NBA muộn ngày 28/11: Pelicans cần nhiều hơn Jrue và Davis

thứ hai 28-11-2016 16:09:13 +07:00 0 bình luận
Anthony Davis và Jrue Holiday ghi tổng cộng 51 điểm cho Pelicans nhưng không đủ hạ Dallas Mavericks đang đón các trụ cột trở lại ở giải bóng rổ NBA sáng nay.

Anthony Davis và Jrue Holiday ghi tổng cộng 51 điểm cho Pelicans nhưng không đủ hạ Dallas Mavericks đang đón các trụ cột trở lại ở giải bóng rổ NBA sáng nay.

Indiana Pacers - Los Angeles Clippers: 91-70

Chris Paul có 13 điểm và 4 kiến tạo, Blake Griffin có 16 điểm và 9 rebounds, Jamal Crawford có 12 điểm cho Los Angeles Clippers.

Glenn Robinson III có 17 điểm, Myles Turner có 17 điểm và 12 rebounds, Thaddeus Young có 11 điểm và 6 rebounds, Rodney Stuckey có 12 điểm và 5 rebounds, Al Jefferson có 16 điểm và 8 rebounds trong 21 phút vào sân từ băng ghế dự bị của Indiana Pacers.

Một trận đấu khá dễ dàng cho các cầu thủ chủ nhà Pacers vào ngày các cầu thủ chủ lực của Clippers không có được tình trạng sức khỏe tốt nhất sau chuỗi trận đấu trên sân khách khiến những tay ném như Crawford hay Redick có trạng thái mệt mỏi.

Ngôi sao Chris Paul rất cố gắng trong những pha đột phá kiến tạo của mình tuy nhiên các cầu thủ khác vẫn không thành công trong những pha dứt điểm.

Trái ngược với cầu thủ đội khách, các cầu thủ chủ nhà thi đấu khá tốt mặc dù họ thiếu vắng 2 cầu thủ là Paul George và CJ Miles, đặc biệt những cầu thủ dự bị của họ trong trận đấu này là Stuckey và Jefferson thi đấu rất ấn tượng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Khoảng cách ngày được kéo giãn ra và đội khách Clippers có trận thua khoảng 20 điểm đầu tiên trong mùa giải năm nay. 

Dallas Mavericks - New Orleans Pelicans: 91-81

Anthony Davis tiếp tục là ngòi nổ chính của các cầu thủ Pelicans với 36 điểm và 13 rebounds, Jrue Holiday đóng góp 17 điểm và 6 kiến tạo.

Harrison Barnes có 23 điểm và 7 rebounds, Wesley Matthews có 21 điểm và 3 rebounds, Seth Curry đóng góp 10 điểm còn Justin Anderson có 14 điểm và 8 rebounds cho Dallas Mavericks.

Anthony Davis và Jrue Holiday vẫn là 2 cầu thủ quan trọng nhất của Pelicans với 51/81 điểm ghi được, nhưng điều đấy là không đủ khi các cầu thủ còn lại của đội khách chơi quá tệ trong trận đấu này.

Ngược lại, đội chủ nhà thiếu vắng cầu thủ chủ lực là Dirk Nowitzki nhưng họ có sự bổ sung tuyệt vời tới từ sự trở lại của Bogut trong khu vực dưới bảng rổ.

Anthony Davis vẫn ghi nhiều điểm, nhưng không đủ để Pelicans thắng Mavericks.
Anthony Davis vẫn ghi nhiều điểm, nhưng không đủ để Pelicans thắng Mavericks.

Do đó, chỉ với sự đơn độc của 2 cầu thủ Davis và Holiday là không đủ trước tập thể đang có dấu hiệu hồi sinh khi các cầu thủ của họ bắt đầu trở lại thi đấu.

Thế trận giằng co suất 3 hiệp đấu đầu tiên nhưng trong hiệp đấu cuối cùng có vẻ như Holiday và Davis có dấu hiệu xuống sức và điều này tạo cơ hội cho đội hình dày hơn của đội chủ nhà vươn lên.

Wesley Matthews có cú ném 3 điểm thành công sau đường kiến tạo của Curry khi thời gian chỉ còn 1 phút 31 giây nâng cách biệt lên thành 9 điểm. Cú ném này có thể nói là cú ném quyết định trận đấu. 

Portland Trail Blazers - Houston Rockets: 114-130

James Harden tiếp tục lãnh xướng hàng công của Rockets với 38 điểm và 10 kiến tạo, Clint Capela có 1 trận đấu rất hay với 21 điểm và 9 rebounds, Trevor Ariza có 18 điểm, Ryan Anderson có 14 điểm và Eric Gordon đóng góp tới 26 điểm từ băng ghế dự bị.

CJ McCollum có 28 điểm và 7 kiến tạo, Damian Lillard có 27 điểm, Maurice Harkless có 18 điểm, Mason Plumlee có 11 điểm và 8 rebounds, Evan Turner có 15 điểm và 6 rebounds từ băng ghế dự bị. 

Sự thiếu vắng Aminu khiến cho đội chủ nhà khó khăn trong việc phòng thủ và đặc biệt là phòng thủ những đội bóng có tầm ném xa như đội khách Rockets.

Chỉ có một mình Plumlee là trung phong đích thực trong trận đấu này của các cầu thủ chủ nhà, Ed Davis gặp khó khăn trong việc phòng thủ các cầu thủ có chiều cao nhưng lại có tầm ném xa như Ryan Anderson nên việc Rockets kéo giãn đội hình tạo khoảng trống cho Harden là rất dễ dàng.

Clint Capela có trận đấu rất hay với 21 điểm và 9 rebounds cho Rockets.
Clint Capela có trận đấu rất hay với 21 điểm và 9 rebounds cho Rockets.

Ở 3 hiệp đấu đầu tiên, thế trận khá cân bằng, đội khách có đôi chút lợi thế khi bước vào hiệp 4 với cách biệt là 3 điểm. Ngay khi bước vào hiệp 4, các cầu thủ khách đã phủ đầu đội chủ nhà với chuỗi lên điểm liên tiếp của Nene và Gordon, đội chủ nhà cũng đáp trả rất nhanh với những pha ghi điểm của Lillard và Plumlee.

Nhưng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm, lần lượt Harden có pha 3 điểm rồi tới Ariza có pha 3 điểm để kéo giãn khoảng cách lên thành 14 điểm.

Mặc dù những cố gắng của Lillard và các đồng đội là rất đáng khen ngợi nhưng đó là chưa đủ để cho đội chủ nhà lật ngược tình thế khi Harden rất lạnh lùng trên vạch ném phạt. Kết thúc trận đấu các cầu thủ Rockets có chiến thắng với cách biệt 16 điểm. 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Portland Trail Blazers - Houston Rockets

 

Los Angeles Lakers - Atlanta Hawks: 109-94

Dwight Howard có 19 điểm và 9 rebounds, Dennis Schroder có 11 điểm và 8 kiến tạo, Kyle Korver có 10 điểm, Kent Bazemore có 21 điểm, Mike Muscala đóng góp 10 điểm từ băng ghế dự bị của Hawks.

Nick Young có 17 điểm, Larry Nance Jr có trận đấu rất hay với 12 điểm và 10 rebounds, Lou Williams có 21 điểm và 3 kiến tạo, Jordan Clarkson có 18 điểm và 5 kiến tạo từ hàng ghế dự bị của Lakers.

Khởi đầu trận đấu rất tốt, Dwight Howard liên tiếp ghi điểm thành công và tạo dựng khoảng cách 11 điểm ngay trong hiệp đấu đầu tiên đối với các cầu thủ chủ nhà Lakers đang là đội bóng có hàng dự bị tốt nhất giải với sự có mặt của Clarkson và Lou Williams.

Sang hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ đội hình dự bị của Lakers bắt đầu tăng tốc với những pha ghi điểm của Larry Nance Jr và Lou Williams. Họ nhanh chóng đuổi kịp đội khách và vượt lên trong những phút cuối hiệp. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2 tỉ số là 56-48 nghiêng về đội chủ nhà. 

Dwight Howard (8) giúp Hawks bứt lên sơm, nhưng không giữ được ưu thế ấy trước LA Lakers.
Dwight Howard (8) giúp Hawks bứt lên sơm, nhưng không giữ được ưu thế ấy trước LA Lakers.

Hiệp 3 khoảng cách vẫn được giữ nguyên và sang đến hiệp thi đấu thứ 4 lại là kịch bản tương tự hiệp 2 diễn ra, Clarkson cùng với Lou Williams và Larry Nance liên tiếp tấn công rổ thành công và tạo dựng khoảng cách khá an toàn trước đội khách Hawks.

Kent Bazemore cùng với Howard mặc dù đã rất cố gắng nhưng không chống đỡ được sự hưng phấn tới từ sức trẻ của các cầu thủ chủ nhà. Kết thúc trận đấu Lakers có chiến thắng cách biệt 15 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm