NBA cũng có tham ô khi cựu lãnh đạo Sacramento Kings thú tội

Lê Tuấn Nghĩa
thứ sáu 25-1-2019 4:56:00 +07:00 0 bình luận
Các bằng chứng thuyết phục của cục điều tra liên bang Mỹ đã khiến cựu giám đốc doanh thu của Sacramento Kings buộc phải đưa ra lời thú nhận cho các vi phạm.

Vào cuối tháng Tám năm 2018, đội bóng NBA Sacramento Kings cho biết chính quyền liên bang đang điều tra một cựu lãnh đạo đội bóng, sau khi phát hiện ra các giao dịch tài chính đáng ngờ.

Ngay khi công bố vụ án, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã ra quyết định thu hồi một khoản tiền lớn từ cựu giám đốc doanh thu Jeffrey David do nghi ngờ tham ô. David là một lãnh đạo có tiếng tăm tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Sau khi dừng cộng tác với Kings, ông đã giữ vị trí tương tự tại Miami Heat.

NBA cũng có tham ô khi cựu lãnh đạo Sacramento Kings thú tội
Cựu giám đốc doanh thu Kings Jeffrey David.

David bị nghi ngờ tham ô số tiền tài trợ khoảng 13 triệu USD dành cho Kings để dùng vào các giao dịch mua bán cá nhân. Chính quyền liên bang đã tìm cách thu hồi các tài sản thất thoát (khoảng 11 triệu USD) ngay trong đầu tháng Chín năm 2018. Hiện tại, các chứng cứ thu được đã đủ để khởi tố tội danh của David.

Cựu giám đốc doanh thu Kings Jeffrey David, 44 tuổi, người đã mang về rất nhiều tiền cho Kings nhưng cũng đã mắc sai lầm do một phút tham lam. Dưới danh nghĩa huy động tài trợ cho đội bóng, David đã tìm cách liên hệ và tập hợp được số tiền 13 triệu USD từ nhiều công ty khác nhau.

Nhưng thay vì chuyển khoản thẳng về cho Kings, David yêu cầu các bên chuyển tiền thông qua Sacramento Sports Partners, một công ty do David lập nên. Qua đây, David đã âm thầm bỏ túi toàn bộ số tiền đóng góp và sử dụng trong đó hơn 8 triệu USD để mua một căn biệt thự tại Nam California. 3 triệu USD khác được dùng để mua một chiếc chuyên cơ.

Kings và Heat đều đã sa thải David sau khi phát hiện các sai phạm.

Sau khi các chứng cứ được thu thập, David đã buộc phải thú nhận và khai báo mọi hành vi của mình. Tội danh của David có thể sẽ khiến ông phải đối mặt với án tù 22 năm theo luật liên bang. David đã nhanh chóng bị Miami Heat sa thải ngay sau khi Kings công bố thông tin vào tháng Tám năm 2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm