NBA ngày 18/01: Sốc cho Đầu Bò và Tên Lửa

thứ tư 18-1-2017 15:53:08 +07:00 0 bình luận
Houston Rockets bại trận dù James Harden lập triple-double với 40 điểm, còn Chicago Bulls đầy tham vọng để Dallas Mavericks thắng ngược trong 11 giây cuối.

Houston Rockets bại trận dù James Harden lập triple-double với 40 điểm, còn Chicago Bulls đầy tham vọng để Dallas Mavericks thắng ngược trong 11 giây cuối tại giải bóng rổ NBA sáng nay.

James Harden tỏa sáng nhưng không đủ để Rockets thoát thua

“Ngài râu rậm” James Harden tiếp tục có một trận đấu chói sáng khi kiếm được triple-double bao gồm 40 điểm lần thứ 4 trong mùa giải năm nay với 40 điểm, 12 rebounds và 10 assists. Anh trở thành cầu thủ làm được điều này trong một mùa giải nhiều nhất trong vòng 30 năm trở lại đây tại NBA.

Tuy nhiên màn trình diễn của anh không đủ để giúp Houston Rockets rời sân AmericanAirlinesCenter với một chiến thắng. Họ chịu thất bại trước đội chủ nhà Miami Heat với tỷ số 103-109.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Miami Heat - Houston Rockets

Harden vẫn thi đấu tốt nhưng phần còn lại của Houston Rockets đã không còn là chính mình ngày hôm nay. Houston dứt điểm với tỷ lệ 40% ở trận đấu này, trong đó chỉ ném 3 điểm chính xác với tỷ lệ 9/39 (23,1%).

Những chuyên gia 3 điểm của Houston như Eric Gordon ném 3 điểm với tỷ lệ 1/10, Berverley là 0/3 và Ariza là 1/5. Với khả năng dứt điểm như vậy, Rockets phải nhận thất bại là điều tất yếu trong trình cảnh mà đội chủ nhà Miami cũng thi đấu không thực sự quá tốt.

Triple-double của Harden không đủ để giúp Houston thoát thua
Triple-double của Harden không đủ để giúp Houston thoát thua

Miami Heat cũng chỉ ném 3 điêm đạt tỷ lệ 31% (9/29) ở trận này nhưng họ lại dứt điểm ở vòng trong tốt hơn khi có tỷ lệ dứt điểm trung bình là 46,7%.

Đặc biệt đội hình dự bị của Miami đã thi đấu cực tốt ở trận này khi lấn át hoàn toàn đội hình dự bị của Houston. Những cầu thủ dự bị như Wayne Ellington, James Johnson hay Tyler Johnson ghi được lần lượt là 18, 15 và 16 điểm.

Trong khi đó, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ dự bị hay nhất năm” của NBA bên phía Houston là Eric Gordon chỉ ghi được vỏn vẹn 7 điểm ở trận này.

Houston Rockets là đội bóng duy nhất ở NBA mùa này đã vượt qua mốc 600 quả điểm. Lối chơi của họ phụ thuộc rất nhiều vào các tay ném 3 điểm xung quanh James Harden, và trong một ngày mà các tay ném không có cảm giác tốt,việc họ thất bại trước đối thủ yếu hơn cũng là điều dễ hiểu.

Eric Gordon có một trận đấu thất vọng
Eric Gordon có một trận đấu thất vọng

Houston sẽ được trở về sân nhà đón tiếp Milwaukee Bucks vào ngay ngày mai, và đó sẽ là cơ hội để họ có chiến thắng tạo đà tâm lý trước khi đón tiếp đối thủ nặng ký Golden State Warriors vào ngày thứ Bảy.

Dallas Mavericks dội gáo nước lạnh vào tham vọng của Chicago Bulls

Liên tiếp dành chiến thằng bằng những cú ném quyết định của Jimmy Butler, tưởng như trận đấu với đội bóng đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng là Dallas Mavericks sẽ dễ dàng mang đến chiến thắng giúp Chicago hướng tới vòng Play-off, tuy nhiên Chicago đã phải nhận thất bại đầy cay đắng ngay trên sân nhà.

Sớm bị đội khách dẫn trước từ đầu trận và khoảng cách lên đến 13 điểm ở hiệp thứ 3, nhưng sự xuất sắc của Jimmy Butler (24 điểm, 9 rebounds, 12 assists) và Robin Lopez (21 điểm, 5 rebounds) giúp Chicago san bằng tỷ số 96-96 khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 1 phút là kết thúc.

Butler không thể tiếp tục là người hùng của Chicago Bulls
Butler không thể tiếp tục làm người hùng của Chicago Bulls

Một kịch bản cũ đã được các cổ động viên của Chicago mơ tới khi Jimmy Butler tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời của anh trong những giây phút quyết định với pha nhảy ném đẳng cấp đưa đội chủ nhà vượt lên 98-96 khi trận đấu chỉ còn 20 giây.

Tuy nhiên trong khi các cổ động viên Bulls còn đang ăn mừng thì huấn luyện viên Rick Carlise quyết định không xin hội ý mà thúc giục các học trò tấn công ngay.

Deron Williams đột phá tốc độ và có đường chuyền hợp lý cho Wesley Mathews tung cú ném 3 điểm giúp Dallas lật ngược thế cờ 99-98 khi trận đấu chỉ còn 11 giây là kết thúc.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Chicago Bulls - Dallas Mavericks

“Đó là quyết định trong khoảnh khắc”, huấn luyện viên Carlise trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu: “Nếu tôi hội ý, Chicago sẽ có thời gian điểu chỉnh đội hình và đưa vào sân những cầu thủ phòng ngự hay nhất. Đó là lý do tôi quyết định tiếp tục để các học trò thi đấu”.

Dallas đang thi đấu khá khởi sắc thời gian gần đây
Dallas đang thi đấu khá khởi sắc thời gian gần đây

Jimmy Butler lại được trao sứ mệnh của người hùng trong cú ném cuối cùng cho Chicago Bulls. Tuy nhiên Mathews đã phòng ngự cực kỳ đẳng cấp khiến Butler không tài nào có cơ hội dứt điểm. Anh đành phải chuyền cho Dwayne Wade ở góc sân nhưng cú ném vội vàng khi thời gian quá ít của Wade không thể đi chính xác.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Dallas Mavericks. Rõ ràng kể từ khi huyền thoại Dirk Nowitzki trở lại, thành tích của Dallas đã được cải thiện khá đáng kể.

Bên phía Chicago Bulls, thất bại này kéo họ về với thực tại và giáng một đòn khá đau vào tham vọng cạnh tranh vé Play-off. Chicago vẫn có vị trí thứ 8 tại bảng xếp hạng miền Đông nhưng những đối thủ đứng sau như Charlotte Hornest hay Detroit Pistons đang bám rất sát với chỉ 1 hoặc 2 game kém hơn mà thôi.

Kết quả các trận sáng ngày 18/01 của giải bóng rổ NBA

Brooklyn Nets - Toronto Raptors: 109-119

Miami Heat - Houston Rockets: 109-103

Chicago Bulls - Dallas Mavericks: 98-99

San Antonio Spurs - Minnesota Timberwolves: 122-114

L. A. Lakers - Denver Nuggets: 121-127

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm