NBA Summer League: Giải đấu đổi đời của nhiều cầu thủ

thứ hai 16-7-2018 10:58:58 +07:00 0 bình luận
Đối với những cầu thủ tại NBA Summer League thì giải đấu này là cơ hội để được thi đấu ở NBA hoặc các giải đấu thấp hơn ở châu Âu, chứ không phải là một công việc để kiếm tiền.

Đối với nhiều cầu thủ ở NBA Summer League đang diễn ra tại Las Vegas thì đây là sự kiện mang đến cơ hội gây ấn tượng và được các đội bóng NBA ký hợp đồng. Nhưng ít ai biết được rằng số tiền lương hoặc nói chung là mức thu nhập của những cầu thủ này thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung ở NBA. 

Theo ký giả Jake Fischer của SI.com: "Các cầu thủ sẽ nhận được tổng cộng 1.500 đô cho mỗi lần thi đấu trong giải đấu kéo dài 12 ngày. Các đội có thể phân phối số tiền lương đó theo nhiều cách khác nhau, tùy theo nhu cầu của cầu thủ. Một số cầu thủ chọn cách nhận khoảng tiền 125 đô hoặc 250 đô mỗi ngày."

Nếu kéo dài trong một năm, khoản thanh toán lương đó sẽ tương đương là 45.600 đô - thấp hơn so với thu nhập của một người làm công ăn lương bình thường ở Mỹ. Tuy nhiên, tất cả những cầu thủ này đều chấp nhận điều đó với hy vọng có được cơ hội thi đấu ở NBA, hoặc chí ít là những giải đấu ở châu Âu.

NBA Summer League: Giải đấu đổi đời của nhiều cầu thủ - Ảnh 1.

Nhiều cầu thủ xem NBA Summer League là cơ hội để được thi đấu ở NBA.

Có một câu chuyện điển hình cho việc tiết kiệm của các đội bóng được kể lại rằng: Golden State Warriors và Sacramento Kings đã cùng nhau chung tiền thuê một chiếc máy bay tư nhân đầy đủ mọi tiện nghi với giá 52.000 đô để chở toàn bộ 69 cầu thủ và nhân viên đội bóng đến Las Vegas - nơi đang diễn ra giải đấu Summer League.

Dù vậy, mỗi cầu thủ được cấp phòng riêng với giá thuê 115 đô mỗi tuần và phụ thu 210 đô vào các buổi tối cuối tuần. Ngoài ra, các cầu thủ được cấp hai bữa ăn mỗi ngày. Và sau đó là các khoản nhu thiết yếu khác như đồng phục thi đấu, y tế... Theo ước tính thì chi phí để lo cho một cầu thủ ở Las Vegas rơi vào khoảng 6.500 đô.

Một số khoản chi khác? Có một khoản phí đăng ký khoảng 15.000 đô cho mỗi đội để tham gia giải đấu này. Một số câu lạc bộ cũng thuê hẳn hạm đội SUV - dòng xe thể thao đa dụng ra đời từ năm 1953 có thiết kế cơ bắp, nội thất rộng rãi với khả năng vượt nhiều địa hình. Được biết giá thuê mỗi chiếc SUV rơi vào khoảng 100 đô mỗi ngày. Hoặc một số đội chọn thuê những chiếc xe buýt chở toàn bộ đội ngũ của mình đi lại với giá 800 đô mỗi ngày.

NBA Summer League: Giải đấu đổi đời của nhiều cầu thủ - Ảnh 2.

Los Angeles Lakers đã thông qua NBA Summer League để phát hiện được Kyle Kuzma.

Tất nhiên, các đội không bỏ tiền vô nghĩa cho Summer League. Các đội bóng thông qua giải đấu này để thử nghiệm những tân bình có được từ kỳ NBA Draft và may mắn hơn là phát hiện những viên ngọc quý mới từ các cầu thủ còn lại.

Những cầu thủ thi đấu ở Summer League phải chiến đấu vì tương lai và ước mơ của chính họ. Và cơ hội không chỉ ở NBA mà các tuyển trạch viên tại châu Âu cũng theo dõi giải đấu này để tuyển quân.

NBA Summer League

NBA Summer League, còn được gọi là Giải đấu mùa hè Las Vegas, thuộc hệ thống giải chạy đà cho các đội bóng trước khi mùa giải mới diễn ra. Các đội bóng thông qua giải đấu này để thử nghiệm cầu thủ, bao gồm những tân binh từ NBA Draft, các cầu thủ ở NBA G-League (giải đấu phụ của NBA).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm