NBA 2018-19: Denver Nuggets công, công nữa, công mãi

thứ hai 1-10-2018 9:04:25 +07:00 0 bình luận
Một mùa giải mới chuẩn bị bắt đầu, Denver Nuggets trở thành đại diện tiêu biểu cho trường phái coi trọng tấn công hơn phòng thủ.

Một mùa giải mới chuẩn bị bắt đầu với Denver Nuggets trở thành đại diện tiêu biểu cho trường phái coi trọng tấn công hơn phòng thủ.

Các động thái trong hè 2018

Gia hạn hợp đồng tối đa 5 năm trị giá 147 triệu USD với trung phong tài năng Nikola Jokic.

Chọn lựa Michael Porter Jr. (Missouri) ở lượt chọn thứ 14 tại Draft.

Chọn lựa Jarred Vanderbilt (Kentucky) ở lượt chọn thứ 41  tại Draft.

Ký hợp đồng nhiều năm với Will Barton and Torrey Craig.

Ký hợp đồng tối thiểu 1 năm 2,5 triệu USD với hậu vệ ngôi sao Isaiah Thomas.

Trao đổi Wilson Chandler tới Philadelphia Sixers.

Trao đổi Kenneth Faried tới Brooklyn Nets.

NBA 2018-19: Denver Nuggets công, công nữa, công mãi - Ảnh 1.

So với mùa trước, Nuggets không có sự mất mát đáng kể nào.

Đánh giá thực lực

Denver Nuggets nằm trong số ít các đội bóng NBA để lỡ suất tham dự playoff ở thời điểm ba vòng cuối regular season trong 2 mùa giải liên tiếp. Thực lực của họ luôn nằm trong nhóm cạnh tranh Top 8 tại miền Tây nhưng luôn có những bước đi sai lầm ở thời khắc quyết định.

Nuggets vẫn giữ nguyên được bộ khung chủ lực mùa trước gồm Nikola Jokic, Paul Millsap, Gary Harris, Jamal Murray. Điều đặc biệt, họ có thêm những sự bổ sung từ Draft và Isaiah Thomas, người vẫn tự tin đặt bản thân đứng cao nhất trong số các hậu vệ dẫn bóng của NBA đương đại.

Ở góc nhìn mới, Nuggets vẫn là một đội bóng đáng gờm, đặc biệt khi mặt hỏa lực còn được gia tăng mạnh mẽ hơn so với mùa trước.

Xem những pha tấn công đặc sắc của Nuggets tại mùa giải NBA 2017-18. Video có bản quyền NBA.

Nuggets mùa 2017-18 đứng thứ 6 toàn giải đấu ở khâu ghi điểm với trung bình 112,5 điểm ghi được mỗi trận. Họ cũng đứng thứ 5 toàn NBA ở chỉ số kiến tạo với 25,1 đường chuyền thành điểm mỗi trận.

Nhưng về mặt trận phòng thủ, Nuggets đang khan hiếm thấy rõ những tài năng, yếu tố khiến họ chưa bao giờ nằm trong nhóm chắc Top 8 tại miền Tây. Nhưng điểm tích cực, các chuyên gia đang đánh giá thực lực của họ rõ ràng hơn so với Oklahoma City Thunder. Dự đoán Nuggets mùa tới sẽ thay thế chính Portland Trail Blazers hoặc OKC để nằm trong Top 4 khu vực.

Thêm một năm để hiểu nhau của Millsap và Jokic

Tặng cho Nikola Jokic bản hợp đồng tối đa trị giá 147 triệu USD là quyết định dễ dàng của ban lãnh đạo Nuggets. Trung phong trẻ tuổi này từ một hiện tượng mà dần vươn lên vai trò ngôi sao thương hiệu của đội bóng.

Hè 2017, Nuggets đầu tư 90 triệu USD để mang về tiền phong ngôi sao Paul Millsap với mục đích chính nhằm kết hợp xoay quanh Jokic. Chính đường phối hợp của bộ đôi này sẽ trở thành vũ khí chủ lực trong tương lai.

NBA 2018-19: Denver Nuggets công, công nữa, công mãi - Ảnh 3.

Sẽ là cặp đôi hàng trong lợi hại nhất NBA 2018-19.

Theo thống kê, trong 22 game cuối regular season mùa trước, Nuggets đã giành thắng lợi tới 14 trận khi có sự trở lại của Millsap. Hai big men của Nuggets dường như hoàn hảo để bù đắp khiếm khuyết cho nhau.

Jokic có lối đánh thô bạo và đầy áp lực phía trong bảng rổ, còn Millsap có sở trường di chuyển và kết nối các tuyến. Điểm đặc biệt, cả hai đều có tầm nhìn nhãn quan ưu việt như một hậu vệ nhạc trưởng. Kể từ khi DeMarcus Cousins rời khỏi New Orleans Pelicans, Millsap-Jokic được đánh giá như bộ đôi hàng trong nguy hiểm nhất tại NBA.

Isaiah Thomas sẽ mang tới điều gì?

Xem lại năm thi đấu tỏa sáng của Thomas tại Boston Celtics mùa giải 2016-17.

Có lí do chính đáng để một ngôi sao từng ghi trung bình 28,9 điểm cho Boston Celtics mùa 2016-17 cam tâm gia nhập Nuggets bằng bản hợp đồng rẻ mạt 2,5 triệu USD/1 năm.

Thomas sau những lần dịch chuyển ngoài ý muốn tới Cleveland Cavaliers hay Los Angeles Lakers, dường như cảm nhận được Nuggets sẽ là bến đỗ thích hợp cho một tâm hồn đang mưu cầu sự yên bình và cống hiến.

Thomas tại Nuggets sẽ vẫn phải chơi dự bị cho tài năng trẻ Jamal Murray nhưng không nên xem thường những đóng góp của anh. 

Xem ngay video kết quả NBA Preseason 2018/19: Los Angeles Lakers - Denver Nuggets

Thời lượng thi đấu của Thomas sẽ không ít dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị.

Nuggets luôn yêu thích tấn công khi họ có 8 trận đấu mùa trước ghi trên 130 điểm. Huấn luyện viên Michael Malone từng tuyên bố mong muốn đội bóng của ông phải có phong độ tấn công ổn định hơn nữa và Thomas sẽ giống như chủ lực ghi điểm của đội hình xoay vòng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm