độ hiệu quả của mình. 

Mặc dù bị lu mờ bởi mặt bằng chung của các tân binh mùa giải vừa qua quá tốt như Donovan Mitchell, Ben Simmons..., thế nhưng không thể xem thường khả năng của Lauri Markkanen.

Anh là mẫu trung phong có thể ghi điểm tốt ở cả vòng trong lẫn ngoài vòng 3 điểm. Mùa giải vừa qua, Lauri Markkanen đã trở thành cầu thủ NBA trẻ nhất ném thành công 100 quả 3 điểm trong lịch sử.

Lauri Markkanen đang được mong đợi sẽ là người dẫn dắt bộ 3 trể tuổi cùng với Zach LaVine và Kris Dunn mở ra tương lai cho Chicago Bulls. Liệu rằng Lauri Markkanen có thể tỏa sáng ở mùa giải năm sau?

Mục tiêu All-Star cho Lauri Markkanen và sứ mệnh phục hưng Chicago Bulls - Ảnh 1.

Ít nhất thì anh đã được các chuyên gia tin tưởng như vậy. "Markkanen có đủ kỹ năng để trở thành một ngôi sao tương lai. Và xem ra anh ấy cũng có chiến ý của một ngôi sao.

Markkanen đã đối đầu với Kristap Porzingis vào tháng 1/2018, ghi 33 điểm và giành chiến thắng. Chicago Bulls sẽ tiếp tục nằm ngoài playoffs 2019 thôi. Nhưng họ chắc chắn đang sở hữu một vũ khí cực mạnh để phát triển", một cây viết thể thao nổi tiếng nhận định.

Lauri Markkanen đã dành rất nhiều thời gian mùa hè này để luyện tập cùng Chicago Bulls. Anh cho biết bản thân đã lên được gần 7kg và đã mạnh hơn nhiều. Anh thậm chí còn không tham dự FIBA World Cup vòng loại thứ hai cùng tuyển quốc gia Phần Lan để tập trung cho Chicago Bulls.

Thật ra mùa giải trước, Lauri Markkanen không được cầm bóng quá nhiều trong đội. HLV Fred Hoiberg chắc chắn sẽ phải tìm cách điều chỉnh chiến thuật để anh được dứt điểm nhiều hơn trong mùa giải sau.

Mục tiêu All-Star cho Lauri Markkanen và sứ mệnh phục hưng Chicago Bulls - Ảnh 2.

Một trong những mục tiêu đặt ra cho Lauri Markkanen mùa giải 2018-19 sắp tới chính là giành được một suất tham dự NBA All-Star 2019. Đây hoàn toàn không phải là điều bất khả thi khi mà LeBron James đến LA Lakers đã khiến cán cân sức mạnh nghiêng thêm về miền Tây.

Đây sẽ là cuộc chiến không hề dễ dàng cho Lauri Markkanen khi miền Đông vẫn còn những big-men như Andre Dummond, Joel Embiid, Al Horford, Kevin Love, Myles Turner và Draymond Green.

Tuy nhiên nếu xét về chỉ số, Al Horford, Myles Turner và Draymond Green chắc chắn sẽ khó lòng bằng được Lauri Markkanen khi mà vị trí của họ trong đội bóng phải chia đều với các ngôi sao khác.

Nhìn chung, Chicago Bulls vào playoffs có thể vẫn là giấc mơ quá xa vời cho Lauri Markkanen trong mùa giải sắp tới. Tuy nhiên, tài năng trẻ này vẫn có thể đặt mục tiêu dự All-Star là một cột mốc quan trọng trên con đường phục hưng Chicago Bulls.

Lịch thi đấu NBA 2018/19 Regular Season trực tiếp trên Webthethao.vn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm