NBA ra quyết định chưa từng có tiền lệ về LaMelo Ball

Minh Hiếu
thứ ba 8-10-2019 0:28:00 +07:00 0 bình luận
NBA đã cho phép các tuyển trạch viên đến theo dõi LaMelo Ball và các tài năng trẻ của Mỹ ở nước ngoài tập luyện.

Ban tổ chức NBA vừa ra thông báo dỡ bỏ lệnh cấm các đội bóng cử tuyển trạch viên đến theo dõi buổi tập luyện của các đội bóng NBL, giải đấu có sự xuất hiện của LaMelo Ball và RJ Hampton, những tài năng dự kiến sẽ được chọn sớm ở kỳ Draft 2020. 

Đội bóng của RJ Hampton là New Zealand Breakers chuẩn bị tới Mỹ để thi đấu giao hữu với Memphis Grizzlies và Oklahoma City Thunder. Dự kiến Breakers sẽ tổ chức 5 buổi tập và nhiều đội bóng NBA đã lên kế hoạch gửi đại diện đến theo dõi các buổi tập này.

Cả LaMelo Ball và RJ Hampton đều chưa đăng ký tham dự NBA Draft 2020, do đó nằm trong trường hợp "không được phép tiếp xúc". Dẫu vậy, thượng tầng NBA đã có những cuộc họp về trường hợp đặc biệt này và lật ngược quyết định trước đó.

NBA ra quyết định chưa từng có tiền lệ về LaMelo Ball
Các tuyển trạch viên giờ có thể thoải mái quan sát LaMelo Ball tập luyện

Theo luật, các đội bóng NBA sẽ không được cử đại diện quan sát buổi tập của các cầu thủ Mỹ chưa đăng ký tham dự NBA Draft. Họ chỉ được phép tham dự buổi tập của các cầu thủ quốc tế thi đấu cho các câu lạc bộ nước ngoài.

Cả LaMelo Ball và RJ Hampton đều không nằm trong diện cầu thủ quốc tế vì chưa sinh sống ở quốc gia nào khác quá 3 năm. Dẫu vậy, có tới 27 câu lạc bộ NBA sẵn sàng phá vỡ rào cản về luật khi cử tuyển trạch viên tới Tunisia dự NBL Blitz 2019, sự kiện quảng bá của giải bóng rổ VĐQG Australia tại châu Phi. Bộ đôi Ball và Hampton đã góp mặt ở sự kiện này.

Trước đây, các câu lạc bộ dễ dàng qua mặt NBA để gửi tuyển trạch viên ra nước ngoài theo dõi các cầu thủ Mỹ thi đấu mà không phải nhận án phạt nào. Ban tổ chức giải chỉ bắt đầu làm chặt về luật này khi các tài năng Mỹ tỏa sáng tại NBL.

NBA ra quyết định chưa từng có tiền lệ về LaMelo Ball
LaMelo Ball tỏa sáng rực rỡ ở Australia

LaMelo Ball đang thi đấu cho Illawarra Hawks và sớm thu hút nhiều sự chú ý ngay từ những trận đấu đầu tiên. Cậu út nhà Ball từng thi đấu ở nước ngoài ngay từ khi còn học trung học, khởi đầu ở Lít-va, Trung Quốc và nay là Australia. Nhiều chuyên gia đánh giá hậu vệ 18 tuổi này sẽ được chọn ở ngay lượt đầu tiên tại kỳ Draft 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm