NBA 2018-19: Minnesota Timberwolves, tiếng sói tru nơi ngã ba đường

thứ sáu 5-10-2018 22:48:50 +07:00 0 bình luận
Nắm cơ hội lớn ở mùa giải 2017-18 nhưng Minnesota Timberwolves vẫn thất bại với mục tiêu tham dự playoff. Mùa tới, dự đoán mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn.

Nắm cơ hội lớn ở mùa giải 2017-18 nhưng Minnesota Timberwolves vẫn thất bại với mục tiêu tham dự playoff. Mùa tới, dự đoán mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn.

Tình hình nhân sự sau offseason 2018

Nhân sự bổ sung: Josh Okogie (Draft); Keita Bates-Diop (Draft); Anthony Tolliver (nhóm cầu thủ tự do), Luol Deng (nhóm cầu thủ tự do).

Nhân sự ra đi: Nemanja Bjelica, Cole Aldrich.

NBA 2018-19: Minnesota Timberwolves, tiếng sói tru nơi ngã ba đường - Ảnh 1.

Chưa có sự thay đổi đáng kể ở Timberwolves so với mùa giải trước.

Câu chuyện về Jimmy Butler

Jimmy Butler, 29 tuổi, công thủ toàn diện, rời khỏi Chicago Bulls sau những biến động để ký hợp đồng một năm với Minnesota Timberwolves ở hè 2017. Bầy sói đã trở nên mạnh hơn nhưng vẫn chưa đạt thành mục tiêu tham dự playoff mùa giải trước do kém đội thứ 8 miền Tây khoảng cách 2 trận thắng.

Vậy Butler đã mang tới điều gì trong 62 trận đấu mà anh cống hiến cho Timberwolves tại regular season 2017-18? Đó là những điểm số và quan trọng nhất phải nhắc tới khả năng thúc đẩy phòng ngự toàn đội.

Chỉ cần Butler ra sân, bộ mặt phòng thủ của Timberwolves hoàn toàn đổi khác. Xét về chỉ số cá nhân, Butler cũng có trung bình 22,2 điểm, 5,2 rebound, 5 kiến tạo và 2 lần cướp bóng ở mùa giải vừa qua.

Những pha bóng đẹp mắt nhất của Jimmy Butler trong mùa giải NBA 2017-2018.

Đóng góp lớn là vậy nhưng theo nhiều báo cáo, Butler không nhận được sự ủng hộ từ nhiều cầu thủ trẻ Timberwolves. Trước đây tại Chicago Bulls, ngôi sao này cũng từng gặp vấn đề tương tự dẫn tới biến động nội bộ, nguyên nhân khiến ban lãnh đạo Bulls thuộc phải giải tán đội hình để tái thiết.

Cộng thêm những tin đồn quan hệ phức tạp trong đội bóng bên cạnh bản hợp đồng gia hạn trị giá tối đa dành cho trung phong Karl-Anthony Towns, việc ra đi của Butler trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

NBA 2018-19: Minnesota Timberwolves, tiếng sói tru nơi ngã ba đường - Ảnh 3.

Vẫn là sự không hài lòng giữa 2 All-Star mùa giải trước của Timberwolves.

Dù có nhiều đội bóng quan tâm nhưng thương vụ trao đổi Butler vẫn chưa được hoàn thành cho tới hiện tại (ngày 05/10). Butler đi hay ở, đây chính là điểm mấu chốt quyết định mục tiêu đặt ra của Timberwolves trong mùa giải tới.

Phải lấy ai để thay Butler? Trao đổi với đội bóng nào để tránh tăng cường thực lực cho đối thủ cạnh tranh? Tổ chức nào sẽ sẵn sàng đưa ra những đề nghị có lợi nhất? Và liệu để Butler ra đi có mang lại hi vọng tham dự playoff mùa tới? Quá nhiều những câu hỏi đang được ban lãnh đạo Timberwolves cân nhắc giải quyết.

Tương lai của Timberwolves đang vô cùng khó đoán giống như một bầy sói đứng giữa ngã ba đường, không biết chọn lựa con đường chính xác nào dẫn tới mục tiêu kế tiếp.

Kết quả trận đấu NBA preseason 2018/19 giữa Los Angeles Clippers và Minnesota Timberwolves.

Cạnh tranh top 8 hay tank?

Nếu thương vụ trao đổi Butler có thể mang về những nhân sự chất lượng, Timberwolves sẽ nằm trong nhóm các đội cạnh tranh top 8 miền Tây. Nhưng thậm chí, ban lãnh đạo đội bóng có thể chọn giải pháp buông bỏ Butler để đầu tư hẳn vào các tài năng trẻ.

Ở mùa giải trước, ngoài Butler và Towns, chỉ số đóng góp của các cầu thủ còn lại đều ở mức dưới kỳ vọng. Gần như không thay đổi, Timberwolves sẽ khó lòng tạo ra kết quả tốt hơn nếu họ đặt mục tiêu tham dự playoff mùa tới (thậm chí khi có cả Jimmy Butler). 

Nên nhớ, mặt bằng các đối thủ miền Tây mùa tới rất mạnh, bao gồm sự tăng cường của Los Angeles Lakers, San Antonio Spurs, Denver Nuggets và Dallas Mavericks.

Trong khi đó, Karl-Anthony Towns chỉ mới 22 tuổi, Andrew Wiggins mới 23 tuổi, lực lượng nòng cốt trẻ của Timberwolves vẫn còn cơ hội phát triển mạnh mẽ sau vài năm tới đây.

Do đó, không loại trừ khả năng Timberwolves từ một đội bóng đặt mục tiêu tham dự playoff sẽ chuyển sang ý đồ tank (cố tình đạt thứ hạng thấp để lấy pick Draft tốt) tùy theo diễn biến cạnh tranh của các đội miền Tây tại regular season 2018-19.

Xem ngay diễn biến trận NBA Preseason 2018/19: Los Angeles Clippers - Minnesota Timberwolves

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm