NBA gửi thư nhắc nhở các đội sau sự cố về LeBron James

thứ bảy 29-12-2018 14:43:40 +07:00 0 bình luận
NBA cuối cùng đã có hành động sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng với những phát ngôn của LeBron James về Anthony Davis.

Sau những bình luận công khai của LeBron James về khả năng Anthony Davis gia nhập Los Angeles Lakers, NBA mới đây đã có hành động siết chặt luật lệ liên quan đến vấn đề này. NBA đã gửi một bản nhắc nhở đến các đội bóng về hậu quả của những chiêu trò lôi kéo gián tiếp hoặc trực tiếp các cầu thủ ở đội bóng khác.

NBA nhắc nhở các đội rằng "hợp đồng lao động phải được tôn trọng và các hành vi can thiệp vào mối quan hệ giữa một cầu thủ với đội bóng chủ quản đều bị cấm".

"Nguyên tắc này đặc biệt quan trọng trong thời đại bùng nổ của truyền thông, nơi mọi hành động hoặc bình luận liên quan đến những cầu thủ giỏi luôn nhận được sự chú ý từ công chúng một cách nhanh nhất và rộng rãi nhất", Nội dung chính của bản ghi nhớ. "Các đội có quyền nỗ lực thương thảo hợp đồng một cách công khai, mà không cần thiết phải sử dụng các biện pháp gián tiếp khác, khi mà các cầu thủ vẫn còn hợp đồng với đội bóng chủ quản."

Một số tổng giám đốc điều hành tại các đội bóng nhỏ ở NBA đã liên hệ với người cùng cấp Dell Demps để bày tỏ sự thất vọng về những điều LeBron James đã làm. Tất cả đều cho rằng NBA đang ngầm ngó lơ những hành vi của LeBron James, người đã nói rằng "sẽ thật tuyệt vời" và "không thể tin được" về khả năng Anthony Davis gia nhập Lakers.

NBA gửi thư nhắc nhở các đội sau sự cố về LeBron James  - Ảnh 1.

LeBron James đã gặp rắc rối vì bày tỏ ý kiến về khả năng Anthony Davis gia nhập Lakers.

"Điều đó sẽ là vấn đề của New Orleans hiện tại và sẽ là vấn đề với những cầu thủ khác và cả chúng tôi sau này", Một tổng giám đốc điều hành ở miền Đông chia sẻ. "Điều đó sẽ khiến các đội bóng nhỏ bất lực."

NBA cũng cảnh báo tới các đội rằng bất cứ hành động nào tương tự việc làm của LeBron James trong thời gian qua sẽ dẫn đến hình phạt trong tương lai.

"Các đội nên nhận thức rằng ranh giới giữa việc vi phạm quy tắc chống lôi kéo và không vi phạm", Bản nhắc nhở của NBA cho biết thêm. "Theo đó, một hành vi có thể không vi phạm quy tắc trong bất cứ trường hợp nào, nhưng vẫn có khả năng dẫn đến vi phạm nếu nó lặp lại hoặc mọi thứ lan rộng hơn bằng các hành động khác không đúng mực.

Do đó các đội nên kiềm chế lại mọi hành vi - bao gồm các tuyên bố công khai - có thể được xem là lôi kéo cầu thủ từ đội bóng khác."

Mặc dù NBA sẽ không trừng phạt các cầu thủ vì những phát ngôn mang hơi hướng lôi kéo, nhưng bản ghi nhớ cũng cho biết "nếu có các yếu tố rõ ràng - chẳng hạn như chiêu mộ công khai hoặc bằng chứng cho thấy một cầu thủ phối hợp với đội bóng chủ quản để tiến hành lôi kéo - điều đó sẽ dẫn đến các hình phạt nghiêm khắc."

Video kết quả NBA 2018/19 ngày 29/12: Los Angeles Lakers - Los Angeles Clippers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm