NBA 2018-19: New Orleans Pelicans nguy hiểm hơn khi không còn DeMarcus Cousins và Rajon Rondo

thứ ba 2-10-2018 0:35:30 +07:00 0 bình luận
Sức mạnh của New Orleans Pelicans vẫn không ảnh hưởng sau khi DeMarcus Cousins và Rajon Rondo rời đi.

Mặc dù cả hai ngôi sao lớn DeMarcus Cousins (sang Golden State Warriors) và Rajon Rondo (sang Los Angeles Lakers) đã rời đi, nhưng sức mạnh của New Orleans Pelicans vẫn không hề thay đổi với những bản hợp đồng mới. New Orleans Pelicans cũng đã nhanh chóng bổ sung thêm bộ đôi người khổng lồ chất lượng Julius Randle và Jahlil Okafor.

Trên hết, New Orleans Pelicans vẫn còn đó trung phong hàng đầu NBA Anthony Davis và hậu vệ có khả năng phòng ngự khét tiếng Jrue Holiday, người đã bóp nghẹt Damian Lillard ở NBA Playoffs 2018 vừa qua. Jrue Holiday từ lâu đã là một trong những hậu vệ có khả năng phòng ngự tốt nhất giải đấu, nhưng phải đến khi NBA Playoffs 2018 diễn ra thì tài năng của cầu thủ này mới được mang ra ánh sáng. Với sự xuất sắc toàn diện trong tấn công lẫn phòng ngự, Jrue Holiday góp công không nhỏ giúp New Orleans Pelicans càn quét Portland Trail Blazers trong 4 trận đấu ngay tại vòng 1 playoffs.

Theo thống kê, bộ đôi Anthony Davis-Jrue Holiday giúp New Orleans Pelicans trở thành một bức tường Vạn Lý Trường Thành kiên cố ở mùa giải năm ngoái. Trong 2.223 phút bộ đôi này có mặt trên sân, Pelicans ghi trung bình 108,8 điểm và chỉ cho phép đối thủ ghi trung bình 101,8 điểm.

Xem bộ đôi Anthony Davis-Jrue Holiday cùng tiến cùng lui

Chuẩn bị cho mùa giải 2018-19, Pelicans đã có Julius Randle như một sự thay thế cho vị trí mà DeMarcus Cousins bỏ lại. Julius Randle thực sự là ngôi sao trẻ tài năng trong mùa giải cuối cùng ở Lakers với trung bình 16,1 điểm, 8,0 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2,6 kiến tạo cùng hiệu suất ném 55% trong 26,7 phút mỗi trận.

Julius Randle dù không hoàn toàn khỏa lấp khoảng trống mà DeMarcus Cousins bỏ lại, nhưng đây sẽ là sự bổ sung phù hợp cho tình hình hiện tại của Pelicans. Julius Randle vẫn không ngừng tiến bộ, và Pelicans sẽ được hưởng lợi từ điều này.

Theo thống kê, Julius Randle có trung bình 1,11 điểm trong mỗi tình huống phản công, chỉ kém mỗi Kevin Durant, James Harden và Russell Westbrook. Không chỉ có bộ chân linh hoạt, Randle còn có kỹ năng nhồi bóng tuyệt vời đối với một trung phong cùng khả năng kết thúc rổ mạnh mẽ và dứt khoát trong các tình huống phản công.

New Orleans Pelicans chỉ có trung bình 1,07 điểm trong mỗi cơ hội phản công - xếp hạng 20 ở NBA 2017-18. Nhưng con số đó tốt hơn hẳn khi không có DeMarcus Cousins, cầu thủ không ưa thích phản công. Với sự xuất hiện của Randle, Pelicans sẽ rất nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Xem khả năng phản công quỷ khóc thần sầu của Julius Randle

Không thể quên sự hiện diện của Nikola Mirotic và E'Twaun Moore. Cả hai cầu thủ này chỉ đạt hiệu suất ném 36,2% từ vạch 3 điểm trong Regular Season. Nhưng hiệu suất ném 3 điểm của cả hai cầu thủ này ở playoffs đều tăng hơn 40%. Rõ ràng Pelicans trở nên nguy hiểm ở ngoài vòng 3 điểm, mặc dù sở hữu dàn trung phong thuộc loại khủng của giải đấu.

__________

Với những yếu tố đã liệt kê, New Orleans Pelicans một lần nữa sẽ là đội bóng đáng xem ở NBA. Anthony Davis và Jrue Holiday sẽ cùng nhau thi đấu nhiều hơn nữa. New Orleans Pelicans vẫn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho suất playoffs mùa giải sắp tới.

Xem ngay kết quả NBA Preseason 2018/19: Chicago Bulls - New Orleans Pelicans 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm