NBA thử nghiệm quyền khiếu nại cho HLV

Minh Hiếu
thứ bảy 29-6-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Các HLV có thể sẽ được trải nghiệm việc khiếu nại như các VĐV tennis kể từ mùa giải tới.

Ban tổ chức NBA thông báo với các đội bóng rằng họ đang đề xuất lên hội đồng quản trị điều luật mới về quyền khiếu nại trọng tài. Nếu được chấp thuận, NBA sẽ cho phép các HLV trưởng được khiếu nại trong những tình huống bóng ra ngoài sân, goaltending hoặc phạm luật can thiệp rổ tấn công.

Để khiếu nại, huấn luyện viên cần gọi hội ý ngay sau tình huống bóng và xoay vòng ngón tay trỏ hớng về phía trọng tài. Nếu thành công, quyền hội ý sẽ được phục hồi. Các HLV được khiếu nại mỗi trận một lần, nhưng không được sử dụng trong hai phút cuối hiệp bốn và các hiệp phụ.

NBA từng đưa ra điều luật này ở G-League mùa giải 2016-17, áp dụng cho các tình huống phạm lỗi cá nhân. Quyền khiếu nại sẽ tiếp tục được thử nghiệm tại cả ba giải Summer League năm nay diễn ra ở Sacramento, Salt Lake City và Las Vegas.

NBA thử nghiệm quyền khiếu nại cho HLV

Bên cạnh đó, NBA cũng sẽ trao quyền hạn lớn cho cho các trọng tài ở trung tâm quay chậm tại Secaucus, New Jersey. Trong nhiều tình huống, họ có thể tự xem lại băng hình và thay đổi tỉ số mà không cần yêu cầu từ bộ ba trọng tài trên sân.

Cụ thể hơn, các trọng tài ở trung tâm quay chậm có thể tự xác định tình huống ghi điểm diễn ra bên trong hay bên ngoài vạch ba điểm, hoặc xem lại tình huống có thể phạm luật 24 giây không ném rổ. Sau đó, họ sẽ thông báo cho bàn ghi điểm để thay đổi tỉ số nếu cần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm