Mừng chức vô địch, Toronto Raptors bay cao trong ngày ra quân NBA 2019-20

Việt Long
thứ tư 23-10-2019 4:07:52 +07:00 0 bình luận
Dù trận đấu đã phải kéo dài đến tận hiệp phụ và ngôi sao lớn nhất đội là Pascal Siakam bị truất quyền thi đấu, thế nhưng nhà ĐKVĐ Toronto Raptors vẫn có được thứ mình cần ngay trong ngày mở màn NBA.

Theo thông lệ hằng năm với các nhà đương kim vô địch NBA, Toronto Raptors đã tổ chức lễ trao nhẫn cho các cầu thủ và ăn mừng màn treo banner vô địch lên trần của nhà thi đấu ScotiaBank Arena trước khi bắt đầu mùa giải mới.

Sự hứng khởi đã tràn ngập thành phố Toronto trong ngày những ngôi sao hàng đầu của họ như Kyle Lowry, Pascal Siakam hay Fred VanVleet... lần lượt lên nhận những chiếc nhẫn vô địch.

Ngay cả với 20.000 khán giả đến sân ăn mừng cùng đội bóng, họ cũng được nhận những chiếc nhẫn vô địch phiên bản "replica" cực xịn, điều cho thấy đội bóng Canada đã chịu chơi như thế nào với chức vô địch NBA đầu tiên trong lịch sử đội bóng này.

Tuy nhiên, 20.000 khán giả đến sân không phải để ăn mừng nhẫn vô địch cùng Toronto Raptors. Họ muốn chứng kiến đội bóng con cưng của họ giành chiến thắng.

Đối thủ bên kia chiến tuyến là New Orleans Pelicans, một trong những tập thể đầy tiềm năng với nhiều cầu thủ chất lượng như bộ ba Lakers Lonzo Ball - Brandon Ingram - Josh Hart, Jrue Holiday và cái tên được mong chờ nhất, Zion Williamson.

Tiếc là hôm nay chàng tân binh được pick ở lượt số 1 NBA Draft đã không thể thi đấu vì chấn thương, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc New Orleans Pelicans chấp nhận một trận đấu lép vế trước Toronto Raptors.

Mừng chức vô địch, Toronto Raptors bay cao trong ngày ra quân NBA 2019-20

Pascal Siakam đối đầu với Josh Hart

Thế trận giằng co căng thẳng đã được hai đội liên tục duy trì dù cả Pelicans lẫn Raptors đều có những chuỗi lên điểm khá tốt.

Trong khi tập thể đương kim vô địch được dẫn đầu bởi sự xuất sắc của Pascal Siakam cùng Fred VanVleet, đội bóng New Orleans có màn trình diễn ấn tượng của Josh Hart, JJ Redic và Brandon Ingram. Về cuối hiệp 4, Pelicans liên tiếp uy hiếp đội chủ nhà Raptors khi thường xuyên vượt lên dẫn trước. Nhưng đôi tay chắc chắn của những Kyle Lowry hay VanVleet đã giúp Toronto quân bình tỷ số 117-117 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Nhưng trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Pascal Siakam đã phải rời sân vì phạm đủ 6 lỗi cá nhân, khép lại ngày thi đấu cực kỳ thăng hoa với 34 điểm cùng 18 rebounds nhưng không thể chơi bóng trong hiệp phụ.

Nhìn lại màn trình diễn tuyệt hay của bộ đôi Pascal Siakam - Kyle Lowry:

Trong ngày thi đấu giằng co căng thẳng, đẳng cấp của đội bóng già dơ và kinh nghiệm của nhà vô địch đã lên tiếng. Nếu như New Orleans Pelicans có phần bối rối ở khâu tìm ra 5 cái tên ổn nhất để ra sân trong hiệp phụ thì Toronto Raptors lại không cần đến Siakam để kéo thế trận về phía mình.

Lần lượt Marc Gasol và Fred VanVleet toả sáng trước khi Kyle Lowry, người đã có ngày thi đấu khá đáng quên ở khâu dứt điểm tung ra cú ném 3 quyết định, mang chiến thắng 130-122 trong hiệp phụ về cho Toronto Raptors. Trước khi có cú ném ở cuối OT, Lowry chỉ có 2-10 3PT.

Khép lại ngày thi đấu đầu tiên trong chặng đường bảo vệ ngôi vô địch, Lowry ghi được 22 điểm cùng 6 assists, 5 rebounds và 2 steals. Bên cạnh cú double-double 34-18 khủng của Pascal Siakam, Raptors còn có trận đấu tuyệt hay của Fred VanVleet với 34 điểm.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Trong khi đó, New Orleans Pelicans được dẫn đầu bởi Brandon Ingram với 22 điểm, 5 assists, 1 steal và 2 blocks. Bên cạnh Ingram, 4 cầu thủ khác của Pelicans ghi được trên 10 điểm gồm JJ Redick (16 điểm, 4-6 3PT), Josh Hart (15 điểm, 10 rebounds), Jrue Holiday (13 điểm, 6 assists) và Nicolo Melli (14 điểm, 4-5 3PT).

Ở lần ra sân tiếp theo, New Orleans Pelicans sẽ tiếp đón Dallas Mavericks vào sáng thứ Bảy. Trong khi đó, Toronto Raptors đến làm khách tại Boston ở trận đấu diễn ra cùng ngày.

Xem thêm boxscore của hai đội trong trận đấu hôm nay:

Mừng chức vô địch, Toronto Raptors bay cao trong ngày ra quân NBA 2019-20

Mừng chức vô địch, Toronto Raptors bay cao trong ngày ra quân NBA 2019-20

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm