NBA công bố pha thổi sai ảnh hưởng game 1 Cavaliers-Raptors

thứ năm 3-5-2018 11:55:01 +07:00 0 bình luận
Từng quyết định mà các trọng tài NBA đưa ra có thể thay đổi số phận của một trận đấu, game 1 vừa qua giữa Cavaliers và Raptors cũng không ngoại lệ.

Từng quyết định mà các trọng tài NBA đưa ra có thể thay đổi số phận của một trận đấu, game 1 vừa qua giữa Cavaliers và Raptors cũng không ngoại lệ.

Ủy ban kỷ luật NBA sau quá trình phân tích lại các tình huống trong game 1 bán kết miền Đông giữa Cavaliers và Raptors, đã ra quyết định nâng cấp án phạt cho pha cùi chỏ của Kevin Love lên thành lỗi phản tinh thần thể thao cấp 1 (Flagrant foul 1).

Đây được đánh giá như một trong 2 tình huống thổi sai có ảnh hưởng lớn tới kết quả 113-112 nghiêng về Cavaliers tại game 1 vừa qua.  Pha cùi chỏ của Love đến vào thời điểm khi thời gian hiệp phụ trận đấu còn 1 phút 12 giây. Trong một pha rebound, trước sức ép giành bóng của các cầu thủ đối phương, Love đã vùng vẫy và văng khuỷu tay trúng mặt của DeMar DeRozan bên phía Raptors.

Xem lại pha bóng hỗn loạn mà Kevin Love tạo nên tại game 1.

Sau đó, các trọng tài chỉ thổi lỗi phạt bình thường đối với Love. Nhưng khi phân tích lại tình huống, ủy ban kỷ luật đã thấy rõ tác động của cú đánh chỏ cũng như động tác đưa tay có chủ đích của tiền phong Cavaliers.

Nếu trong trận đấu, tổ trọng tài đưa ra quyết định đây là một lỗi phản tinh thần thể thao, Raptors sẽ được quyền phát bóng đi kèm 2 lần ném phạt. Diễn biến vì thế sẽ có thể thay đổi bởi Raptors thời điểm đó đang dẫn trước 105-103.

Tuy nhiên, một lỗi thổi sai khác trong trận đấu lại đến từ pha tác động tranh bóng của DeRozan sau pha rebound của Love. Ngôi sao Raptors đã có động tác tranh bóng không phù hợp và anh hoàn toàn có thể bị thổi lỗi.

...

Love đã tỏ phản ứng bởi anh cho rằng DeRozan và Raptors đã phạm lỗi trước với mình.

Nếu tiếng còi của trọng tài được cất lên trước, Love sẽ không cần phải mượn tới cùi chỏ để “nốc ao” DeRozan. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc công bố lỗi sai thứ 2 của phía NBA dường như chỉ mang tính xoa dịu đối với người hâm mộ cùng tập thể Raptors. Ngày mai (04/05), 2 đội sẽ tiếp tục game 2 tại Toronto với lợi thế dẫn trước 1-0 thuộc về Cavaliers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm