NBA ngày 28/03: Cleveland Cavaliers rơi xuống thứ 2 miền Đông

thứ ba 28-3-2017 15:00:23 +07:00 0 bình luận
Trận đấu được mong chờ giữa 2 đội lớn của NBA diễn ra theo kịch bản không thể nhàm chán hơn: San Antonio Spurs đè bẹp Cleveland Cavaliers ở mọi ví trí trên sân.

Trận đấu được mong chờ giữa 2 đội bóng lớn của giải bóng rổ NBA thời điểm hiện tại đã diễn ra theo một kịch bản không thể nhàm chán hơn. San Antonio Spurs đè bẹp Cleveland Cavaliers ở mọi ví trí trên sân, qua đó đánh bại các nhà đương kim vô địch với tỷ số 103-74 trên sân nhà AT&TCenter.

LeBron James và các đồng đội tiếp tục “cuộc khủng hoảng tháng 3” của mình bằng một phong độ dở tệ chưa từng thấy kể từ khi James quay trở lại khoác áo Cavaliers.

LeBron ghi được 17 điểm ở trận này và là cầu  thủ ghi nhiều điểu nhất của Cleveland. Ngoài anh ra, chỉ có trung phong Tristan Thompson ghi được trên 10 điểm (11 điểm). Kevin Love ghi được 9 điểm và Kyrie Irving ghi được 8 điểm.

Lebron James hoàn toàn bị phong tỏa ở trận này
Lebron James hoàn toàn bị phong tỏa ở trận này

Ở NBA, người ta nói rằng khi bạn gặp khủng hoảng phong độ thì đối thủ cuối cùng mà bạn muốn gặp phải là San Antonio Spurs. Đó là một đội bóng lạnh lùng, hoạt động như một cỗ máy hoàn hảo với khả năng phòng ngự khó chịu và đội hình dự bị chất lượng của mình.

Spurs luôn biết cách “bắt nạt” những đối thủ yếu hơn hoặc không có phong độ cao. Tất cả những điều ấy đã được họ chứng minh là hoàn toàn đúng trong ngày hôm nay.

Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Popovich sử dụng đến 13 cầu thủ khác nhau. Thực tế là ngoài Kawhi Leonard, Spurs cũng không có cầu thủ nào ghi được quá 15 điểm cả.

Video: San Antonio Spurs - Cleveland Cavaliers: 103-74

Nhưng khác với Cavaliers, họ có 2 cầu thủ ghi được 14 điểm là LaMarcus Aldrige và Pau Gasol trong khi lão tướng Manu Ginobili ghi được 12 điểm.

Đây là trận đấu thứ 100 liên tiếp ghi được trên 10 điểm của Kawhi Leonard. Trước Leonard chỉ có 2 cầu thủ của Spurs làm được điều này và họ đều là những huyền thoại: George Gevin và Tim Duncan. 

Không có cầu thủ nào ghi được quá nhiều điểm ở trận này nhưng chính khả năng phòng ngự đã mang lại chiến thắng dễ dàng cho Spurs. LeBron James và Cavaliers dường như bị khóa chặt mọi hướng tấn công và nếu xem trực tiếp có thể thấy họ lóng ngóng và không biết phải triển khai tấn công thế nào. James thậm chí còn liên tục bị steal và blocks, một điều khá ít thấy.

Kawhi Leonard thi đấu hiệu quả ở cả 2 đầu sân
Kawhi Leonard thi đấu hiệu quả ở cả 2 đầu sân

Với trận thua này, Cleveland Cavaliers đã chính thức rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Đông. Họ đã thua 4 trong 6 trận gần nhất và là một trong 2 đội phòng thủ kém nhất NBA hiện nay.

Tuy nhiên Cavaliers vẫn có cơ hội sửa sai khi những đối thủ sắp tới của họ là khá nhẹ cân như Phialedelphia 76ers, Chicago Bulls hay Orlando Magic.

Về phía đội chủ nhà Spurs, họ đã có 5 trận thắng liên tiếp và hiện chỉ kém vị trí dẫn đầu NBA của Golden State Warriors có 2 games mà thôi. Nếu ở trận đấu tiếp theo Spurs đánh bại được chính Warriors thì họ sẽ gây được áp lực khá lớn lên vị trí dẫn đầu của GoldenState trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải chính NBA năm nay.

Kết quả các trận sáng ngày 28/03 của giải bóng rổ NBA

New York Knicks - Detroit Pistons: 109-95

Toronto Raptors - Orlando Magic: 131-112

San Antonio Spurs - Cleveland Cavaliers: 103-74

Dallas Mavericks - Oklahoma City Thunder: 91-92

Sacramento Kings - Memphis Grizzlies: 91-90

Utah Jazz - New Orleans Pelicans: 108-100

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm