NBA muốn tăng nhịp độ trận đấu lên bằng cách giảm số lượng hội ý

thứ năm 13-7-2017 18:08:53 +07:00 0 bình luận
Paul George bất ngờ về vụ trade tới Oklahoma City Thunder và Lonzo Ball bỏ giày của bố, xỏ Nike Kobe A.D. ở trận đấu hay nhất là tin NBA nổi bật ngày 13/7.

Paul George bất ngờ về vụ trade tới Oklahoma City Thunder và Lonzo Ball bỏ giày của bố, xỏ Nike Kobe A.D. ở trận đấu hay nhất là tin NBA nổi bật ngày 13/7.

NBA muốn tăng nhịp độ trận đấu lên bằng cách giảm số lượng hội ý

Thông báo về điều chỉnh này vừa được giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đưa ra vào sáng nay nhằm đẩy cao tốc độ các trận đấu bóng rổ vốn đã đầy tốc độ. Ý tưởng này còn được xem như cách khắc phục của NBA về vấn đề thường bị người hâm mộ phàn này nhiều nhất.

Trước đây, tùy thuộc vào tình hình mà HLV thường yêu cầu được hội ý để chỉ đạo cầu thủ phạm lỗi hoặc di chuyển làm sao nhằm giảm tốc độ thi đấu vào thời điểm lẽ ra phải ở mức cao nhất, thông thường là mấy phút cuối trận.

Còn sắp tới thì với điều chỉnh mới từ mùa 2017-2018, mỗi đội nay chỉ còn được phép sử dụng tối đa 2 lần hội ý trong 3 phút cuối của trận đấu thay vì 3 như trước. Vì vậy khoảng thời gian cuối trận, tài cầm quân của các HLV sẽ là rất quan trọng với sự thay đổi này.

Đồng thời, tổng số lần hội ý trong 1 trận đấu của mỗi đội sẽ giảm từ 18 xuống 14. Trong đó, mỗi đội có 7 lần hội ý không giới hạn hiệp nào.

Mỗi lần hội ý sắp tới đều kéo dài 75 giây, không còn phân biệt thành 2 loại 90 giây và 60 giây như trước. Ngoài ra mỗi hiệp đấu đều có 2 lần hội ý bắt buộc phải diễn ra sau giữa lúc trận đấu gián đoạn khi hiệp đấu còn 7 phút và 3 phút.

Cũng theo điều chỉnh này, không chỉ 1 lần hội ý cuối hiệp 4 bị loại bỏ mà cả 1 lần hội ý ở phút cuối hiệp 2 cùng chung số phận. Sang tới hiệp phụ, mỗi đội chỉ còn được tối đa 2 lần hội ý thay vì 3.

Bên cạnh đó, thời gian nghỉ giữa hiệp sẽ được tính ngay từ lúc chấm dứt hiệp 2 để đảm bảo thời gian gián đoạn chỉ có 15 phút.

Paul George bất ngờ về vụ trade tới Oklahoma City Thunder

Paul George giải thích lý do là vì trước đó, Oklahoma City Thunder chưa từng xuất hiện trong danh sách các đội muốn có anh. Trên ESPN, Paul George khẳng định: “Thật rất bất ngờ. Đội bóng này chưa từng xuất hiện trong suy nghĩ của tôi. Tôi từng cho rằng mình sẽ tới 4-5 đội khác vốn tỏ ra hào hứng hơn. Lúc biết hóa ra là Oklahoma City Thunder, tôi hơi choáng, nhưng cũng cảm thấy vui mừng”.

Paul George giải thích lý do là vì trước đó, Oklahoma City Thunder
Paul George giải thích lý do là vì trước đó, Oklahoma City Thunder

Paul George cho biết sở dĩ anh cảm thấy vui mừng vì muốn có “cơ hội thể hiện điều gì đó thật đặc biệt cùng quyết tâm giành ngôi vô địch NBA”. Dù vậy, Paul George đã cố gắng lảng tránh trả lời trực tiếp câu hỏi về tương lai do hợp đồng với Oklahoma City Thunder chỉ kéo dài đến Hè 2018.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn của Sports Illustrated, Paul George cũng xác nhận việc truyền thông bàn về khát vọng của anh muốn ký hợp đồng cùng Los Angeles Lakers là “thổi hơi quá”.

“Tôi chỉ quan tâm tới danh hiệu”, Paul George tuyên bố: “Tôi muốn gia nhập một đội bóng mạnh có hệ thống tốt. Tôi không phải gã chỉ biết kiếm chỉ số. Tôi ra sân để tranh danh hiệu và xây dựng đội ngũ chinh phục vinh quang. Tôi vẫn chưa làm được điều đó. Vì thế, tôi họa có điên mới rời Oklahoma nếu chúng tôi vào được chung kết Miền hoặc đánh bại Golden State Warriors hay một kỳ tích đại loại như thế”.

Lonzo Ball bỏ giày của bố, xỏ Nike Kobe A.D.

Ở trận đấu thứ 3 tại Las Vegas Summer League, Lonzo Ball rốt cuộc đã không sử dụng giày ZO2s của thương hiệu Big Baller Brand mà ông bố cậu là LaVar Ball đang nhọc công quảng bá.

Lonzo Ball diện giày Nike Kobe A.D.
Lonzo Ball diện giày Nike Kobe A.D.

Thay vì vậy, pick 2 của NBA Draft 2017 đã mang giày Nike Kobe A.D. và đấy phải chăng là lý do giúp cậu có màn trình diễn hay nhất từ sau khi draft với 36 điểm, 11 assists, 8 rebounds và 5 steals giúp Los Angeles Lakers thắg Philadelphia 76ers 103-102.

Tuy nhiên, khi được phóng viên của NBA.com hỏi tại sao lại đổi giày, Lonzo Ball trả lời ngạo nghễ: “Nếu đã là một cầu thủ lớn, bạn có thể mang bất cứ thứ gì mình muốn”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm