NBA 2018-19: Cỗ xe tăng Utah Jazz

thứ sáu 5-10-2018 0:16:45 +07:00 0 bình luận
Utah Jazz là đội bóng ít biến động về mặt lực lượng nhất trong số 30 đội của NBA trong mùa hè vừa qua.

Bước vào phiên chợ chuyển nhượng NBA mùa hè, nhiều đội bóng đã tranh thủ tăng cường chất lượng đội hình bằng cách trao đổi cầu thủ và lựa chọn những cầu thủ ưng ý ở kỳ NBA Draft 2018. Nhưng Utah Jazz là một ngoại lệ hiếm hoi.

Đội hình chính của Utah Jazz sẽ không hề thay đổi so với mùa giải trước cùng sự bổ sung từ tân binh Grayson Allen, người được đánh giá là Draymond Green mới nhờ khả năng phòng ngự cực tốt, máu lửa và không thiếu tiểu xảo. Grayson Allen sẽ giúp cho hệ thống phòng ngự vốn đã ổn định của Utah Jazz ngày càng vững chãi hơn. Chỉ riêng đội hình chính Ricky Rubio, Donovan Mitchell, Joe Ingles, Derrick Favors và Rudy Gobert trong mùa giải trước đã đạt net rating là +10 điểm và xếp hạng phòng ngự lên tới 98 điểm.

Với một hệ thống liên kết chặt chẽ trong  phòng ngự, Utah Jazz rõ ràng không có nhu cầu phải thay đổi nhiều, nhất là cây ghi điểm chủ lực Donovan Mitchell vẫn không ngừng tiến bộ sau mùa giải tân binh thành công. Bộ đôi Derrick Favors và Rudy Gobert đã cho thấy sự ăn ý với nhau ở khu vực dưới bảng rổ Utah Jazz trong mùa giải trước. Ricky Rubio, Derrick Favors và Rudy Gobert cũng đã cải thiện kỹ năng ném tầm xa, điều mà họ đã không làm tốt trong mùa giải năm ngoái.

 Xem ngay kết quả NBA Preseason 2018/19: Toronto Raptors - Utah Jazz   

Jae Crowder, tiền phong chính có khả năng phòng ngự giỏi cũng sẵn sàng thay thế cho Derrick Favors trong bất cứ hoàn cảnh nào. Thật may mắn cho Utah Jazz khi sở hữu cả Derrick Favors và Jae Crowder ở vị trí tiền phong chính (PF).

HLV trưởng Quin Snyder sẽ phải đau đầu lựa chọn đội hình trong các trận đấu ở mùa giải mới khi mà sở hữu quá nhiều cái tên chất lượng. Utah Jazz được dự đoán có nhiều khả năng sẽ góp mặt trở lại ở playoffs, bất chấp việc các đội bóng khác ở miền Tây vẫn đang mạnh lên.

Tân binh Grayson Allen sớm nổi tiếng ở cấp độ đại học với lối chơi phòng ngự tinh ranh và tư duy bóng rổ cực cao. Thậm chí Grayson Allen được coi là huyền thoại bóng rổ của đại học Duke sau 4 năm cống hiến. Ngoài ra, Grayson Allen còn sở hữu khả năng ném 3 điểm tương đối tốt. Theo thống kê, hậu vệ 22 tuổi đạt hiệu suất ném 38,0% từ vạch 3 điểm trong khoảng thời gian còn thi đấu ở NCAA Division 1. Đây rõ ràng là một cầu thủ đóng vai trò chiến lược với khả năng hỗ trợ phù hợp cho Utah Jazz trong mùa giải tới.

Xem ngay những pha ném rổ của Grayson Allen trong ngày ra mắt Utah Jazz tại NBA

Utah Jazz cần một tay ném thiện xạ để giúp bổ sung khiếm khuyết lớn nhất trong thời điểm này. Ricky Rubio, Dante Exum và Alec Burks đều là những mẫu cầu thủ thiên về phòng ngự chứ không phải là một tay ném thuần túy. Thế nên còn ai phù hợp hơn Grayson Allen mỗi khi Utah Jazz cần tăng sự nguy hiểm ở ngoài vòng 3 điểm?

Việc thiếu sức mạnh từ những cú ném 3 điểm vô hình chung khiến cho gánh nặng phòng ngự trong mùa giải mới ngày càng lớn. May mắn thay, Utah Jazz sở hữu một trong những cầu thủ phòng ngự hàng đầu NBA Rudy Gobert. Ngoài ra, Utah Jazz cũng là đội có hàng phòng ngự tốt thứ 2 giải đấu.

Utah Jazz đang sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng, một HLV tuyệt vời và ngôi sao đang lên Donovan Mitchell. Bài toán khó lúc này là Utah Jazz cần phải cải thiện khả năng ném 3 điểm vốn đã trở thành điểm yếu chí tử trong mùa giải trước.

Utah Jazz lúc này trông chẳng khác gì một cỗ xe tăng, tuy chậm nhưng luôn hướng về phía trước một cách chắc chắn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm