Muốn biết bí quyết thành công, hãy "soi" Golden State Warriors

thứ năm 31-5-2018 0:20:08 +07:00 0 bình luận
Nếu Houston Rockets có Chris Paul ở Game 7 chung kết miền Tây, Golden State Warriors đã trở thành cựu vô địch? Thực tế chưa hẳn như vậy, khi quan sát thể hiện của những Stephen Curry hay Kevin Durant...

Kết cục có thể rất khác, nếu Chris Paul không phải ngồi ngoài Game 7 chung kết miền Tây do tổn thương gân kheo cuối Game 5? Đấy là một nghi vấn rất dễ được chấp nhận, đặc biệt khi chứng kiến CP3 tỏ ra tức tối như thế nào bằng cách đấm mạnh vào chiếc ghế bên cạnh lúc chứng kiến Golden State Warriors liên tục ném vào rổ, còn đồng đội của anh khiến Houston Rockets ngày càng hụt hơi với các đường chuyền hỏng và hiệu suất ném tệ tới mức chẳng ai ngờ rằng có thể xuất hiện ở một đội bóng đang tranh suất dự NBA finals.

Muốn biết bí quyết thành công, hãy soi Golden State Warriors - Ảnh 1.

Draymond Green (23) từng có pha mất bóng tai hại

Tuy nhiên, thật sự có cơ sở để tin tưởng ngay cả khi Chris Paul mạnh khỏe, Houston Rockets chỉ đủ sức làm khó chứ không thể ngăn cản Golden State Warriors đi tới trận cuối cùng mùa này. Và với lối chơi thậm chí chỉ dựa vào mỗi LeBron James (tương tự Rockets lúc vắng CP3 phải trông cậy James Harden), Cleveland Cavaliers ắt hẳn đang lo lắng, không chỉ vì hiệu quả của những cú ném từ Stephen Curry hoặc Kevin Durant...

Đơn giản là vì Golden State Warriors đang chứng tỏ họ là đội ngũ biết cách chinh phục. Bởi lẽ, họ vẫn giữ được tỉnh táo bất chấp Houston Rockets dẫn từ 5 điểm ở hiệp 1 lên 11 điểm ở hiệp 2. Trong những lần hội ý, các cầu thủ Warriors chưa từng tỏ ra nóng nảy. Và sau cuộc trò chuyện giữa 2 hiệp, họ vẫn giữ được tâm lý thoải mái.

Theo Klay Thompson tiết lộ với tờ Guardian thì đúng thời điểm then chốt đó, HLV Steve Kerr chỉ thản nhiên bảo với toàn đội rằng 2 hiệp vừa qua họ đã chơi tấn công tệ nhất suốt mùa này, vậy mà mới thua có 11 điểm. "Đó là dấu hiệu quá tốt", HLV Steve Kerr nhận xét: "Chỉ cần chơi được như thường ngày, chúng ta ắt hẳn sẽ thắng".

Muốn biết bí quyết thành công, hãy soi Golden State Warriors - Ảnh 2.

Đồng đội như Kevin Durant không hề chỉ trích Green

Sự điềm tĩnh của nhà cầm quân quả thật rất quan trọng, song biểu hiện của các cầu thủ cũng đáng chú ý chẳng kém. Curry nhớ lại thời khắc Draymond Green mất bóng ở hiệp 1, tạo điều kiện cho James Harden lên rổ ghi điểm. Với các đội khác, hầu hết đó là thời điểm vỡ trận do các cầu thủ chỉ trích "tội đồ". Nhưng cảnh đó không có ở Golden State Warriors.

Vì vậy, hoàn toàn có lý do để tin rằng tại NBA hiện nay, không có thế lực nào đủ sức ngáng đường Golden State Warriors, ngay cả khi đó là Houston Rockets có Chris Paul lành lặn. Làm sao đủ sức ngăn cản Golden State Warriors tới thành công khi đội bóng được xây dựng với tư tưởng luôn phải xoay sở để vượt khó, luôn phải tìm được cách để tồn tại trong hoàn cảnh tệ nhất và luôn biết biến ác mộng thành vinh quang. 

Đội bóng từ Houston càng không thể duy trì được ưu thế mà họ tạo ra được khi phải đối mặt với địch thủ gần như chẳng chịu cúi đầu. Câu chuyện do Curry kể lại phần nào xác nhận điều đó. Anh cho biết sau khi thua Game 5 khiến đội nhà bị dẫn 2-3, toàn đội chỉ nói với nhau về một tình huống mới mẻ mà họ phải đối mặt. Vì trong kỷ nguyên thống trị NBA gần đây, Golden State Warriors hầu như chẳng bao giờ bị dẫn trước mà lại còn mất cả ưu thế sân nhà khi tiến dần tới Game 7. 

Muốn biết bí quyết thành công, hãy soi Golden State Warriors - Ảnh 3.

Klay Thompson và Stephen Curry giữ được tỉnh táo ở thời điểm then chốt

Như Curry cho biết, "đây là một phần của câu chuyện mà chúng tôi chưa từng trải nghiệm". Nói cách khác, Golden State Warriors vẫn chỉ xem những trận đấu kế tiếp với Rockets như hành trình mới cần khám phá chứ chẳng phải cuộc chiến sinh tử. Chi tiết này chứng tỏ sức chịu đựng của "các chiến binh" dẻo dai tới cỡ nào. Đúng là họ có quyền tự tin do sở hữu những tay ném siêu đẳng như Curry, Durant và Thompson. Họ còn có những tài năng như Green cùng dàn dự bị xuất sắc. Thế nhưng, có những đội từng sở hữu nhiều tài năng như vậy mà có thành công đâu. Oklahoma City Thunder từng có cả Durant, Harden và Russell Westbrook mà từ đó tới nay chỉ vào NBA Finals 1 lần và chưa từng vô địch NBA.

Tóm lại là thành công của Golden State Warriors không đơn thuần dựa vào đội ngũ giàu tài năng. Chỉ dựa vào tài năng, Golden State Warriors đã ngã rất nhiều lần ở Game 7 khi bị dẫn 11 điểm và lời động viên của Kerr bị bỏ ngoài tai. Trong bối cảnh đó, đội chỉ ném đạt 7/44 cú 3 điểm ắt hẳn là Golden State Warriors chứ không phải Houston Rockets. Nhưng thực tế chuyện đó đã không xảy ra.

Vì Golden State Warriors đã không nôn nóng. Vì Golden State Warriors đã không vỡ trận. Vì Golden State Warriors biết chấp nhận những thời khắc đen tối nhất để tìm ra hướng đi tốt đẹp hơn. Vì Golden State Warriors hiểu rõ họ cần làm như thế nào để chiến thắng. Bởi họ đã quen làm điều đó rồi.

Muốn biết bí quyết thành công, hãy soi Golden State Warriors - Ảnh 4.

Loạt trận chung kết NBA 2017/18 được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao tin tức HD. Ngoài ra, bạn có thể xem NBA mọi lúc mọi nơi không thể dễ dàng hơn với ứng dụng Mytv và MytvNet.

Tải ứng dụng MytvNet tại đây:

iOS: https://goo.gl/bnT7Yc
Android: https://goo.gl/3RZQ4b
Android box/TV: https://goo.gl/1hniEV
Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm