NBA Playoffs có thể chỉ còn series 3 trận

Minh Hiếu
thứ ba 31-3-2020 3:39:36 +07:00 0 bình luận
Ban tổ chức NBA đang vẽ ra những viễn cảnh tiếp tục mùa giải sau đại dịch COVID-19, trong đó có ý tưởng rút ngắn đáng kể kỳ Playoffs.

Trong cuộc họp gần nhất của Ban tổ chức NBA, những người đứng đầu giải đấu vẫn chưa đi tới thống nhất về kế hoạch nối tiếp mùa giải 2019-20. Một trong những phương án được đưa ra bàn luận là cắt giảm thời lượng của vòng Playoffs.

Theo đó, các đội bóng sẽ chỉ thi đấu series kéo dài vỏn vẹn 3 trận, thay vì 7 trận như trước đây. Nói cách khác, thời gian diễn ra vòng Playoffs sẽ được cắt ngắn hơn một nửa, đảm bảo mùa giải năm nay khép lại nhanh hơn.

Trước đó, các thành viên Ban tổ chức đã đưa ra hai phương án: rút ngắn các series Playoffs xuống còn 5 game hoặc cho các đội đấu loại trực tiếp 1 trận duy nhất giống như thể thức của NCAA. Phương án sau đã bị loại bỏ, nhưng vẫn có khả năng trở thành hiện thực nếu COVID-19 kéo dài hơn dự tính.

NBA Playoffs có thể chỉ còn series 3 trận
NBA Finals nhiều khả năng diễn ra vào tháng tám

Cũng trong cuộc họp này, ý tưởng cắt bỏ hoàn toàn phần còn lại của mùa giải chính và bước vào vòng Playoffs ngay lập tức đã bị gạt ra rìa. Các đội bóng muốn thi đấu ít nhất 70 trận mùa này để không phải hoàn tiền bản quyền truyền hình cho các đài địa phương. Hiện các đội đã chơi từ 64-67 trận ở mùa giải năm nay.

Hiện ý tưởng khả thi nhất là đưa mùa giải trở lại vào khoảng cuối tháng sáu và đầu tháng bảy, và kéo dài tới tháng tám hoặc tháng chín. Kỳ NBA Draft vốn dự kiến tổ chức vào tháng sáu sẽ được lùi lịch, và mùa giải 2020-21 dự kiên trở lại vào khoảng Giáng sinh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm