NBA 2018-19: Phoenix Suns đi tìm bình minh

chủ nhật 14-10-2018 11:18:27 +07:00 0 bình luận
Phoenix Suns đang sở hữu nhiều tài năng trẻ trong đội hình, nhưng mùa giải 2018-19 chưa phải là thời điểm để đội bóng này vùng lên.

Đã qua rồi cái thời mà Phoenix Suns gây khuynh đảo NBA với hậu vệ huyền thoại Steve Nash, cùng hệ thống tấn công "7 giây hoặc ít hơn" của HLV Mike D'Antoni. Những đường chuyền kỳ ảo của Steve Nash, những cú úp rổ dũng mãnh của Amar'e Stoudemire đã mãi chìm sâu trong quá khứ. Nhưng giờ đây Phoenix Suns lại đang khiến người ta gợi nhớ về thời kỳ hoàng kim trước kia với những tài năng trẻ hiện có.

Theo tiết lộ từ HLV trưởng Igor Kokoskov, Phoenix Suns bước vào trại tập huấn trước mùa giải chỉ với 4 cầu thủ có trên 5 năm thi đấu ở NBA, bao gồm Trevor Ariza, Ryan Anderson, Darrell Arthur và Tyson Chandler. Tài năng trẻ Devin Booker chắc chắn sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò dẫn dắt Phoenix Suns. Ngoài ra, DeAndre Ayton được dự đoán sẽ cùng với DeVin Booker tạo nên bộ đôi hoàn hảo trong nhiều năm tới như cái cách mà Kobe Bryant và Shaquille O'Neal từng làm. DeAndre Ayton có trung bình 18,2 điểm, 9,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2,0 blocks (chặn bóng) trong 5 trận đấu ở preseason.

NBA 2018-19: Phoenix Suns đi tìm bình minh - Ảnh 1.

Devin Booker hiện đang là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Devin Booker đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá 158 triệu đô trong mùa hè vừa qua. Ngay sau đó, cầu thủ được mệnh danh là Kobe mới đã bước vào ca phẫu thuật tay nhằm kịp bình phục trước mùa giải mới. Có thể thấy Phoenix Suns đã đặt cược mọi thứ vào Devin Booker, cầu thủ có khả năng tấn công tuyệt vời nhưng lại phòng thủ ở mức tạm chấp nhận. 

Để có được những con người tiềm năng như ngày hôm nay, Phoenix Suns đã trải qua vô số sai lầm trong quá khứ với những lượt lựa chọn đáng quên kể từ 2011. Markieff Morris, Kendall Marshall, Tyler Ennis, Alex Len, Bogdan Bogdanovic và Marquese Chriss đều đã không còn ở Phoenix Suns, mặc dù tất cả đều được chọn trong Top 20 mỗi kỳ NBA Draft.

Tuy vậy mọi thứ đã thay đổi trong những năm gần đây. Dragan Bender vẫn đủ sức trụ lại với giải đấu khắc nghiệt này và Josh Jackson đang thể hiện khả năng công thủ toàn diện trong mùa giải 2017-18.

Kỳ NBA Draft 2018 đã diễn ra hết sức thành công với Phoenix Suns khi họ có được DeAndre Ayton với lượt chọn đầu tiên, kế đến là Mikal Bridges ở lượt thứ 10. Cả hai cầu thủ này được kỳ vọng sẽ cùng với Devin Booker tạo nên bộ ba ngôi sao trong nhiều năm nữa ở Phoenix.

NBA 2018-19: Phoenix Suns đi tìm bình minh - Ảnh 2.

Những tài năng trẻ Phoenix Suns mang về trong kỳ NBA Draft 2018 được đánh giá rất cao.

Dù chưa chắc Phoenix Suns có thể trở thành hiện tượng ở mùa giải 2018-19, nhưng đội bóng này đang cho thấy tiềm năng phát triển to lớn.

Tuy vậy Phoenix Suns đang có lổ hổng lớn nơi vị trí hậu vệ dẫn bóng (PG). Họ không có bất cứ một cầu thủ nào chất lượng ở vị trí này. Một số chuyên gia đã dự đoán tân binh Elie Okobo rất cao, nhưng không ai biết liệu một cầu thủ được lựa chọn ở vòng 2 NBA Draft 2018 sẽ phát triển đến đâu.

Chắc chắn Phoenix Suns sẽ thiết lập lối chơi xoay quanh Devin Booker, và DeAndre Ayton cũng như Mikal Bridges cùng nắm giữ vai trò quan trọng không kém trong quá trình phát triển của đội bóng này.

Câu hỏi được đặt ra là liệu Devin Booker có thể cải thiện được khả năng phòng ngự vốn đã là điểm yếu kể từ khi vào NBA. Phoenix Suns vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi sự phát triển của những con người trẻ mà họ có được trong thời điểm này. Đấu trường playoffs sẽ sớm trở lại với Phoenix Suns, nhưng không phải trong mùa giải này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm