NBA sớm ngày 26/11: Al Horford chống không nổi Spurs

thứ bảy 26-11-2016 15:39:00 +07:00 0 bình luận
Al Horford ghi double-double không đủ để Boston Celtics chặn đứng San Antonio Spurs thắng 8 trận liên tiếp và củng cố vị trí thứ 3 khu vực miền Tây.

Al Horford ghi double-double không đủ để Boston Celtics chặn đứng San Antonio Spurs thắng 8 trận liên tiếp và củng cố vị trí thứ 3 khu vực miền Tây giải bóng rổ NBA.

Boston Celtics – San Antonio Spurs: 103–109

Đối với Spurs, mặc dù không còn huyền thoại Tim Duncan trong đội hình nhưng họ vẫn đang có thành tích rất tốt, sau chiến thắng trước đội chủ nhà Boston hôm nay, Spurs đã có thành tích 13-3 và giành được chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở 8 trận gần nhất.

Mặc dù liên tiếp bị chủ nhà Celtics dẫn trước cho đến tận giữa hiệp 3, các cầu thủ Spurs đã cho thấy bản lĩnh của 1 ứng cử viên vô địch khi có cú lội ngược dòng hoàn hảo ở 2 hiệp cuối. Công lớn thuộc về hàng dự bị của San Antonio với 56 điểm và 17 rebounds.

Trong đó, trung phong David Lee góp công lớn với 15 điểm và 12 rebounds. Tiền phong Kawhi Leonard tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh với 25 điểm, 10 rebounds, 4 assists và 2 blocks.

Về phía Boston, bộ đôi hậu vệ Isaiah Thomas và Avery Bradley đã thi đấu bùng nổ với 43 điểm, 9 rebounds và 11 assists. Trung phong Al Horford cũng chơi tốt với double-double. 

Cỗ máy Spurs vẫn đang hoạt động rất trơn tru sau kỉ nguyên Tim Duncan.
Cỗ máy Spurs vẫn đang hoạt động rất trơn tru sau kỉ nguyên Tim Duncan.

Mặc dù Celtics đã nhập cuộc rất tốt với chuỗi run điểm 18-2 ở ngay giữa hiệp 1 để vươn lên dẫn 24-10 rồi 32-22, Spurs nhanh chóng lấy lại tinh thần và bám đuổi sát nút sau chuỗi ghi điểm áp đảo 12-0.

Kawhi Leonard chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi ghi tới 9 điểm ở nửa cuối hiệp 4, mở màn cho cú bứt phá 13-3 dẫn đến chiến thắng của Spurs.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Boston Celtics – San Antonio Spurs

 

New York Knicks – Charlotte Hornets: 113–111

Hôm nay, khán giả tại sân Madison Square Garden đã được chứng kiến một trận đấu rất kịch tính tới tận những giây cuối, và người hùng Carmelo Anthony đã ghi điểm quyết định cho chủ nhà Knicks khi trận đấu chỉ còn 3 giây ở hiệp phụ.

Anthony đã có một trận đấu tốt nhất mùa giải với 35 điểm, 14 rebounds và 5 assists. Hậu vệ Derrick Rose và tiền phong Kristaps Porzingis, mỗi người cũng đóng góp tới 16 điểm. 

Melo đã có cú buzzer-beater mang về chiến thắng nghẹt thở cho chủ nhà Knicks.
Melo đã có cú buzzer-beater mang về chiến thắng nghẹt thở cho chủ nhà Knicks.

Knicks nhập cuộc khá tốt ở hiệp đầu tiên và ghi tới 30 điểm, tuy nhiên họ lại thi đấu chùng xuống ở hiệp 2 và tạo điểu kiện cho đội khách dẫn ngược 4 điểm.

Ở hiệp 4, cả 2 đội liên tiếp thực hiện các cú ném 3 điểm để nhằm kéo giãn tỉ số. Sau khi Rose và Anthony thực hiện 2 cú ném giúp Knicks vươn lên dẫn trước 3 điểm thì Kemba Walker đã đáp trả lại bằng một cú ném từ xa giúp Hornets gỡ hòa khi thời gian thi đấu chỉ còn 20 giây.

'Melo' đã thực hiện cú nhảy ném cuối cùng nhưng không thành công và 2 đội phải bước vào phân định thắng thua trong hiệp phụ

Cuối hiệp phụ, tiền phong Michael Kidd-Gilchrist đã thực hiện một cú úp rổ đẹp mắt giúp Hornets gỡ hòa 111-111 khi thời gian thi đấu còn 27 giây. Lần này thì người hùng Anthony đã hoàn thành xuất sắc cú buzzer-beater (ghi điểm ở giây cuối cùng của hiệp đấu) mang lại chiến thắng nghẹt thở cho chủ nhà Knicks.

Bên phía Charlotte, hậu vệ Nicolas Batum là người thi đấu nổi bật nhất với 18 điểm, 9 rebounds và 9 assists. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để Hornets tránh được trận thua thứ 4 liên tiếp chỉ trong vòng 8 ngày.

Cleveland Cavaliers – Dallas Mavericks: 128–90

Chỉ 2 ngày sau trận đấu ghi tới 40 điểm, tiền phong Kevin Love tiếp tục thi đấu bùng nổ với 27 điểm, 10 rebounds, bao gồm 7/9 quả 3 điểm giúp cho Cleveland giành kết quả áp đảo đối thủ chỉ sau 3 hiệp đấu.

Các cầu thủ trụ cột Kyrie Irving (25 điểm, 4 quả 3 điểm), King James (19 điểm, 11 assists) đều không thi đấu ở hiệp 4 bởi họ đã quá lấn lướt đội khách ở 2 hiệp đầu với tỉ số lần lượt là 36-16 sau hiệp 1 và 72-38 sau hiệp 2.

Cleveland đã có chuỗi trận thắng thứ 3 liên tiếp với cách biệt trung bình là 24 điểm, một con số nói lên sức mạnh tấn công khủng khiếp của nhà ĐKVĐ xứng đáng là đội mạnh nhất NBA khu vực miền đông.

Kevin Love đang cho thấy phong độ đáng sợ như hồi anh còn thi đấu cho Minnesota.
Kevin Love đang cho thấy phong độ đáng sợ như hồi anh còn thi đấu cho Minnesota.

Về phía Dallas, lão tướng Dirk Nowitzki trở lại sau chấn thương đã ghi được 15 điểm 6 rebounds, ngôi sao đắt giá Harrison Barnes cũng đóng góp 12 điểm nhưng chừng đó là quá ít ỏi trước màn trình diễn chói sáng của đối thủ được đánh giá là đội mạnh nhất NBA.

Mavericks đã để thua tới 8 trận liên tiếp, đây cũng là chuỗi trận thua dài nhất của họ kể từ mùa giải năm 1997- 1998. Ngoài ra, 16 điểm mà Dallas ghi ở hiệp 1 cũng là số điểm ít nhất trong các đội từng đấu với Cleveland mùa giải năm nay và ngay cả 38 điểm sau hiệp 2 cũng vậy. 

Orlando Magic – Washington Wizards: 91–94

Hậu vệ John Wall đã tỏa sáng cứu Washington thoát khỏi một trận thua trước Magic khi ghi 6 điểm ở 2 phút cuối của hiệp 4, tiếp tục đào sâu thêm chuỗi thất bại của đội chủ nhà trên sân Amway Center.

Wall ghi được 26 điểm, 10 assists và 7 rebounds, và anh đã làm tất cả mọi việc trong khả năng của mình để giúp đội chiến thắng. Tiền phong Otto Porter cũng thi đấu tốt với 19 điểm và 7 rebounds.

John Wall một lần nữa lại sắm vai người hùng của Washington Wizards.
John Wall một lần nữa lại sắm vai người hùng của Washington Wizards.

Wizards nhập cuộc tốt và chỉ để đối thủ ghi 14 điểm trong hiệp thứ nhất, đồng thời Washington đã có tới 8 steals trong hiệp đấu này. Bộ đôi Wall-Porter góp công lớn giúp cho Wizards luôn dẫn điểm trước Orlando, hết hiệp 3 họ vẫn dẫn trước với tỉ số 72-68 bất chấp nỗ lực bám đuổi của đội chủ nhà.

Về phía Orlando, họ đã cố gắng xốc lại tinh thần và củng cố hàng phòng thủ sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp chính.

Ở giữa hiệp 4, Magic cũng đã lần đầu tiên vươn lên dẫn trước sau những nỗ lực bền bỉ, tuy nhiên họ lại không duy trì lợi thế này được lâu khi mà các cầu thủ để mất bóng quá nhiều (19 lần tổng cộng) và không dứt điểm thành công ở những thời điểm quan trọng cuối trận đấu.

Tiền phong Serge Ibaka và trung phong Nikola Vucevic là 2 cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía đội chủ nhà. Ibaka ghi được 19 điểm và 8 rebounds còn Vucevic có double-double với 17 điểm, 17 rebounds, 3 steals và 3 blocks.

Phildelphia 76ers - Chicago Bulls: 89-105

Không nằm ngoài dự đoán, Chicago Bulls đã có chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ yếu hơn hẳn về đằng cấp, dù phải làm khách trên sân của 76ers.

Hai chủ công Jimmy Butler (26 điểm, 5 rebounds, 3 steals) và Dwyane Wade (26 điểm, hiệu suất 10/15) tiếp tục cho thấy sự ăn ý khi ghi tới một nửa số điểm của đội khách ở trận này.

Không những xuất sắc trong tấn công, Bulls cũng đã làm rất tốt trong khâu phòng ngự khi có tới 2 hiệp đấu không để cho đối thủ ghi quá 20 điểm.

Wade-Butler là một trong những cặp đôi công thủ toàn diện nhất tại NBA mùa này.
Wade-Butler là một trong những cặp đôi công thủ toàn diện nhất tại NBA mùa này.

Với sự thiếu vắng cầu thủ chủ lực Joel Embiid, những cố gắng của chủ nhà 76ers chỉ giúp họ có được thế trận tương đối trước Chicago Bulls trong 2 hiệp đầu, nhưng họ đã hoàn toàn sụp đổ ở hiệp 3.

Butler ghi tới 11 điểm trong chuỗi run 21-5 của Bulls ở hiệp này, giúp nhân rộng cách biệt lên tới 28 điểm, qua đó dễ dàng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 105-89.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm