NBA 2017-18 ngày 12/01: Celtics ngược dòng; Cavaliers thua cách biệt 34 điểm

thứ sáu 12-1-2018 10:48:39 +07:00 0 bình luận
Trận so tài đáng mong đợi nhất của loạt trận sáng nay giữa Toronto Raprors và Cavaliers lại kết thúc trong thế trận nhàm chán do kết cục được an bài sớm.

Tại London, Boston Celtics và Philadelphia Sixers đã cống hiến cho khán giả châu Âu một màn trình diễn hấp dẫn với phần thắng thuộc về đội bóng được đánh giá cao hơn. Trong khi đó trận so tài đáng mong đợi nhất của loạt trận sáng nay giữa Toronto Raprors và Cleveland Cavaliers hóa ra lại kết thúc trong thế trận nhàm chán do kết cục được an bài quá sớm.

Toronto Raptors 133 – 99 Cleveland Cavaliers

Lại thêm một trận đấu lạ lùng của Cavaliers khi họ để dập vùi với cách biệt lớn. Trận thua trước Timberwolves cách đây vài ngày có tỷ số cách biệt là 28 điểm, còn thất bại sáng nay thậm chí còn tồi tệ hơn với tận 34 điểm.

Kịch bản trận đấu diễn ra theo cách không ai ngờ khi Cavaliers có sự phục vụ của đội hình gần như mạnh nhất còn Raptors lại thiếu cả 2 ngôi sao Kyle Lowry và Serge Ibaka. Lowry gặp chấn thương lưng và đã vắng mặt trong trận thứ 2 liên tiếp. Trong khi Ibaka bị cấm thi đấu 1 trận do xô xát với James Johnson ở trận thua Miami Heat.

Một yếu tố đặc biệt thường hay được nhắc tới như sức mạnh của Raptors trong mùa giải này, chính nằm ở trình độ thực lực đồng đều của đội ngũ dự bị. Vắng 2 ngôi sao, Raptors có 3 cầu thủ dự bị ghi được trên 15 điểm trong trận đấu hôm nay. CJ Miles có 16 điểm, gồm 4 lần ném 3 điểm chính xác. Pascal Siakam cũng ghi được số điểm tương tự và Norman Powell tiếp bước bằng 14 điểm.

Fred VanVleet được thi đấu nhiều hơn khi Kyle Lowry ngồi ngoài, và anh tận dụng cơ hội để gây ấn tượng với 22 điểm (cao nhất trong sự nghiệp), 6 cú 3 điểm chính xác và không một lần để mất bóng trong 24 phút ra sân.

Diễn biến trận thua đậm của Cavaliers.

Raptors chỉ dẫn trước Cavaliers 6 điểm khi hiệp 1 kết thúc nhưng chính 5 điểm liên tiếp của VanVleet đã góp phần tạo nên mạch điểm 14-2 trong đầu hiệp 2 để đưa đội nhà vượt lên 55-34. Khi hiệp đấu còn 2 phút 35 giây, OG Anunoby thực hiện cú bật ghi điểm để kéo dài cách biệt lên con số 25.

Cavaliers gần đây cũng được biết tới như đội bóng có thói quen nóng người chậm và thường chơi tốt trong các hiệp cuối. Chỉ có điều hôm nay, họ đã không tái hiện được lối chơi và tinh thần thường thấy. Hoặc chính phong độ bất ngờ từ những cái tên xa lạ như Anunoby và VanVleet đã khiến cho hệ thống phòng thủ của Cavaliers bối rối.

Họ thực hiện nhiệm vụ theo kèm siêu sao ghi điểm DeMar DeRozan rất tốt khi chỉ để anh có được 13 điểm toàn trận, nhưng lại để các cầu thủ ít tên tuổi liên tục có những cú ném hiệu quả.

Vào cuối hiệp 3, lần lượt các cú ném 3 điểm chính xác của Raptors đã đưa khoảng cách lên mốc 30 điểm tròn trịa. Cuống cuồng, Cavaliers vội theo kèm các mũi VanVleet và Anunoby thì bị chính DeRozan nhả 2 cú 3 điểm chính xác vào rổ để kết thúc hiệp 3 với tỷ số 100-72. Tình hình hiệp cuối không được cải thiện và Raptors đã dễ dàng bỏ túi trận thắng lớn nhất của họ trong mùa giải NBA 2017-18.

LeBron James bên phía Cavaliers có được 26 điểm nhưng người gây thất vọng nhất phải nhắc tới Isaiah Thomas. Ngôi sao vừa trở lại sau chấn thương chỉ có duy nhất 4 điểm, ném trượt tất cả 6 cú 3 điểm của anh trong trận này. Ở mùa giải trước, Thomas luôn có ít nhất 1 cú ném 3 điểm chính xác mỗi trận trong mạch 60 trận liên tiếp, chỉ đứng sau Klay Thompson của Golden State Warriors.

Đáng chú ý, Cavaliers đang có dấu hiệu giảm sút phong độ khi họ có trận thua thứ 6 trong 8 trận gần nhất. Sự trở lại của Thomas không thể được xem như nguyên nhân giải thích.

Boston Celtics 114 – 103 Philadelphia Sixers

Ngay cả khi chuyển dịch và thi đấu tại trời Âu, 2 đội bóng vẫn giữ nguyên được thói quen chơi bóng thường thấy của họ mà không có chút ảnh hưởng mới mẻ nào. Celtics vẫn khởi đầu chậm chạp như mọi khi nhưng họ lấn át đối thủ với số điểm 66-46 ở nửa sau trận đấu để giành thắng lợi chung cuộc.

Tài năng trẻ Jaylen Brown cho biết: “Chúng tôi bắt đầu có chút chậm chạp, nhưng chúng tôi muốn tận lực hơn trong nửa sau trận đấu. Và những đôi chân bắt đầu có cảm giác khi chúng tôi thực sự chơi bóng”. Brown có 21 điểm, dẫn đầu trong nhóm 5 cầu thủ của Celtics ghi trên 10 điểm.

Nhóm này bao gồm hậu vệ Kyrie Irving với 20 điểm, 7 kiến tạo và 6 rebound. Vào sân hầu hết từ băng ghế dự bị, Marcus Morris cũng có 19 điểm và 8 rebound. Tân binh năm nhất Jayson Tatum không kém với 16 điểm, trong khi Al Horford suýt đạt được triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) khi có 13 điểm, 8 rebound và 7 kiến tạo.

Như thói quen, Celtics thường để đối thủ vươn lên mạnh mẽ trong hiệp đầu. Sixers đã mở màn bằng 4 điểm liên tiếp và thường xuyên tạo ra khoảng cách dẫn trước từ 5 cho tới 7 điểm trước khi ấn định tỷ số hiệp 1 thành 28-23.

7 phút đầu của hiệp 2 chứng kiến hiệu suất lấn át hoàn toàn của Sixers khi họ ghi mạch điểm 21-4 để kéo tỷ số lên 49-27. Tuy bị dẫn trước tận 22 điểm, nhưng Celtics đã chơi bừng tỉnh ở 5 phút cuối hiệp. Họ đáp lễ cũng với mạch điểm 21-8 để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 9 điểm. Người tung ra pha úp rổ cuối cùng chính là Jaylen Brown.

Những mạch điểm áp đảo mà mỗi bên tạo ra.

Từ đó, Celtics dần thể hiện được sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu miền Đông. Họ lần đầu vượt lên dẫn trước bằng cú úp rổ ghi 2 điểm của Daniel Theis sau đường chuyền của Horford ở giữa hiệp 3. Khi thời gian hiệp này chỉ còn 37 giây, tự Horford đã thực hiện pha 3 điểm để đưa cách biệt lên thành 6 điểm với lợi thế thuộc về Celtics.

Đội bóng áo xanh tiếp tục chơi chắc chắn trong hiệp 4 và không để đối thủ có cơ hội đảo ngược tình thế. Với thắng lợi 114-103, Celtics vẫn đang duy trì vững chắc vị trí số 1 của họ ở khu vực miền Đông.

Còn phía Sixers, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất là J.J Redick với 22 điểm. Đứng ngay sau anh, tài năng trẻ Ben Simmons có 16 điểm, trung phong Joel Embiis đóng góp 15 điểm và 10 rebound. Trận đấu kế tiếp, Sixers sẽ phải đụng độ Toronto Raptors, đội bóng đang đứng vị trí thứ 2 miền Đông.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm