Muốn chiêu mộ LeBron James? Hãy học sự tinh tế của Magic Johnson và Los Angeles Lakers

thứ năm 12-7-2018 13:57:49 +07:00 0 bình luận
LeBron James là một trong những siêu sao hàng đầu trong lịch sử NBA, vì vậy để có được chữ ký của King James không phải là điều đơn giản.

Để chiêu mộ bất kỳ ngôi sao lớn nào, ban lãnh đạo các đội bóng cũng cần phải có một bài thuyết trình đủ tốt, một nhà thương thảo giỏi và một điều gì đó đủ lớn để thu hút siêu sao ấy về với đội của mình.

Los Angeles Lakers có tất cả và hình như, tất cả đều nằm trong bộ óc thiên tài từ bóng rổ ra đến ngoài đời của chủ tịch phụ trách chuyên môn kiêm huyền thoại NBA, Magic Johnson.

Muốn chiêu mộ LeBron James? Hãy học sự tinh tế của Magic Johnson và Los Angeles Lakers - Ảnh 1.

Bộ đôi "đầu não" của Los Angeles Lakers: Chủ tịch Magic Johnson và chủ tịch Rob Pelinka.

Trở lại thời điểm trước ngày LeBron James đưa ra quyết định đến Los Angeles Lakers vào ngày 1-7, cựu siêu sao của Cleveland Cavaliers đã bị bắt gặp đáp máy bay riêng về sân bay Van Nuys, Los Angeles vào ngày 30-6.

Trong buổi tối ngày 30-6, Magic Johnson đã đại diện cho Los Angeles Lakers, lặng lẽ đến nhà riêng của LeBron tại bang California để thương thảo. Do quá hồi hộp nên Magic Johnson đã tới điểm hẹn sớm gần một tiếng đồng hồ, song ông không liên lạc ngay với King James mà kiên nhẫn ngồi lại trong xe chờ tới đúng giờ được tiếp chuyện với cầu thủ mà ông và Lakers muốn mang về.

"Cả hai chúng tôi đều cảm thấy sự kết nối giữa tôi và anh ấy ngay từ khi bước vào cửa. Chúng tôi nói chuyện rất tự do, nói về đủ thứ chuyện khác nhau rồi mới bắt đầu nói chuyện về bóng rổ" - Magic Johnson kể lại về ngày định mệnh ấy đối với ông, cũng như Los Angeles Lakers.

Magic Johnson và Kobe Bryant.

 Huyền thoại của NBA cũng kể thêm rằng, toàn bộ ban lãnh đạo của Los Angeles Lakers đã tôn trọng hoàn toàn khoảng không gian riêng tư của LeBron James trong kỳ nghỉ mát mà anh này cùng với gia đình tận hưởng trước đó. 

Trong khi các đội bóng khác tích cực liên lạc, Los Angeles Lakers đã không cho bất kỳ một tin nhắn, một cuộc thoại hay một email nào được gửi đến LeBron và các đồng sự trong khoảng thời gian gia đình quý báu này.

Muốn chiêu mộ LeBron James? Hãy học sự tinh tế của Magic Johnson và Los Angeles Lakers - Ảnh 3.

Trở lại với buổi thương thảo diễn ra vào nửa đêm, Magic Johnson đã không muốn giới thiệu gì về đội bóng cho LeBron James, ông đã muốn mọi thứ nhẹ nhàng và tạo ra cảm giác yên bình nhất có thể. Thế nhưng đại diện của Los Angeles Lakers đã hoàn toàn bất ngờ trước những gì mà LeBron James đã chuẩn bị.

"Cậu ấy đã biết hết tất cả những gì cần biết liên quan đến Lakers. Cậu ấy kể tên từng người, từng vị trí trong đội bóng ngay trước mặt tôi. Cậu ấy biết rõ từng cầu thủ một và cả điểm mạnh, điểm yếu mà đội bóng đang mắc phải" - Magic Johnson kể về buổi gặp mặt. 

Muốn chiêu mộ LeBron James? Hãy học sự tinh tế của Magic Johnson và Los Angeles Lakers - Ảnh 4.

Sau một buổi tối kéo dài nhiều giờ đồng hồ, đại diện của LeBron James là Rich Paul đã nhắn tin cho Rob Pelinka, chủ tịch của Los Angeles Lakers rằng King James đã sẵn sàng cho một bản hợp đồng với đội bóng chủ sân Staples Center.

Cuối cùng, LeBron James đã chính thức ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, trị giá 153 triệu đôla với Los Angeles Lakers và công lớn cho sự thành công này chính là nhờ vào sự tinh tế của Magic Johnson.

Nhìn lại những pha bóng đẹp nhất của LeBron James trong mùa giải vừa qua:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm