NBA ngày 22/12: Cousins còn sốc, song Kings vẫn lội ngược 20 điểm

thứ năm 22-12-2016 19:05:23 +07:00 0 bình luận
Ngay sau trận đấu để đời ghi 55 điểm trước Portland, DeMarcus Cousins sa sút hẳn tại Utah Jazz nhưng Sacramento Kings vẫn thắng ngược dù bị dẫn 20 điểm.

Ngay sau trận đấu để đời ghi 55 điểm trước Portland Trail Blazers, DeMarcus Cousins sa sút hẳn tại Utah Jazz nhưng Sacramento Kings vẫn thắng ngược dù bị dẫn 20 điểm tại giải bóng rổ NBA sáng nay.

Lão tướng Ty Lawson chơi như mới hồi xuân

Sau một đêm thi đấu ức chế , DeMarcus Cousins kết thúc trận thứ 2 liên tiếp trong 2 ngày của mình bằng chiến thắng sát nút 94-93 trước Utah Jazz với 21 điểm 8 rebounds. Trận đấu này anh ném rổ không tốt như trận ghi 55 điểm của mình trước đó một hôm nhưng bù lại anh đóng góp phần lớn điểm của mình từ vạch ném phạt.

Có thể nói tâm lý của cầu thủ trung phong lắm tài nhiều tật này đang rất không tốt khi mới đây anh mắc vào một vụ lùm xùm với báo chí và bị chính câu lạc bộ của mình phạt vì những phát ngôn không đúng đắn.

Tiếp đó, trong trận đấu với Portland Trail Blazers anh đã có hành động nhổ chiếc bảo vệ hàm về phía ban huấn luyện của Blazers nên bị phạt lỗi kĩ thuật thứ 2 và buộc rời khỏi sân.

Không lâu sau quyết định trên, trọng tài đã xem lại băng hình và thu lại lệnh phạt trên để Cousins quay lại thực hiện pha ném phạt lỗi điểm, hoàn tât trận đấu với 55 điểm, ghi kỉ lục cá nhân cho Cousins.

Cousins quay trở lại sân sau khi bị tước quyền thi đấu vì phạm lỗi kĩ thuật thứ 2.
Cousins quay trở lại sân sau khi bị tước quyền thi đấu vì phạm lỗi kĩ thuật thứ 2.

Hành động phản cảm của Cousins gặp phải rất nhiều chỉ trích của giới chuyên môn nhưng may mắn là anh không bị phạt gì vì được cho là không cố ý. Nhưng tiền sử về những hành động lỗ mãng khiến không ít người lắc đầu tiếc nuối.

“Nếu anh ta làm chủ được hành vi của mình thì anh ấy đã có thể là một trong những ngôi sao hàng đầu của giải đấu. Anh ấy chỉ là một cầu thủ tốt chứ chưa được gọi là cầu thủ xuất sắc”, Stephen A. Smith phân tích trên kênh của mình.

Ở trận đấu tối qua, Cousins chỉ ném vào 5 quả trong tổng số 18 lần ném rổ, kết quả khác xa so với hiệu suất 17/28 trước đó 1 ngày. Lão tướng Ty Lawson là nhân tố bất ngờ khi anh chơi như mới hồi xuân, ghi 19 điểm cho Sacramento Kings. Chính anh và 5 pha ném phạt thành công của Cousins giúp Kings có cú lên điểm 11-3 vươn lên dẫn trước 91-89 khi trận đấu chỉ còn 25,9 giây. 

Ty Lawson thi đấu như chưa không hề có tuổi tác
Ty Lawson thi đấu như chưa không hề có tuổi tác

Đó cũng là lần đầu tiên Kings dẫn trước Jazz trong cả trận. Từng có lúc Kings bị dẫn tới 20 điểm ở hiệp 3 nhưng Jazz đột nhiên chơi khựng lại, bỏ lỏng hoàn toàn hàng phòng ngự ở thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Trong pha bóng cuối cùng, ngôi sao Gordon Hayward của Utah Jazz cầm bóng một đối một với Cousins nhưng đã không thể ghi điểm và chịu bại trận.

“Chuyện này đã xảy ra 4-5 lần trong mùa giải này rồi, chúng tôi dẫn trước rất nhiều điểm rồi lại thổi bay hết đi. Lần thua này là một cú chích đối với chúng tôi. Tối nay chắc chẳng thể ngủ nổi nữa rồi”, tiền phong Hayward tỏ ra tiếc nuối.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Utah Jazz - Sacramento Kings

Thua "đàn Sói", "Bầy ưng" nhớ Dwight Howard

Trong trận Minnesota Timberwolves gặp Atlanta Hawks, những chú sói trẻ đang ngày càng tự tin hơn. Trung phong Karl Anthony Towns tỏ ra rất lạc quan: “Sau trận thắng Chicago Bulls hôm 13/12 vừa rồi, tôi thấy được một tinh thần rất khác trong toàn đội, chúng tôi đi kiểu khác và nói chuyện cũng khác đi. Tôi nghĩ đó là dấu hiệu của sự trưởng thành”. 

Karl Anthony Towns thuở còn được huyền thoại Kevin Garnett dẫn dắt.
Karl Anthony Towns thuở còn được huyền thoại Kevin Garnett dẫn dắt.

 Tối hôm qua (giờ Mỹ), Andrew Wiggins ghi 19 điểm, Towns ghi 17 điểm và 18 rebounds và giành chiến thắng 92-84 trước đội bóng kinh nghiệm Atlanta Hawks. Đây là lần đầu tiên những cầu thủ trẻ này có được 2 chiến thắng liên tiếp kể từ tháng 4 ở mùa giải trước.

Bên phía Atlanta, Denis Schroder ghi 21 điểm còn Paul Milsap ghi 18 điểm, 10 rebounds nhưng vẫn để Hawks chịu thua trận thứ 6 trong 7 trận gần nhất trên sân nhà.

Điều đáng nói hơn khi đó lại là những trận thua trước các đội thủ yếu hơn rất nhiều như New Orleans, Detroit hay Orlando trong lúc lại xuất sắc giành chiến thắng trước những Toronto và Oklahoma City.

Atlanta thiếu trung phong Dwight Howard trong 2 trận liên tiếp gần đây.
Atlanta thiếu trung phong Dwight Howard trong 2 trận liên tiếp gần đây.

 “Đó là cuộc sống ở NBA”, Millsap nói: “Bạn có thể thắng những trận đấu lớn trên sân khách nhưng rồi khi trở về nhà lại để thua một đối thủ mà ai cũng nghĩ là bạn sẽ thắng. Bạn cần phải giữ nguyên sự tập trung trong mọi trận đấu”.

Trong trận đấu này, Timberwolves đã lấn át hoàn toàn trong khâu kiểm soát rổ với 52 rebounds so với 32 rebounds của Hawks. Đó là thiệt thòi lớn cho Hawks khi họ đang phải thi đấu trận thứ 2 mà thiếu vắng trung phong Dwight Howard. 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Atlanta Hawks - Minnesota Timberwolves

James Harden và Houston Rockets lại thăng hoa

Houston Rockets tiếp tục bành trướng sức mạnh của mình bằng chiến thắng 125-111 và nạn nhân lần này là Phoenix Suns. Đây là trận thắng thứ 11 trong 12 trận gần đây của James Harden và các đồng đội. Trận thua duy nhất của họ là trận thua chỉ 2 điểm trước San Antonio Spurs vào ngày hôm qua.

Rockets có trận gỡ gạc ngoạn mục trước Suns.
Rockets có trận gỡ gạc ngoạn mục trước Suns.

 Họ đã gỡ lại được thể diện sau trận thua với hiệu suất 38% ném rổ và chỉ 6 quả 3 điểm bằng thế trận có hiệu suất 53,5% cùng 18 quả 3 điểm thành công.

Eric Gordon ghi tới 7 quả 3 điểm khi ra sân từ băng ghế dự bị còn hậu vệ Patrick Beverley, người cách đây không lâu tự nhận mình là cầu thủ phòng ngự hay nhất giải đấu, ghi được 18 điểm, 9 rebounds, 9 assists.

Nhưng James Harden mới là cầu thủ xuất sắc nhất và ghi 27 điểm, 14 assists. “Anh ta biết chọn vị trí tốt, biết lúc nào phải làm gì”, huấn luyện viên Mike D’Antoni nói về Harden, “anh ấy điều khiển cả trận đấu”.

Ngôi sao trẻ Devin Booker là người ghi nhiều điểm nhất cho Suns với 28 điểm, theo sau là T.J. Warren với 19 điểm và Brandon Knight 17 điểm. Ngần ấy là không đủ để Suns thoát được trận thua thứ 4 liên tiếp.

Mike D’Antoni thời còn dẫn dắt Phoenix Suns.
Mike D’Antoni thời còn dẫn dắt Phoenix Suns.

Phải kể đến huấn luyện viên Mike D’Antoni đã một thời dẫn dắt Phoenix Suns và gặt hái được rất nhiều thành công. Chuyến trở lại này ông cũng nhận được một số tiếng vỗ tay của khán giả. “Điều đó thật ý nghĩa đối với tôi”, ông không giấu được xúc động khi nhận được sự tri ân đó, “nơi đây là một nơi đặc biệt đối với tôi, con người, fan hâm mộ. Đó là quãng thời gian đẹp của tôi”.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Phoenix Suns - Houston Rockets

Irving và Gasol định đoạt trận đấu

Trong một số diễn biến khác, Cavaliers giành chiến thắng trong trận gặp lại Milwaukee Bucks dù thiếu vắng 2 cầu thủ trụ cột là Kevin Love và J.R. Smith.

Trận đấu này ghi nhận sự quay trở lại sân QuickLoanCenter của hậu vệ dẫn bóng người Úc Matthew Dellavedova sau 3 mùa giải gắn bó với Cleveland. Các cầu thủ Cleveland vây quanh “Delly” khi anh này được nhận chiếc nhẫn vô địch từ tay giám đốc điều hành David Griffin.

Matthew Dellavedova được các đồng đội cũ vây lấy, chào mừng quay trở lại Cleveland.
Matthew Dellavedova được các đồng đội cũ vây lấy, chào mừng quay trở lại Cleveland.

Ghi được 31 điểm và 13 assists (kỉ lục cá nhân), Irving cho biết anh không hề cảm thấy nhàm chán khi đấu với Bucks 2 trận liền trong 2 ngày: “Tôi sẽ chẳng có ý kiến gì nếu phải gặp họ thêm vài lần nữa vào tháng 4 hay kể cả tháng 6 (trận chung kết) nếu điều đó xảy ra”.

Mới vượt qua Mose Malone để vươn lên vị trí số 8 trong bảng tổng sắp điểm sự nghiệp của cả NBA, siêu sao LeBron James dễ dàng ghi 29 điểm để đem về chiến thắng thứ 8 trong 9 trận gần đây cho Cavaliers.

Gasol càn quét hàng thủ của Detroit Piston.
Gasol càn quét hàng thủ của Detroit Piston.

Cuối cùng là giữa trung tâm của những lời chỉ trích sau khi Grizzlies để gỡ 17 điểm và thua Boston Celtics ở hiệp phụ ngày hôm qua, Marc Gasol đã cất tiếng nói bằng trận đấu càn quét cả đội Detroit Pistons với 38 điểm, ném rổ 14/17 và giúp Grizzlies hạ gục Pistons với tỉ số 98-86.

Kết quả các trận sáng ngày 22/12 của giải bóng rổ NBA

Cleveland Cavaliers - Milwaukee Bucks: 113-102

Atlanta Hawks - Minnesota Timberwolves: 84-92

Detroit Pistons - Memphis Grizzlies: 86-98

Chicago Bulls - Washington Wizards: 97-107

New Orleans Pelicans - Oklahoma City Thunder: 110-121

Phoenix Suns - Houston Rockets: 111-125

Utah Jazz - Sacramento Kings: 93-94

Portland Trail Blazers - Dallas Mavericks: 95-96

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm