NBA ngày 09/12: Đất khách - Kẻ yếu đi dễ, người mạnh khó về!

thứ sáu 9-12-2016 19:16:39 +07:00 0 bình luận
Nếu hành trình đến Chicago của Spurs đang toàn thắng sân khách dự báo lành ít, dữ nhiều; 76ers đội sổ miền Đông cũng không được đánh giá cao tại New Orleans.

Nếu hành trình đến Chicago của Spurs đang toàn thắng sân khách dự báo lành ít, dữ nhiều; 76ers đội sổ miền Đông cũng không được đánh giá cao tại New Orleans ở giải bóng rổ NBA sáng nay.

Spurs lần đầu thúc thủ trên sân khách

Spurs vừa hứng chịu trận thua trên sân khách đầu tiên của mùa giải năm nay. Đối thủ gây ra chuyện đó là những chú bò tót của Chicago. Chiến thắng này cũng giúp dừng chuỗi thua 3 trận liên tiếp trước đó của Bulls.

Điều đáng lưu ý là Spurs chỉ cần 1 trận thắng nữa để san bằng kỉ lục 14 trận thắng liền trên sân khách của giải bóng rổ NBA được Golden State Warriors thiết lập trong mùa trước. 

Trước trận đấu này, Spurs đang hướng tới san bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp trên sân khách mà Golden State Warriors lập được mùa giải trước.
Trước trận đấu này, Spurs đang hướng tới san bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp trên sân khách mà Golden State Warriors lập được mùa giải trước.

Thế nhưng Spurs đã trượt mất cơ hội đó và phải đối mặt với những vấn đề nội tại của đội bóng. Huấn luyện viên Popovich đã không giấu thái độ giận tím mặt trước đám đông 21.000 người ở nhà thi đấu UnitedCenter của Chicago Bulls.

“Bọn họ nhận cả đống tiền để thi đấu nhưng lại quên mất cách chơi bóng thì đó là điều không thể chấp nhận được. Nếu bạn là bác sĩ mà bạn lại tỏ ra vụng về trong phòng mổ thì bạn đừng làm bác sĩ nữa”, Popovich nói với báo chí: “Nếu bạn là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, bạn phải sẵn sàng cho những trận đấu như thế này.”

Rondo là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu với chỉ 1 assist nữa là được triple double.
Rondo là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu với chỉ 1 assist nữa là được triple double.

Cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Dwayne Wade, người rời Miami để đến Chicago mùa hè vừa qua là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất đội với 20 điểm. Rajon Rondo chỉ thiếu 1 assist nữa thôi là được triple double với 12 điểm, 10 rebounds. Jimmy Butler chỉ ghi 13 điểm trong khi anh ghi ít nhất 20 điểm trong 15 trận trước đó.

Chicago Bulls đã có lúc dẫn tới 18 điểm trong hiệp 3 nhưng khoảng cuối trận họ mới tìm lại được chính mình và lội ngược dòng mạnh mẽ. Spurs bước vào hiệp 4 khi tỉ số được rút ngắn xuống chỉ còn 72-63, nhưng thời gian không đủ để họ lật ngược thế cờ.

Quả 3 điểm thành công của Gasol tại thời điểm trận đấu còn 3:24 rút ngắn tỉ số xuống 88-84 nhưng đó là khoảng cách gần nhất Spurs làm được, nếu không tính đến quả 3 điểm không có ý nghĩa gì của Danny Green ở 1,8 giây trước khi hết giờ.

Như mọi khi, Kawhi Leonard dẫn đầu cả đội Spurs với 24 điểm, Patty Mills ghi 16 điểm. Pau Gasol thì có được double double với 13 điểm, 10 rebounds trong trận đấu đầu tiên quay trở lại Chicago trong màu áo của San Antonio Spurs. 

Spurs ngã ngựa trước đội chủ nhà chơi quyết tâm hơn.
Spurs ngã ngựa trước đội chủ nhà chơi quyết tâm hơn.

Theo con số thống kê thì đây là một trong những trận đấu tệ nhất của Spurs tại mùa giải này. Họ chỉ ném đúng 5 quả ném phạt với chỉ duy nhất 1 quả ở nửa đầu trận đấu trong khi đối phương có tới 27 lần đứng trước vạch ném phạt. Cũng ở nửa đầu trận đấu Spurs chỉ ném được hiệu suất 15/49 (30,6%) và ném được 1/11 quả 3 điểm, đạt hiệu suất 9,1%.

“Chúng tôi lại chỉ chơi đúng 24 phút, y như những gì chúng tôi đã làm trong 10 trận gần đây”, huấn luyện viên Popovich nói: “Nửa sau của trận đấu, chúng tôi đã chơi mạnh mẽ hơn nhưng đối thủ của chúng tôi vượt lên ngay từ nửa đầu trận đấu mất rồi. Điều này diễn ra suốt từ đầu mùa chứ không chỉ riêng trận này”.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Spurs và Chicago Bulls

 

Rất lâu rồi Sixers mới lại thắng trên sân khách

Ở New Orleans, Dario Saric ghi 8 điểm liên tiếp mang tính quyết định trong hiệp 4 giúp các chàng trai quen cúi đầu Philadelphia 76ers cắt đứt chuỗi trận thua sân khách của mình ở con số 23, kỷ lục tệ nhất NBA từ trước đến giờ.

Đội bóng “giúp” họ thực hiện điều đó là New Orleans Pelicans. Trong vòng 11 tháng qua, New Orleans là đội đầu tiên để thua trên sân nhà trước Philadelphia.

Bức ảnh phần nào thể hiện kết quả trận đấu và được tạp chí USAtoday chọn là ảnh đẹp nhất trong ngày (Picture of the day).
Bức ảnh phần nào thể hiện kết quả trận đấu và được tạp chí USAtoday chọn là ảnh đẹp nhất trong ngày (Picture of the day).

Các cầu thủ Sixers có thể nói là đã thi đấu xuất thần với 5 cầu thủ ghi được trên 10 điểm mà đầu tàu lần này là Ersan Ilyasova. Hậu vệ Sergio Rodriguez ghi 16 điểm, Joey Embiid và Nik Stauskas cùng ghi 14 điểm trong khi người hùng của hiệp 4, Dario Saric cũng ghi tổng cộng 13 điểm.

Có tới 3 trong 4 cầu thủ trong ảnh ghi được trên 10 điểm cho Sixers.
Có tới 3 trong 4 cầu thủ trong ảnh ghi được trên 10 điểm cho Sixers.

Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Pelicans mặc dù Anthony Davis đã ghi 26 điểm, 11 rebounds và hậu vệ Langston Galloway có được 19 điểm.

Pelicans chỉ ghi được tổng cộng 31 điểm trong 2 hiệp cuối với hiệu suất chỉ đạt 30%. Phòng thay đồ của họ bị phóng viên tạp chí Covers ví như một cái nhà xác khi Anthony Davis không nói một câu nào trước tình cảnh ngoài anh, chỉ có duy nhất Galloway là ghi được điểm số có 2 chữ số. Sự im lặng nói lên phần nào tâm trạng ức chế của cầu thủ siêu sao này.

Ersan Ilyasova là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Sixers, ghi 23 điểm giúp đội anh có được một chiến thắng quan trọng.
Ersan Ilyasova là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Sixers, ghi 23 điểm giúp đội anh có được một chiến thắng quan trọng.

Sixers bị dẫn trước khi nghỉ giữa trận với tỉ số 57-52 nhưng trong hiệp 3, họ đã phòng thủ thành công khiến Pelicans chỉ ghi vỏn vẹn 12 điểm với hiệu suất rất thấp 20%  để vươn lên dẫn trước 71-69 khi bước sang hiệp 4.

Đó đã có thể là kỉ lục ghi điểm thấp nhất trong 1 hiệp của New Orleans nếu Davis không ghi được 2 điểm buzzer beater (ghi điểm trong khi hồi còi kết thúc hiệp vang lên). 

Bảng điểm của 2 đội.
Sixers chỉ cho đối thủ ghi 12 điểm ở hiệp 3.

“Chúng tôi đã sử dụng lối chơi phòng thủ “lấy thịt đè người” đối với họ“, huấn luyện viên Brett Brown nói: “Tôi để Saric cao 2m08 chơi ở vị trí SF trong khi luân phiên đẩy Ilyasova (2m08) và Covington (2m06) chơi ở vị trí SG. Đó là đội hình cao to nhất có thể của chúng tôi và họ đã làm tốt công tác phòng thủ của mình”.

Sixers chơi không ngại va chạm để phòng ngự mũi nhọn Anthony Davis.
Sixers chơi không ngại va chạm để phòng ngự mũi nhọn Anthony Davis.

Nói về đội bóng của mình, huấn luyện viên Alvin Gentry không cho rằng vấn đề nằm ở Davis mà ở các đồng đội của anh. Vị huấn luyện viên này cho hay: “Họ cần phải kết thúc được rổ, Davis không thể nào chơi 1 chọi 5 được”.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa New Orleans Pelicans - Philadelphia 76ers

 

Kết quả các trận sáng nay ở giải bóng rổ NBA

Toronto Raptors - Minnesota Timberwolves: 124-110

Washington Wizards - Denver Nuggets: 92-85

Memphis Grizzlies - Portland Trail Blazers: 88-86

New Orleans Pelicans - Philadelphia 76ers: 88-99

Utah Jazz - Golden State Warriors: 99-106

Chicago Bulls - San Antonio Spurs: 95-91

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm