NBA 18/12: Westbrook lập kỷ lục, Big3 Cleveland hù chết Lakers

chủ nhật 18-12-2016 15:55:31 +07:00 0 bình luận
Trong ngày Westbrook lập kỷ lục ở Thunder và vào Top 3 lập 50 triple-double nhanh nhất NBA thì LeBron, Love, Irving đều tạo ấn tượng khi Cleveland hạ Lakers.

Trong ngày Russell Westbrook lập kỷ lục ở Oklahoma City Thunder và vào Top 3 lập 50 triple-double nhanh nhất giải bóng rổ NBA thì Big3 gồm LeBron James, Kevin Love và Kyrie Irving đều thể hiện được đẳng cấp siêu sao khi các "Kỵ sĩ" Cleveland hạ Lakers sáng nay.

Russell Westbrook có triple-double thứ 50 trong sự nghiệp 

Sau 3 trận đấu liên tiếp không đạt được triple-double, Russell Westbrook đã trở lại với phong độ vốn có của anh một cách không thể ấn tượng hơn bằng màn trình diễn ngoạn mục trong chiến thắng của Oklahoma City Thunder trước Phoenix Suns với tỷ số 114-101.

Westbrook ghi được 26 điểm, có 11 rebounds, 22 assists cùng với 2 steals và 1 blocks để hoàn tất cú triple-double lần thứ 50 trong sự nghiệp của mình. Anh là cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ cần ít trận đấu nhất để có 50 triple-double trong lịch sử NBA.

Anh cũng là cầu thủ có triple-double mà có ít nhất 20 điểm và 20 assists hoặc rebounds đầu tiên kể từ khi Rod Strickland làm điều tương tự vào năm 1998 trong màu áo của Washington Wizards.

Ngoài ra, 22 assists cũng là con số assists lớn nhất ở 1 trận trong sự nghiệp của Westbrook làm được. Westbrook cũng phá vỡ kỷ lục assists trong 1 trận đấu của OKC với 19 assists do chính anh nắm giữ.

Westbrook đứng sau Oscar Robertson và Magic Johnson trong danh sách những cầu thủ cần ít trận nhất để đạt 50 trpile-double.
Westbrook đứng sau Oscar Robertson và Magic Johnson trong danh sách những cầu thủ cần ít trận nhất để đạt 50 trpile-double.

Đây là trận đấu mà đội khách Phoenix Suns không có bất kỳ một phương án nào để đối phó với Westbrook. Không một cầu thủ nào của Phoenix có khả năng kèm cặp được Westbrook, và họ thường xuyên phải sử dụng 2 đến 3 cầu thủ đeo bám mỗi khi Westbrook đột phá.

Điều đó mang lại quá nhiều khoảng trống cho các cầu thủ khác của OKC, và trong một ngày những tay ném của OKC thi đấu ổn định thì kỷ lục assists đến với Westbrook như một điều tất yếu.

Westbrook đã trải qua 1/3 của mùa giải với trung bình 30,8 điểm, 11,4 assists và 12,5 rebounds. Trước mắt anh vẫn còn 55 trận đấu ở phía trước, nhưng chẳng phải là không có cơ sở để tin rằng Russell sẽ có một mùa giải trung bình triple-double, điều mà chỉ có Oscar Robertson làm được trong lịch sử NBA. Westbrook đang trở thành cầu thủ ngôi sao số 1 và đáng xem nhất ở NBA thời điểm hiện tại.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Oklahoma City Thunder - Phoenix Suns

 

Cleveland Cavaliers chiến thắng trong ngày Big3 trở lại

Huấn luyện viên Tyronn Lue đã nhận khá nhiều chỉ trích từ giới truyền thông và chính các cổ động viên nhà khi để cả 3 ngôi sao lớn nhất của ông là LeBron James, Kevin Love và Kyrie Irving nghỉ thi đấu trong trận thua trên sân của Memphis cách đây vài ngày.

Tất nhiên là Lue có cái cớ của mình khi muốn những ngôi sao được nghỉ ngơi một vài ngày trong tình cảnh mật độ thi đấu tại NBA hiện tại là hết sức dày đặc.

Mục tiêu cao nhất của nhà đương kim vô địch đương nhiên là những trận đấu ở vòng Play-off nên ông không muốn bất kỳ sự bất trắc nào đến với các ngôi sao sáng nhất.

Quyết định để Big3 nghỉ ngơi của Tyronn Lue trở thành đề tài chế nhạo của các cổ động viên.
Quyết định để Big3 nghỉ ngơi của Tyronn Lue trở thành đề tài chế nhạo của các cổ động viên.

Tuy nhiên, việc này đôi khi lại làm các nhà lãnh đạo giải bóng rổ NBA nóng mắt và mang đến cả sự bất bình của các cổ động viên. Giới lãnh đạo NBA đương nhiên muốn những ngôi sao như LeBron James luôn thi đấu mỗi tối, còn các cổ động viên của Cavaliers đã mua những tấm vé hàng trăm đến hàng nghìn đô la, di chuyển vài trăm cây số không chỉ để xem những cầu thủ dự bị thi đấu và đội nhà nhận thất bại.

Trở lại sân nhà, huấn luyện viên Tyronn Lue và các ngôi sao của đội mạnh nhất NBA đương nhiên muốn xoa dịu các cổ động viên nhà bằng một màn trình diễn chói sáng. Thực tế là bộ 3 ngôi sao của Cavaliers đã chơi tuyệt hay trong chiến thắng 119-108 trước Los Angeles Lakers.

LeBron James ghi 26 điểm, trong đó có 16 điểm quan trọng ở hiệp 4 giập tắt mọi hy vọng lội ngược dòng của đội khách Lakers. Hiện anh chỉ còn kém vị trí thứ 8 trong danh sách Top 10 cầu thủ ghi nhiều điểm nhất lịch sử NBA của Moses Malone đúng 2 điểm.

LeBron James chỉ còn cách vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 10 cầu thủ ghi nhiều điểm nhất lịch sử NBA đúng 2 điểm.
LeBron James chỉ còn cách vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 10 cầu thủ ghi nhiều điểm nhất lịch sử NBA đúng 2 điểm.

Trong khi đó, Kevin Love tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải năm nay với 27 điểm và 17 rebounds, số rebounds cao nhất từ đầu mùa của anh.

Kyrie Irving sau khi được cho nghỉ 2 trận đấu liên tiếp đã trở lại 21 điểm và 12 assists. Đây cũng là số assists cao nhất ở 1 trận mà Irving có được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của các nhà đương kim vô địch trước LA Lakers và trận thắng thứ 25 trong 29 trận gần nhất của họ khi tiếp đón các đối thủ mièn Tây. Về phía đội khách, Lakers tiếp tục chìm vào khủng hoảng với trận thua thứ 9 trong 10 trận đấu gần nhất.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Cleveland Cavaliers - L. A. Lakers

 

Kết quả các trận sáng nay của giải bóng rổ NBA

Oklahoma City Thunder - Phoenix Suns: 114-101

Detroit Pistons - Indiana Pacers: 90-105

Atlanta Hawks - Charlotte Hornets: 99-107

Cleveland Cavaliers - L. A. Lakers: 119-108

Minnesota Timberwolves - Houston Rockets: 109-111 (hiệp phụ)

Denver Nuggets - New York Knicks: 127-114

Golden State Warriors - Portland Trail Blazers: 135-90

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm