NBA lộ diện đội hình phòng ngự siêu cấp cho mùa giải 2017-18

thứ năm 24-5-2018 2:56:36 +07:00 0 bình luận
Không quá bất ngờ khi cả hai ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ phòng ngự của năm đều được xướng tên trong đội hình phòng ngự tiệu biểu của NBA năm nay.

Cả hai cái tên cộm cán cho danh hiệu cầu thủ phòng ngự của năm (Kia NBA Defensive Player of the Year) là Anthony Davis và Rudy Gobert đều góp mặt trong đội hình phòng ngự tiêu biểu của NBA (NBA All-Defensive First Team) mùa giải 2017-18.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trung phong Rudy Gobert được xướng tên vào đội hình NBA All-Defensive First Team. Kết quả này được 100 cây viết thể thao và bình luận viên trên khắp thế giới bình chọn và chấm điểm.

Trung phong người Pháp này đã nhận được 192 điểm và 94 phiếu bầu vào đội hình NBA All-Defensive First Team. 

Trong khi đó, sau 2 lần có tên trong đội hình NBA All-Defensive Second Team, đây là mùa giải đầu tiên Anthony Davis được góp mặt vào First Team. Anh có 183 điểm, theo sát Rudy Gobert, và 73 phiếu bầu vào First Team từ hội đồng bình chọn.

Ba cái tên còn lại hoàn thiện đội hình chính là Victor Oladipo của Indiana Pacers (136 điểm), Jrue Holiday của New Orleans Pelicans (105 điểm) và Robert Covington từ Philadelphia 76ers (90 điểm). Đây đều là lần đầu tiên cả ba góp mặt tại đội hình NBA All-Defensive First Team.

NBA lộ diện đội hình phòng ngự siêu cấp cho mùa giải 2017-18 - Ảnh 1.

Rudy Gobert dẫn đầu đội hình phòng ngự tiêu biểu của NBA.

Đội hình NBA All-Defensive Second Team năm nay cũng bao gồm những cái tên rất tài năng như trung phong của 76ers Joel Embiid (90 điểm), Draymond Green từ Golden State Warriors (86 điểm), Al Horford của Boston Celtics (85 điểm), hậu vệ của San Antonio Spurs Dejounte Murray (80 điểm) và Jimmy Butler từ Minnesota Timberwolves (79 điểm).

Cùng điểm qua khả năng của các cầu thủ trong đội hình NBA All-Defensive First Team:

Robert Covington (76ers)

Cầu thủ từng giành giải Rookie of the Year khi còn thi đấu tại G-League chính là người dẫn đầu NBA mùa này về số lần cắt đường chuyền trong một trận đấu. 

Chỉ số phòng ngự (deffensive rating) của 76ers vốn đứng thứ 3 mùa này đạt 99.0 khi Covington ở trên sân. Con số đó lên đến 107.4 khi anh rời khỏi sân. Được biết chỉ số này càng thấp càng hiệu quả.

Anthony Davis (Pelicans)

Ứng cứ viên cho danh hiệu MVP mùa giải 2017-18 cũng chính là người dẫn đầu NBA về chỉ số block mỗi trận trong mùa này. Đây là lần thứ 3 Anthony Davis thống trị về chỉ số này trong một mùa giải.

Anh cũng đứng thứ 5 về khả năng phòng thủ vành rổ. Davis chỉ cho phép đối thủ thực hiện thành công 52.4% khi anh phòng ngự rổ.

Rudy Gobert (Jazz)

Khi đối thủ đương đầu với sự phòng ngự của Gobert ở cận rổ, họ ném với tỷ lệ thấp hơn bình thường 10%. 

Utah Jazz chính là đội đứng nhì NBA về khả năng phòng ngự mùa này. Cứ 100 pha kiểm soát bóng, Jazz chỉ cho phép đối phương ghi được 101.6 điểm. Khi có Gobert trên sân, con số đó thậm chí chỉ là 97.7.

NBA lộ diện đội hình phòng ngự siêu cấp cho mùa giải 2017-18 - Ảnh 2.

Liệu Gobert hay Davis mới là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất?

Jrue Holiday (Pelicans)

Trong 100 pha kiểm soát bóng khi có Holiday trên sân, đối thủ ghi ít hơn bình thường 9.1 điểm. Đây chính là con số ấn tượng nhất trong tất cả các cầu thủ ở Pelicans, kể cả Anthony Davis.

Victor Oladipo (Pacers)

Con số thể hiện trực quan nhất khả năng phòng ngự của ứng cử viên số một cho danh hiệu NBA Most Improved Player chính là 2.36 steals mỗi trận, dẫn đầu cả giải đấu vào mùa này.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm