NBA ngày 12/12: Westbrook chưa qua Jordan, Warriors đề cao kỷ lục

thứ hai 12-12-2016 16:32:01 +07:00 0 bình luận
Westbrook không qua được chuỗi 7 triple-double của Michael Jordan vào đúng ngày Golden State gượng dậy để duy trì mạch kỷ lục không thua 2 game liền.

Westbrook không qua được chuỗi 7 triple-double của Michael Jordan vào đúng ngày Golden State gượng dậy để đội mạnh nhất NBA hiện nay duy trì mạch 111 trận không thua 2 game liền - kỷ lục của giải bóng rổ NBA.

Russell Westbrook dừng chuỗi trận triple-double ở con số 7

Vậy là rốt cuộc Russell Westbrook đã không thể vượt qua được thành tích 7 trận triple-double của Michael Jordan. Đối đầu với đội bóng đã trải qua 225 trận liên tiếp không để cầu thủ đối phương có được triple-double là Boston Celitcs, Westbrook đành ngậm ngùi dừng thành tích ấn tượng của mình. 

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn với Westbrook và Oklahoma City Thunder là anh vẫn có một phong độ khủng khiếp trên sân đấu để giúp đội nhà giành chiến thắng. Westbrook ghi được 23 điểm trong 2 hiệp cuối, trong đó có 13 điểm trong hiệp 4 để giúp OKC lội ngược dòng trước đội khách và thắng chung cuộc 99-96.

Westbrook kết thúc trận đấu với 37 điểm, 12 rebounds và 6 assists, tuy nhiên huấn luyện viên của anh – Billy Donovan cho rằng những con số không thể nói lên hết màn trình diễn của Westbrook trên sân.

“Tôi biết mọi người đều mong chờ trận triple-double thứ 8 của cậu ấy, và cậu ấy chỉ thiếu vài assists để làm được điều đó. Thật tiếc vì cậu ấy không thể vượt qua kỷ lục của Michael Jordan, nhưng điều quan trọng là cậu ấy đem lại chiến thắng cho chúng tôi. Đó vẫn là một màn trình diễn siêu hạng”.

Boston tiếp tục thói quen ngăn cản triple-double của cầu thủ đối phương.
Boston tiếp tục thói quen ngăn cản triple-double của cầu thủ đối phương.

Bị dẫn đến 13 điểm trong hiệp thi đấu thứ 3, OKC thực sự gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng thủ hết sức linh hoạt của Boston Celtics. Tuy nhiên như thường lệ, một siêu sao như Westbrook luôn biết cách tỏa sáng trong những lúc khó khăn nhất. Anh liên tục ghi những điểm số trong những thời khắc quan trọng giúp đội nhà đi đến chiến thắng.

Chiến thắng trước một đội bóng hàng đầu miền Đông như Boston Celtics càng khẳng định sức mạnh của OKC vẫn hết sức đáng gờm dù Kevin Durant đã ra đi. Nếu tiếp tục giúp đội nhà giành thành tích cao trên bảng xếp hạng vào cuối mùa, danh hiệu MVP mùa bóng năm nay có lẽ khó thoát khỏi tay của Russell Westbrook. 

Westbrook xem trọng ngôi vô địch NBA hơn kỷ lục cá nhân.
Westbrook xem trọng ngôi vô địch NBA hơn kỷ lục cá nhân.

 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Oklahoma City Thunder và Boston Celtics

 

Golden State Warriors quay lại mạch chiến thắng

Đã 20 tháng trôi qua kể từ khi Golden State Warriors thua 2 trận liên tiếp tại NBA. Chuỗi thành tích 111 trận đấu mà không để thua 2 trận liền nhau (chuỗi thành tích dài nhất trong lịch sử NBA) của Warriros lại tiếp tục được kéo dài sau chiến thắng khó khăn 116-108 trên sân của “bầy sói” Minnesota Timberwolves.

Vừa trải qua trận thua tệ hại nhất trong vòng 3 năm trở lại đây trên sân của Memphis, thể lực của nhiều ngôi sao bên phía Golden Sate bị đặt dấu hỏi khi họ trải qua chuỗi 5 trận đấu trong vòng 1 tuần. Thực tế diễn ra cho thấy GoldenState không hề dễ dàng có được chiến thắng trước những ngôi sao trẻ của Timberwolves.

Kevin Durant có một ngày thi đấu không thành công.
Kevin Durant có một ngày thi đấu không thành công.

Trải qua 3 hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà Timberwolves bất ngờ dẫn trước với khoảng cách 10 điểm. Kevin Durant là nguyên nhân chính cho sự lép vế của Warriors trước đội chủ nhà khi chỉ ném thành công 3 trong tổng số 17 pha dứt điểm trong 3 hiệp đầu tiên.

Tuy nhiên giá trị của các ngôi sao luôn được thể hiện ở những thời khắc quyết định. Sự xuất sắc của Klay Thompson và Steph Curry giúp Golden State có kết quả 38-20 trước đội chủ nhà trong hiệp 4, qua đó dành chiến thắng chung cuộc 116-108.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa GSW và Minnesota Timberwolves

 

Chỉ số các cầu thủ của trận đấu.
Chỉ số các cầu thủ của trận Minnesota Timberwolves - Golden State Warriors.

Kết quả các trận sáng ngày 12/12 của giải bóng rổ NBA

Detroit Pistons - Philadelphia 76ers: 79-97

Minnesota Timberwolves - Golden State Warriors: 108-116

Oklahoma City Thunder - Boston Celtics: 99-96

Phoenix Suns - New Orleans Pelicans: 119-120 (hiệp phụ)

L. A. Lakers - New York Knicks: 112-118

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm