NBA ngày 23/03: Russell Westbrook tiếp tục thiết lập kỷ lục mới

thứ năm 23-3-2017 16:03:28 +07:00 0 bình luận
Triple-double ở NBA mùa giải năm nay bất ngờ trở nên một câu chuyện thường ngày, nhất là đối với Russell Westbrook – người vừa có lần đạt triple-double thứ 35.

Triple-double ở giải bóng rổ NBA mùa giải năm nay bất ngờ trở nên một câu chuyện thường ngày, nhất là đối với Russell Westbrook – người vừa có lần đạt triple-double thứ 35. 

Trong trận thắng 122-97 trước Phialdelphia 76ers, Westbrook đã có cho mình 18 điểm, 14 assists và 11 rebounds. Đây là những chỉ số không quá ngạc nhiên với phong độ của Westbrook ở mùa giải năm nay khi anh vẫn đang trên con đường trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử có một mùa giải trung bình triple-double.

Điều đáng nói hơn ở màn trình diễn này là Westbrook đã dứt điểm 6-6 và ném phạt cũng với thành tích 6-6 ở trận đấu này, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA có triple-double mà không dứt điểm trượt bất kỳ một tình huống nào.

Video: Màn thể hiện của Westbrook trong trận đấu giữa Oklahoma City Thunder - Phialdelphia 76ers

 

Đây là trận đấu mà Oklahoma City Thunder đã giành ưu thế trong cả trận đấu và Westbrook chỉ thi đấu có 28 phút. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay Westbrook có 2 trận liên tiếp ghi dưới 20 điểm, tuy nhiên nhiều khả năng anh vẫn sẽ là cầu thủ ghi điểm hay nhất ở NBA mùa này khi có ghi trung bình 32,8 điểm một trận, cách xa James Harden (29,4 điểm/ trận) và Isaiah Thomas (29,1 điểm/ trận).

Westbrook đang có phong độ cực kỳ cao trong tháng 3 khi đã có 5 triple-double trong đó có 4 triple-double liên tiếp trong 1 tuần kể từ đầu tháng. Nếu như James Harden vừa ghi điểm trong cuộc đua MVP bằng màn trình diễn kinh điển và một pha Buzzer-Beater mang lại chiến thắng trước Denver hồi đầu tuần, Westbrook cũng có sự đáp trả tương xứng bằng những kỷ lục ấn tượng.

Westbrook cũng chứng minh mình rất xứng đáng dành danh hiệu MVP
Westbrook cũng chứng minh mình rất xứng đáng giành danh hiệu MVP

Đây rõ ràng là cuộc đua MVP nóng bỏng nhất trong nhiều năm trở lại đây ở NBA, và có thể là một trong những cuộc đua gay cấn và sít sao nhất trong lịch sử.

Denver Nuggets có chiến thắng quan trọng trước Cleveland Cavaliers nhờ tinh thần đồng đội

Bước vào giai đoạn quan trọng của cuộc đua Play-off nhưng lại gặp phải lịch thi đấu khá khó khăn nên Denver Nuggets bị giới chuyên môn đánh giá là hoàn toàn có thể bị mất vị trí thứ 8 miền Tây trong những vòng đấu cuối.

Họ khởi đầu chuỗi trận khó khăn bằng 2 trận thua liên tiếp trước Houston Rockets tuy nhiên đã trở lại cuộc đua kịp thời bằng chiến thắng ấn tượng trước Cleveland Cavaliers.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Denver Nuggets

 

Có 7 cầu thủ khác nhau của Denver ghi được trên 10 điểm, qua đó giúp Nuggets đánh bại đương kim vô địch Cleveland Cavaliers 126-113 trên sân nhà PepsiCenter.

Đầu tàu  của Denver Nuggets ở trận đấu này đương nhiên vẫn là ngôi sao trẻ Nikola Jokic. Trung phong trẻ người Serbia có 16 điểm, 10 rebounds và 7 assists ở trận đấu này.

Với sự sáng tạo của Jokic, các tay ném của Denver cũng có nhiều khoảng trống và dứt điểm với hiệu suất khá cao. Denver dứt điểm với tỷ lệ 53,1%, ném ba điểm với tỷ lệ 42,3% và ném phạt với tỷ lệ 100% ở trận đấu này.

Jokic là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của NBA hiện nay
Jokic là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của NBA hiện nay

Bên phía Cavaliers, Kyrie Irving ghi được đến 33 điểm nhưng LeBron James lại có một trận đấu thất vọng khi chỉ có 18 điểm. Cavaliers sớm bị đội chủ nhà dẫn sâu khi phòng ngự khá tệ và để hở quá nhiều khoảng trống. Cả hai ngôi sao của Cavaliers hầu như ngồi ngoài trong hiệp 4 khi khoảng cách điểm đã là khá xa.

Với trận thắng này, Denver Nuggets tạm thời vượt lên trước Portland Trail Blazers 1 1/2  games. Portland Trail Blazers hiện cũng đang có phong độ khá cao và với 11 trận đấu còn lại thì khoảng cách như vậy là cực kỳ  mong manh. Bất kỳ một trận thua nào trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải có thể phải trả giá bằng tấm vé tham dự Play-off của một trong hai đội bóng.

Kết quả các trận sáng ngày 23/03 của giải bóng rổ NBA

Orlando Magic - Charlotte Hornets: 102-109

Boston Celtics - Indiana Pacers: 109-100

Chicago Bulls - Detroit Pistons: 117-95

Oklahoma City Thunder - Philadelphia 76ers: 122-97

Washington Wizards - Atlanta Hawks: 104-100

Denver Nuggets - Cleveland Cavaliers: 126-113

Sacramento Kings - Milwaukee Bucks: 98-116

Utah Jazz - New York Knicks: 108-101

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm