Muốn biết bí quyết thành công của "China" Klay Thompson? Hãy chơi cờ vua mỗi ngày

thứ năm 31-5-2018 10:54:20 +07:00 0 bình luận
Hoá ra "quân cờ" quan trọng nhất của HLV Steve Kerr cũng chính là một tay mê cờ chính hiệu.

Hoá ra "quân cờ" quan trọng nhất của HLV Steve Kerr cũng chính là một tay mê chơi cờ chính hiệu.

Klay Thompson vừa chia sẻ với ký giả Ben Cohen của The Wall Street Journal rằng, hiện nay anh đang chơi cờ gần như mỗi ngày và nó đã là thói quen của anh trong một thời gian dài.

Tuy chơi cờ là một hoạt động không thể thiếu ở thời điểm hiện tại, nhưng Klay chia sẻ rằng sự yêu thích với bộ môn cờ này đến rất tình cờ đối với anh từ thời còn đi học:

"Tôi trước đây chỉ đăng ký chơi cờ như một môn tự chọn ở trường trung học. Ban đầu, mục đích của tôi chỉ là học để giết thời gian, nhưng sự đam mê tìm hiểu về nó trong tôi lớn dần lên. 

Muốn biết bí quyết thành công của China Klay Thompson? Hãy chơi cờ vua mỗi ngày - Ảnh 1.

Klay Thompson chơi cờ gần như mỗi ngày.

Cho đến khi vào một ngày nọ, tôi cảm thấy "Ồ, chơi cờ cũng thú vị đấy chứ'". Từ đó trở về sau, tôi luôn dành ra một tiếng mỗi ngày để gặp bạn bè và đánh cờ với họ".

Klay Thompson cũng nhận định rằng giữa cờ và bóng rổ có rất nhiều điểm tương đồng: "Đối với tôi, một ván cờ cũng giống như một trận đấu, lợi thế luôn có thể đảo chiều rất nhanh giữa hai bên.

Đôi khi chỉ cần 1 nước đi, bạn có thể phá vỡ hoàn toàn chiến thuật thi đấu của đối thủ, giống như với một chuỗi điểm dài, bạn có thể vượt qua đối thủ trong bóng rổ vậy".

Muốn biết bí quyết thành công của China Klay Thompson? Hãy chơi cờ vua mỗi ngày - Ảnh 2.

Đối với Klay Thompson, một ván cờ cũng như một trận đấu bóng rổ.

Mê chơi cờ đến mức cực độ, Klay Thompson còn dùng "quan hệ" của mình để tìm đến đại kiện tướng 27 tuổi người Na Uy Magnus Carlsen và thử thách kỳ thủ này:

"Cậu ấy phải nói là thông minh một cách kỳ dị. Tôi thậm chí còn không có từ ngữ nào để diễn tả cậu ấy thông minh như thế nào. Cậu ấy là một thiên tài thực sự.

Cậu ấy bịt mắt và chơi cờ nghịch, vậy mà cậu ấy vẫn có thể thắng tôi. Chắc chắn một ngày nào đó, tôi sẽ ngồi xuống cùng Carlsen và "chôm mánh" của cậu ấy nhiều nhất có thể".

Muốn biết bí quyết thành công của China Klay Thompson? Hãy chơi cờ vua mỗi ngày - Ảnh 3.

Đại kiện tướng Magnus Carlsen.

Có lẽ đây chính là một trong những bí quyết thành công của Klay Thompson khi thi đấu trong màu áo Golden State Warriors. 

Được biết đến như một "tay súng thầm lặng", Klay luôn lặng lẽ di chuyển và liên tục chạy chỗ. Chỉ cần một khoảng trống rất nhỏ mở ra, cú phẩy tay cực nhanh của Klay đã nhanh chóng đưa bóng vào trong rổ.

Hãy cùng xem Klay Thompson vận dụng kiến thức đánh cờ của mình vào loạt trận NBA Finals sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai. Lịch thi đấu chi tiết dưới đây:

Muốn biết bí quyết thành công của China Klay Thompson? Hãy chơi cờ vua mỗi ngày - Ảnh 4.

Loạt trận chung kết NBA 2017/18 được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao tin tức HD. Ngoài ra, bạn có thể xem NBA mọi lúc mọi nơi không thể dễ dàng hơn với ứng dụng Mytv và MytvNet.

Tải ứng dụng MytvNet tại đây:

iOS: https://goo.gl/bnT7Yc
Android: https://goo.gl/3RZQ4b
Android box/TV: https://goo.gl/1hniEV
Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm