NBA Play-off ngày 21/04: LeBron James vẫn là vị vua của miền Đông

thứ sáu 21-4-2017 11:36:45 +07:00 0 bình luận
LeBron James lại một lần nữa nhắc nhở cho toàn thế giới nhớ rằng anh vẫn là vị vua thực sự của miền Đông.

LeBron James lại một lần nữa nhắc nhở cho toàn thế giới nhớ rằng anh vẫn là vị vua thực sự của miền Đông. 

Anh không chỉ là cầu thủ hay nhất của miền Đông, mà còn là “lực lượng” lợi hại nhất ở miền Đông giải bóng rổ NBA. Bất kỳ đội bóng nào sở hữu LeBron James trong đội hình sẽ là đội bóng mạnh nhất miền Đông.

Cleveland Cavaliers thi đấu không thể tồi hơn trong 2 hiệp đầu ở Game 3 trong series với Indiana Pacers vào buổi sáng ngày hôm nay. Họ để đội chủ nhà dẫn trước với tỷ số 77-49 và những máy tính của ESPN đã tính toán rằng cơ hội để chiến thắng của Cavaliers ở trận đấu này là 2%.

Sự yếu kém của hàng thủ được nhắc đến trong suốt mùa giải tiếp tục trở thành tử huyệt chết người của các nhà đương kim vô địch. Bước vào vòng Play-off với chỉ số phòng ngự thấp nhất trong số 16 đội là 119,6, Cavaliers thậm chí còn chơi tệ hơn nữa trong 2 hiệp đầu với Pacers khi chỉ số phòng ngự của họ là…145,7. Họ để đội chủ nhà dứt điểm với tỷ lệ 56,8% và ghi được số điểm nhiều nhất trong lịch sử câu lạc bộ trong 2 hiệp đấu đầu tiên.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Indiana Pacers - Cleveland Cavaliers

 

Tuy nhiên đối với Nhà Vua thì 2% dường như vẫn còn là quá nhiều. Dường như việc đợi chờ sự thay đổi từ những đồng đội đã làm mất hết sự kiên nhẫn của LeBron James nên anh quyết định tự mình sẽ thay đổi cục diện của trận đấu.

Anh ghi 28 điểm, có 7 assists và 6 rebounds trong 2 hiệp cuối qua đó giúp Cavaliers có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 119-114 chung cuộc. James kết thúc trận đấu với 41 điểm, 13 rebounds và 12 assists.

Hai hiệp cuối cùng của trận đấu dường như là sân khấu riêng của LeBron James. Hai ngôi sao khác của Cavaliers là Kevin Love và Kyrie Irving chơi quá tồi trong 2 hiệp đầu và được chơi rất ít ở 2 hiệp sau.

Love chỉ chơi thêm 9 phút trong 2 hiệp sau còn Irving là 7 phút. Việc của họ là ngồi trên băng ghế dự bị và thưởng thức màn trình diễn của LeBron.

James một mình thay đổi cục diện của trận đấu
James một mình thay đổi cục diện của trận đấu

Không sử dụng Irving và Love khiến cho khả năng phòng ngự của Cavaliers được cải thiện đáng kể. Và với LeBron James, chỉ cần một hàng phòng ngự tốt là đủ để làm bàn đạp cho anh tỏa sáng. James ghi hoặc kiến tạo 46 điểm trọng 2 hiệp sau, hơn cả số điểm của cả đội Pacers cộng lại (40 điểm).

Chỉ số tấn công của Cavaliers khi LeBron có mặt ở trên sân là 153,8 trong khi chỉ số phòng ngự là 74,1, có nghĩa là chỉ số ghi điểm của Cavaliers khi James có mặt trên sân là…74,1. Thực tế là Cavaliers đã ghi hơn Pacers đến 30 điểm khi James thi đấu và hiệu suất dứt điểm của anh là 68,8%.

Màn trình diễn “chỉ-có-ở-LeBron James” giúp Cleveland Cavaliers có cuộc lội ngược dòng với số điểm bị dẫn trước nhiều ngang bằng kỷ lục trong lịch sử Play-off.

Chiến thắng này giúp Cavaliers có lợi thế dẫn trước 3-0 và chắc chắn họ sẽ muốn giải quyết sớm series với tỷ số 4-0 để có thêm thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho lượt trận bán kết miền Đông.

Chừng nào còn LeBron James trong đội hình thì Cavaliers vẫn là “vô đối” ở miền Đông
Chừng nào còn LeBron James trong đội hình thì Cavaliers vẫn là “vô đối” ở miền Đông

Còn đối với LeBron James, người ta lại một lần nữa thấy rằng chỉ cần cho anh chơi cùng 4 cầu thủ biết ném bóng khi không bị ai kèm, biết phòng ngự quyết liệt một chút là đội bóng đó có thể đánh bại tất cả miền Đông.

Rõ ràng chưa ai có thể quên James đã dễ dàng đưa Cavaliers vào chung kết NBA cách đây 2 năm khi mà cả Love và Irving chấn thương. Họ thậm chí đã đánh bại được Golden State Warriors 2 games trong trận chung kết.

Và cho dù năm nay hành trình bảo vệ chức vô địch của Cavaliers sẽ gặp vô vàn khó khăn lúc Golden State Warriors quá mạnh thì họ vẫn luôn có cơ hội một khi trong đội hình vẫn còn Vị Vua LeBron James.

Kết quả các trận sáng ngày 21/04 của vòng 1 Play-off giải bóng rổ NBA

Indiana Pacers - Cleveland Cavaliers: 114-119

Milwaukee Bucks - Toronto Raptors: 104-77

Memphis Grizzlies - San Antonio Spurs: 105-94

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm