NBA sắp đổi luật, LeBron James và LA Lakers thích điều này

thứ sáu 24-8-2018 17:29:45 +07:00 0 bình luận
NBA đang cân nhắc sẽ thay đổi một vài luật thi đấu trong mùa giải 2018-19 kế tiếp. LA Lakers và LeBron James sẽ là một trong những người hưởng lợi nhất từ điều này.

Trong mùa giải vừa qua, LA Lakers là đội có nhịp tấn công nhanh thứ nhì tại NBA, chỉ sau mỗi New Orleans Pelicans. Họ cũng là đội ghi điểm từ các pha tấn công nhanh nhiều thứ nhì NBA, chỉ sau đương kim vô địch Golden State Warriors.

Ở mùa giải 2018-19 sắp tới, HLV Luke Walton muốn LA Lakers tiếp tục phát huy lối đánh đẩy nhanh tốc độ của họ. Và việc NBA đổi luật "clear-path foul" sẽ đem lại một ít lợi thế cho Lakers.

"Clear-path foul" giải thích đơn giản là khi người phòng ngự cố tình phạm lỗi trong trường hợp cầu thủ đối phương đang thực hiện tấn công nhanh để ngăn chặn tình huống ghi điểm dễ dàng đó. 

NBA sắp đổi luật, LeBron James và LA Lakers thích điều này - Ảnh 1.

LA Lakers là một trong những đội ưa chuộng lối đánh tốc độ cao tại NBA

Nếu trọng tại bắt lỗi "clear-path foul", cầu thủ tấn công sẽ được hưởng 2 quả ném phạt, sau đó tiếp tục kiểm soát bóng. Trước đây, có đến 5 điều kiện để một lỗi "clear-path foul" được gọi.

Với việc NBA thay đổi luật này, sẽ chỉ còn 3 trường hợp. Cụ thể, ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN đã chia sẻ về 3 tinh huống xảy ra "clear-path foul":

- Người phòng ngự phạm lỗi lên bất kỳ cầu thủ nào của đội tấn công đang thực hiện pha bóng tấn công nhanh.

- Bóng sẽ nằm trong khoảng giữa khu vực vòng tròn tranh banh ở nửa sân của đội công và rổ của đội thủ. Bên cạnh đó, không có cầu thủ phòng ngự nào đứng giữa cầu thủ tấn công đang có cơ hội ghi điểm và rổ của bên thủ. Cầu thủ tấn công đó phải đang kiểm soát bóng hoặc bóng đã rời khỏi tay người chuyền và đang đến tay cầu thủ tấn công này.

- Bên thủ phạm lỗi ngăn chặn tình huống ghi điểm tấn công nhanh dễ dàng của bên công.

NBA sắp đổi luật, LeBron James và LA Lakers thích điều này - Ảnh 2.

Việc thay đổi luật này sẽ giúp những pha tấn công nhanh của Lakers thêm phần đáng gờm.

Việc rút gọn luật "clear-path foul" cho phép các trọng tài sẽ dễ ra quyết định hơn. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ phòng ngự sẽ khó lòng ngăn cản những đợt tấn công nhanh bằng cách cố tình phạm lỗi hơn.

Với thay đổi này, LA Lakers sẽ kiếm được những điểm số dễ dàng hơn từ các pha tấn công nhanh. 

Mặc dù ghi được điểm tấn công nhanh nhiều thứ 2 NBA ở mùa trước, thế nhưng hiệu quả của LA Lakers lại không thực sự cao. Họ chỉ ghi được trung bình 1,06 điểm cho mỗi pha tấn công nhanh, thấp thứ 8 tại NBA mùa trước.

Tuy nhiên, với sự bổ sung LeBron James, LA Lakers hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng chơi bóng tốc độ cao của mình. Những đường chuyền toàn sân của Lonzo Ball kết hợp với khả năng càn lướt của LeBron James chắc chắn sẽ là vũ khí đáng gờm của LA Lakers mùa sau.

Xem trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 và vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm