NBA chính thức công bố án phạt với Stephen Curry vì hành động ở một trận đấu preseason vừa qua

thứ hai 15-10-2018 17:09:40 +07:00 0 bình luận
Nếu như bị cấm thi đấu, Stephen Curry sẽ bỏ lỡ trận đấu mở màn NBA giữa Golden State Warriors và Oklahoma City Thunder.

NBA vừa đưa ra thông báo chính thức về hình phạt cho Stephen Curry vì hậu vệ của Golden State Warriors đã bước vào sân trong tình huống gây gổ giữa Quinn Cook và Lance Stephenson. Pha bóng này diễn ra trong trận đấu giữa Golden State và Los Angeles Lakers hồi sáng thứ Bảy vừa qua.

Thường thì một cầu thủ đang ngồi ở băng ghế dự bị bước vào sân trong mọi trường hợp dừng bóng vì đang có gây gổ hoặc xô xát sẽ mặc định nhận án phạt cấm thi đấu 1 trận kế tiếp.

NBA chính thức công bố án phạt với Stephen Curry vì hành động ở một trận đấu preseason vừa qua - Ảnh 1.

Tuy nhiên may mắn cho Stephen Curry, NBA đã quyết định không phạt nặng cầu thủ của Golden State sau khi xem kỹ lại băng ghi hình trận đấu.

"Stephen Curry sẽ tránh được án phạt cấm thi đấu dù đã bước vào sân trong lúc các cầu thủ đang gây gổ ở trận đấu preseason đối đầu với Lakers. Cùng vào sân với Curry, trung phong DeMarcus Cousins cũng không bị cấm thi đấu" - thông báo về án phạt của NBA.

Mùa giải trước, hậu vệ ngôi sao CJ McCollum của Portland Trail Blazers đã mắc phải lỗi tương tự như Curry và Cousins, để rồi anh phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu trận mở màn NBA vì thi hành án phạt cấm thi đấu 1 trận.

Lần này, quyết định giảm án từ cấm thi đấu xuống còn cảnh cáo của NBA là do tình huống trong sân không quá nghiêm trọng. Cùng với đó, Curry và Cousins cũng chỉ bước vào sân chứ không tham gia trực tiếp vào pha bóng xô xát.

NBA chính thức công bố án phạt với Stephen Curry vì hành động ở một trận đấu preseason vừa qua - Ảnh 3.

Stephen Curry suýt nữa đã phải ngồi ngoài trong trận đấu mở màn NBA 2018-19 của Warriors.

"Hai cầu thủ của Golden State không bị phạt nặng là do giải đấu không xem pha bóng giữa Quinn Cook và Lance Stephenson là xô xát. Bên cạnh đó, Stephen Curry và DeMarcus Cousins cũng không có hành động nào ngoài việc bước vào trong đường biên" - một chuyên gia lý giải án phạt của NBA.

Nếu như bị cấm thi đấu, Stephen Curry sẽ bỏ lỡ trận đấu mở màn NBA giữa Golden State Warriors và Oklahoma City Thunder. Trong khi đó DeMarcus Cousins sẽ phải ngồi ngoài 1 trận khi anh chính thức trở lại sau chấn thương gân gót chân.

Không mất Stephen Curry, Warriors hứa hẹn sẽ có đội hình mạnh nhất để đối đầu với OKC trong trận đấu diễn ra vào 9h30 thứ Tư (ngày 17/10) tới. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm