NBA ngày 17/12: Harden và Houston Rockets lập một loạt kỷ lục

thứ bảy 17-12-2016 15:25:51 +07:00 0 bình luận
Harden lập triple-double nhiều nhất lịch sử Houston đúng lúc đội nhà làm một lèo 2 kỷ lục ném 3 điểm vào ngày Bulls cầu nguyện đừng gặp Bucks ở Play-off NBA.

James Harden trở thành cầu thủ lập triple-double nhiều nhất lịch sử Houston Rockets đúng lúc đội nhà làm một lèo 2 kỷ lục ném 3 điểm trong lịch sử giải bóng rổ NBA vào ngày người hâm mộ Chicago Bulls bắt đầu cầu nguyện đừng gặp Milwaukee Bucks ở vòng Play-off.

Houston Rockets viết lại lịch sử trên sân nhà Toyota Center

Houston Rockets lại một lần nữa chứng minh rằng ở giải bóng rổ NBA không chỉ có một mình Golden State Warriors có thể ném 3 điểm tốt.

Vào sáng nay, Houston ném thành công 24 quả 3 điểm trong 61 lần ném, trong đó có 31 lần ném trong 2 hiệp đầu. Tất cả đều là các kỷ lục mới của NBA trong chiến thắng 122-100 trước đội khách New Orleans Pelicans.

Houston có 6 cầu thủ khác nhau ném thành công ít nhất 1 quả 3 điểm ở trận này, trong đó dẫn đầu là SG Eric Gordon với 7 quả 3 điểm. James Harden ném thành công 6 quả trong khi Trevor Ariza cũng có 5 quả 3 điểm cho riêng mình.

Sáng nay là lúc Houston Rockets có một loạt kỷ lục.
Sáng nay là lúc Houston Rockets có một loạt kỷ lục.

“Chúng tôi đơn giản chỉ là lựa chọn những phương án dứt điểm tốt nhất, không kể đó là cú ném 3 điểm hay là 1 pha lên rổ”, huấn luyện viên Mike D’Antoni nói với phóng viên của ESPN sau trận đấu: “Tôi không ép các cầu thủ ném 3 điểm. Đôi khi họ lựa chọn phương án tốt nhất trên sân”.

Dù D’Antoni nói như vậy, nhưng có lẽ ném 3 điểm chính là phương án chủ đạo trong tấn công của Houston trong mùa này. Đây đã là trận đấu thứ 4 trong 5 trận gần nhất và lần thứ 12 trong mùa giải này, Houston ném tới hơn 40 quả 3 điểm trong 1 trận đấu.

Bản đồ nhiệt những pha dứt điểm của 2 đội trong trận này
Bản đồ nhiệt những pha dứt điểm của 2 đội trong trận này

Dù ném nhiều như vậy nhưng hiệu suất của Rockets cũng không hề tồi chút nào. Họ ném thành công 39,3% ở trận này và 38,4% trong cả mùa giải.

James Harden cũng lập một kỷ lục cho riêng mình ở trận này khi anh có triple-double thứ 15 trong sự nghiệp với 29 điểm, 11 rebounds và 13 assists, qua đó chính thức vượt qua huyền thoại Hakkeem Olajuwon để trở thành cầu thủ có nhiều triple-double nhất trong lịch sử cho Houston Rockets.

Harden trở thành cầu thủ có nhiều triple-double nhất cho Houston Rockets
Harden trở thành cầu thủ có nhiều triple-double nhất cho Houston Rockets

Đây cũng là chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở mùa giải năm nay của Houston Rockets. Đó là chuỗi trận thắng dài nhất kể từ khi Houston có chuỗi 22 trận thắng ở mùa giải 2007-2008 với 2 huyền thoại Yao Ming và Tracy McGrady trong đội hình. Và quan trọng hơn, chiến thắng này giúp họ tiếp tục cuộc đua cho những vị trí đầu trên bảng xếp hạng miền Tây.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Houston Rockets - New Orleans Pelicans

Milwaukee Bucks “hủy diệt” Chicago Bulls trong 2 trận đấu liên tiếp

Có lẽ giờ đây tất cả các cổ động viên của Chicago Bulls đều cầu nguyện cho đội bóng của họ sẽ không phải đối đầu với Milwaukee Bucks trong vòng Play-off.

Chỉ 1 ngày sau khi đánh bại Chicago với tỷ số 108-97 trên sân nhà, Milwaukee tiếp tục có chiến thắng ấn tượng 95-69 ngay trên sân của kình địch khu vực Trung Tâm.

Đây lại là một buổi tối mà Chicago Bulls đã không thể ngăn chặn ngôi sao trẻ Giannis Antetokounmpo. “Quái vật Hy Lạp” tiếp tục có màn trình diễn chói sáng với 22 điểm, 11 assists và 3 steal với hiệu suất ghi điểm là 8/13.

Trong khi đó, Jabari Parker tiếp nối màn trình diễn 28 điểm tối hôm trước bằng 12 điểm với hiệu suất 6/12 và trở thành 1 trong 6 cầu thủ của Bucks ghi được trên 10 điểm ở trận này.

Chicago không rút ra bất kỳ kinh nghiệm gì để đối phó với Antetokounmpo sau trận thua trước đó 1 ngày
Chicago không rút ra bất kỳ kinh nghiệm gì để đối phó với Antetokounmpo sau trận thua trước đó 1 ngày

Bên phía đội chủ nhà, chỉ có duy nhất một mình Dwayne Wade (12 điểm) và tiền phong dự bị Bobby Portis (10 điểm) ghi được số điểm có 2 chữ số. Họ ném bóng với hiệu suất tồi tệ là 30,4% và có trận đấu ghi được ít điểm nhất kể từ tháng 02/2013.

“Chúng tôi đã thi đấu quá tồi ngày hôm nay”, huấn luyện viên Fred Hoiberg phát biểu sau trận đấu: “Tôi muốn các cầu thủ thi đấu tập trung hơn nữa. Mùa giải vẫn còn rất dài”.

Sau trận thua này, Chicago Bulls đã có thành tích 13-13 ở mùa giải năm nay và chính thức rơi vào nhóm phải cạnh tranh cho suất Play-off. Đây là vị trí kéo họ trở lại với thực tại sau chuỗi trận khá thành công hồi đầu mùa.

May mắn cho họ, mùa giải Regular Season vẫn còn 4 tháng nữa và Chicago Bulls sẽ phải nỗ lực hết sức cho một suất đi tiếp vào vòng sau.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Chicago Bulls - Milwaukee Bucks

Kết quả các trận sáng ngày 17/12 của giải bóng rổ NBA

Orlando Magic - Brooklyn Nets: 118-111

Washington Wizards - Detroit Pistons: 122-108

Boston Celtics - Charlotte Hornets: 96-88

Toronto Raptors - Atlanta Hawks: 121-125

Chicago Bulls - Milwaukee Bucks: 69-95

Houston Rockets - New Orleans Pelicans: 122-100

Memphis Grizzlies - Sacramento Kings: 92-96

Miami Heat - L. A. Clippers: 98-102

Philadelphia 76ers - L. A. Lakers: 89-100

Utah Jazz - Dallas Mavericks: 103-100

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm