NBA 2018-19: Houston Rockets và cơn khát danh hiệu

thứ năm 11-10-2018 0:14:25 +07:00 0 bình luận
Với những chuyển động trong mùa hè, Houston Rockets đang cho thấy tham vọng lật đổ Golden State Warriors to lớn đến nhường nào.

Khi mùa giải 2017-18 kết thúc, sau những gì đã làm được, Houston Rockets nổi lên như là đội bóng duy nhất đủ khả năng đánh bại Golden State Warriors ở thời điểm này. Chưa từng có đội bóng nào có thể gây khó dễ cho Golden State Warriors nhiều đến như vậy trong 2 mùa playoffs đã qua - kể từ khi Kevin Durant đến Warriors.

Dưới sự dẫn dắt của bộ đôi siêu sao James Harden và Chris Paul, Houston Rockets suýt chút nữa đã đánh bại Golden State Warriors khi dẫn 3-2 ở chung kết miền Tây - chỉ cần thêm 1 trận thắng để vào NBA Finals 2018.

Tuy nhiên chấn thương gân kheo của Chris Paul như một cú đấm chí mạng khiến cho mọi toan tính của Houston Rockets sụp đổ. Thiếu vắng Chris Paul, Rockets nhanh chóng thua liền 2 trận đấu tiếp theo, qua đó ngậm ngùi nhìn Warriors lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở NBA Finals.

NBA 2018-19: Houston Rockets và cơn khát danh hiệu - Ảnh 1.

Chấn thương bất ngờ của Chris Paul khiến Houston Rockets bị loại 1 cách tức tưởi ở playoffs.

Sau một mùa hè đầy biến động, Golden State Warriors đã trở nên mạnh mẽ hơn khi mang về trung phong hàng đầu giải đấu DeMarcus Cousins và Houston Rockets dĩ nhiên không ngồi yên nhìn đối thủ làm mưa làm gió. Dù để cho Ryan Anderson và TreVor Ariza chuyển sang đội bóng mới, nhưng Rockets lại có được sự phục vụ của siêu sao Carmelo Anthony.

Việc đẩy được tiền phong chính Ryan Anderson sang Phoenix Suns cũng là một thành công của banh lãnh đạo Houston Rockets. Dù hưởng mức lương xấp xỉ 20 triệu đô hàng năm, nhưng Anderson chỉ đóng góp trung bình 11,6 điểm và 4,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong 2 mùa giải cho Rockets.

Ở chiều hướng ngược lại, việc để tiền phong phụ TreVor Ariza rời đi là mất mát không hề nhỏ với đội bóng thành phố Houston. TreVor Ariza là mảnh ghép quan trọng trong mặt trận tấn công của Houston Rockets. Cầu thủ 33 tuổi là trợ thủ đắc lực cho James Harden và Chris Paul mỗi khi có mặt trên sân.

Nhưng sự có mặt của Carmelo Anthony sẽ giúp Houston Rockets nhanh chóng quên đi TreVor Ariza. Khỏi phải bàn cãi, Carmelo Anthony dĩ nhiên sẽ giúp cho vòng ngoài của Houston Rockets trở nên nguy hiểm bậc nhất giải đấu. Sau 3 trận preseason, Carmelo Anthony có trung bình 13,7 điểm, đạt hiệu suất ghi điểm 54,0% và 5,0 rebounds. Những con số thống kê có phần quá thấp so với vị thế của Carmelo Anthony, nhưng cầu thủ này đã cho thấy sẵn sàng nhún nhường James Harden và Chris Paul vì mục tiêu chung của cả đội.

Xem ngay 10 pha bóng hay nhất của Carmelo Anthony, video có bản quyền NBA

Từ những gì đã diễn ra, Carmelo Anthonhy đã chứng mình rằng không có Ariza cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Houston Rockets ở thời điểm này. Ngoài ra, Carmelo Anthony lại là một trong những người bạn thân nhất của Chris Paul, từng được HLV Mike D'Antoni dẫn dắt và có mối quan hệ hết sức thân thiện với James Harden.

Cùng với đó, Michael Carter-Williams, Marquese Chriss và Brandon Knight đều là những sự bổ sung chất lượng giúp băng ghế dự bị của Houston Rockets chắc chắn hơn. Eric Gordon vẫn sẽ là quân bài chiến lược trên băng ghế dự bị như mọi khi.

Houston Rockets cũng đã tái ký hợp đồng dài hạn với Chris Paul và Clint Capela - những mảnh ghép tối quan trọng trong hệ thống chiến thuật do HLV Mike D'Antoni xây dựng nên. James Harden-Chris Paul-Clint Capela hứa hẹn sẽ là bộ ba làm khuynh đảo NBA trong nhiều mùa giải tới. Tóm lại, Houston Rockets sẽ là một đối trọng của Golden State Warriors trong nhiều năm nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm