NBA 2018-19: Los Angeles Clippers có thực sự suy tàn?

thứ năm 4-10-2018 0:04:42 +07:00 0 bình luận
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, Los Angeles Clippers tuy có yếu nhưng cũng không đến mức tái thiết lại toàn bộ đội hình.

Los Angeles Clippers có vẻ như là một trong những đội bóng thú vị nhất NBA ở mùa giải tới. Mũi đinh ba Chris Paul-Blake Griffin-DeAndre Jordan đã hoàn toàn biến mất khỏi Clippers chỉ trong vòng 2 mùa giải qua. Chưa bao giờ vị thế của Clippers lại lung lay dữ dội đến như vậy, nhất là trong bối cảnh mà đại kình địch Lakers đã mang về LeBron James.

Nhìn lại những con người Clippers đang có hiện tại, người hâm mộ không khỏi lo lắng trước viễn cảnh đội bóng con cưng chẳng may sẽ ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng mùa giải tới. Clippers có siêu dự bị Lou Williams, bộ đôi chuyên gia phòng ngự vòng ngoài Patrick Beverley-Avery Bradley cùng hai tiền phong tài năng Tobias Harris và Danilo Gallinari. Nhưng liệu điều đó có là đủ?

Sau sự ra đi của Blake Griffin ở giữa mùa giải 2017-18, Clippers cũng mất luôn trung phong chủ lực DeAndre Jordan vào tay Dallas Mavericks trong mùa hè. Để khỏa lấp khoảng trống ở vị trí trung phong, Clippers mang về Marcin Gortat, người đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

NBA 2018-19: Los Angeles Clippers có thực sự suy tàn? - Ảnh 1.

Bộ ba DeAndre Jordan-Blake Griffin-Chris Paul chỉ còn là quá khứ.

Ngoài sự bổ sung đến từ Marcin Gortat, Clippers còn mang về thêm tiền phong Mike Scott, người đã trải qua mùa giải 2017-18 tương đối thành công ở Washington Wizards với vai trò dự bị. Luc Richard Mbah a Moute sau một mùa giải đầy thành công với Houston Rockets cũng đã quay trở lại. Avery Bradley, hậu vệ công thủ toàn diện chính là sự bổ sung chất lượng nhất mà Clippers có được.

Los Angeles Clippers đang cố gắng đi theo con đường mà không nhiều đội bóng lựa chọn ở NBA. Đội bóng thành phố Los Angeles kết hợp giữa việc chiêu mộ cầu thủ chất lượng song song với đào tạo những cầu thủ trẻ được lựa chọn ở các kỳ NBA Draft. Bộ đôi tân binh Shai Gilgeous-Alexander và Jerome Robinson chính là những viên ngọc thô mà Clippers mang về trong mùa giải năm nay.

Tuy được đánh giá rất cao với khả năng chơi được nhiều vị trí vòng ngoài nhưng Shai Gilgeous-Alexander vẫn sẽ phải dự bị cho những Patrick Beverley, Lou Williams, và thậm chí là Milos Teodosic. Trường hợp của Jerome Robinson cũng tương tự như Shai Gilgeous-Alexander. Cả hai đều là những cầu thủ non nớt cần thêm thời gian để thích nghi với đấu trường đỉnh cao như NBA.

Video kết quả NBA Preseason 2018/19: Los Angeles Clippers - Sydney Kings

Rất khó để Clippers có thể góp mặt ở playoffs kể từ mùa giải này khi mà những đối thủ cạnh tranh ngày một mạnh lên, điển hình là Denver Nuggets và Los Angeles Lakers. Ngay cả Phoenix Suns và Dallas Mavericks cũng đã ổn định bộ khung với những cầu thủ trẻ đầy tài năng, một điều mà Clippers đang không có được.

Điểm sáng hiếm hoi mà Clippers có được lúc này là việc đang trở thành một trong những đội sở hũu chiều sâu đội hình tốt nhất giải đấu - có ít nhất hai cầu thủ đủ trình độ thi đấu tại NBA ở từng vị trí. Đội hình chính của Clippers trong mùa giải mới dự kiến gồm Patrick Beverley, Avery Bradley, Tobias Harris, Danilo Gallinari và Marcin Gortat. Siêu dự bị Lou Williams vẫn sẽ sắm vai trò như nhiều mùa giải trước.

Cuộc đua giành vé dự playoffs khu vực miền Tây mùa giải 2018-19 đang ngày một khốc liệt. Los Angeles Clippers vẫn có thể mơ về playoffs, nhưng để làm được điều đó, họ cần phải có khoảng 50 chiến thắng trong mùa giải tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm