NBA đấu sớm ngày 01/12: Towns bùng nổ, Timberwolves vẫn đổ

thứ năm 1-12-2016 15:00:35 +07:00 0 bình luận
Sáng nay chứng kiến màn trình diễn kỉ lục của cầu thủ trẻ Karl-Anthony Towns, nhưng không đủ để chủ nhà Timberwolves hạ được Knicks ở giải bóng rổ NBA.

Sáng nay chứng kiến màn trình diễn kỉ lục của cầu thủ trẻ Karl-Anthony Towns, nhưng không đủ để chủ nhà Timberwolves hạ được Knicks ở giải bóng rổ NBA.

Boston Celtics - Detroit Pistons: 114-121

Mặc dù phải làm khách trên sân TD Garden của Boston, các cầu thủ Detroit Pistons đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi tới 121 điểm, trong đó có 4 cầu thủ chính thức đóng góp hơn 20 điểm mỗi người.

Đội khách nhập cuộc tự tin và liên tục vươn lên dẫn trước ở 2 hiệp đầu với tỉ số lần lượt là 31-28 và 59-53. Hậu vệ Isaiah Thomas (27 điểm) bên phía chủ nhà Celtics đã ghi tới 16 điểm trong 2 hiệp này, giúp cho Celtics không bị bỏ cách quá xa.

Tới cuối hiệp 3, sau pha úp rổ đẹp mắt của trung phong Drummond (20 điểm, 17 rebounds) Pistons đã nới rộng cách biệt lên đến 90-80, qua đó khép lại hiệp đấu với 8 điểm chênh lệch.

Isaiah Thomas (27 điểm) giữa vòng vây của các cầu thủ Pistons.
Isaiah Thomas (27 điểm) giữa vòng vây của các cầu thủ Pistons.

Bước vào hiệp 4 ít phút, tiền phong Jae Crowder đã có 2 pha lên rổ liên tiếp giúp Celtics rút ngắn tỉ số xuống còn 94-92. Ngay sau đó là cú ném 3 điểm của Rozier đưa chủ nhà vượt lên dẫn 95-94 khi trận đấu còn lại hơn 7 phút.

Nhưng cũng kể từ lúc này, Pistons đã thi đấu chặt chẽ hơn và giành lại lợi thế với những pha ném xa xuất sắc của Tobias Harris (21 điểm, 3 quả 3 điểm) và Marcus Morris (20 điểm, 3 blocks). Họ đã lập lại khoảng cách 10 điểm chỉ 2 phút trước khi hết giờ, và qua đó bảo toàn chiến thắng  với tỉ số chung cuộc 121-114.

Chicago Bulls - L. A. Lakers: 90-96

Thiếu vắng 2 tay ném đang có phong độ cao là D'Angelo Russell và Nick Young, Lakers đã tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng 96-90 ngay trên sân Chicago Bulls bằng lối chơi run-and-gun (vừa chạy, vừa ném) rất tốc độ.

Bộ đôi hậu vệ Jordan Clarkson và Lou Williams mỗi người đóng góp 18 điểm sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền phong Julius Randle cũng đã có một trận đấu xuất sắc với 13 điểm và 20 rebounds.

Sau khi dẫn trước 11 điểm trong hiệp 1, chủ nhà Chicago Bulls đã thi đấu khá chủ quan và để cho đối thủ gỡ hòa 47-47 ngay trước giờ nghỉ.

Robin Lopez lập kỉ lục cá nhân với 8 blocks trong trận này.
Robin Lopez lập kỉ lục cá nhân với 8 blocks trong trận này.

Tiền phong Jimmy Butler vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bulls, anh ghi được 22 điểm trong trận này và đã có trận đấu thứ 11 liên tiếp ghi hơn 20 điểm từ đầu mùa giải. Trung phong Robin Lopez cũng đã lập kỉ lục cá nhân trong trận này khi có tới 8 blocks sau 4 hiệp đấu.

Bước vào hiệp 4 với 3 điểm bị dẫn trước, Lakers kiên trì bám đuổi và đã vươn lên dẫn trước 90-87 ở thời điểm 1 phút 51 cuối trận sau 2 pha ghi điểm liên tiếp của Clarkson. Sau đó Butler đã ném thành công quả 3 điểm gỡ hòa cho Bulls ở 1 phút 30 giây.

Pha ném áp rổ của Randle và 1 quả phạt của Williams giúp Lakers duy trì lợi thế 3 điểm khi trận đấu chỉ còn lại 20 giây. Butler đã cố gắng thực hiện cú 3 điểm từ khá xa nhưng bóng không vào rổ, Bulls đành chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp trong vòng ít ngày.

Toronto Raptors - Memphis Grizzlies: 120-105

Trước trận đấu, Memphis Grizzlies đã phải chịu tổn thất rất lớn khi hậu vệ đắt giá Mike Conley gặp phải chấn thương lưng và dự đoán sẽ phải vắng mặt ít nhất 5 tuần tới.

Không ngoài dự báo, họ đã hoàn toàn bị lấn lướt trước bộ đôi Kyle Lowry (29 điểm, 8 assists, 4 quả 3 điểm) và DeMar DeRozan (24 điểm, 9 rebounds) của chủ nhà Raptors.

Trung phong Marc Gasol (18 điểm, 8 rebounds) đã tỏa sáng trong hiệp 1 với 11 điểm, mang lại lợi thế dẫn trước 28-25 cho đội khách Memphis.

Hậu vệ trẻ Andrew Harrison cũng có trận đầu tiên đánh chính ở mùa này, anh thi đấu tốt và ghi được 21 điểm với 4 quả 3 điểm. Anh cùng Gasol góp công lớn đưa Memphis vượt lên dẫn 57-55 sau 2 hiệp đầu.

Những cú ném 3 điểm đã mang đến sự khác biệt cho Toronto Raptors.
Những cú ném 3 điểm đã mang đến sự khác biệt cho Toronto Raptors.

Mặc dù rất nỗ lực nhưng với sự thiếu hụt lực lượng, Memphis đã sớm đánh mất thế trận ở ngay đầu hiệp 3 và để các cầu thủ Raptors có những pha bắn 3 liên tiếp từ Lowry (4 quả), Carroll (3 quả) và Patterson (4 quả).

Raptors nhanh chóng vượt lên dẫn 89-82 sau hiệp 3 và tiếp tục lấn lướt trong hiệp cuối với tỉ số 31-23, mang về chiến thắng chung cuộc với cách biệt lên tới 15 điểm.

Minnesota Timberwolves - New York Knicks: 104-106

Trận đấu chứng kiến màn trình diễn kỉ lục của cầu thủ trẻ Karl-Anthony Towns, anh ghi được tới 47 điểm, 18 rebounds và 3 blocks, giúp chủ nhà Timberwolves có thế trận cân bằng với Knicks trong suốt 4 hiệp đấu.

Towns đã chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi được trên 40 điểm của Wolves, anh đã cực kì bùng nổ và ghi tới 22 điểm ngay trong hiệp 1 với hiệu suất ném rổ hoàn hảo 8/8.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà vẫn bộc lộ khá nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự và đội khách Knicks đã tận dụng rất tốt cơ hội có được. Họ liên tục vượt lên dẫn trước kể từ giữa hiệp 3 nhờ công lớn của tiền phong Kristap Porzingis (29 điểm, 8 rebounds, 2 blocks).

Khoảng cách đã có lúc lên tới 17 điểm ở đầu hiệp 4, nhưng bằng sức trẻ và sự quyết tâm, Timberwolves đã gỡ hòa thành công 102-102 khi trận đấu chỉ còn lại đúng 24 giây.

Karl-Anthony Towns đã có buổi tối bùng nổ nhất trong sự nghiệp của mình.
Karl-Anthony Towns đã có buổi tối bùng nổ nhất trong sự nghiệp của mình.

Mặc dù thi đấu khá mờ nhạt cả trận với hiệu suất ném rổ chỉ xấp xỉ 30%, ngôi sao lớn nhất của Knicks là Carmelo Anthony vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình ở thời khắc quan trọng nhất.

Với 2.,3 giây còn lại, Melo đã có pha qua người và nhảy ném đẹp mắt trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ Andrew Wiggins bên phía đội khách, 2 điểm tính cho khách để Knicks giành chiến thắng kịch tính chung cuộc 104-102.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Minnesota Timberwolves - New York Knicks

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm