Nếu đây là phiên bản được Ben Simmons mang đến Game 7, Toronto Raptors sẽ gặp vấn đề cực lớn

Việt Long
thứ bảy 11-5-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự ổn định luôn là vấn để của mọi cầu thủ Philadelphia 76ers. Nhưng với Ben Simmons và những gì anh thể hiện ở Game 6, Toronto Raptors sẽ phải rất lo lắng về mẫu hậu vệ lai trung phong độc nhất vô nhị này.

Bị dồn vào chân tường ở vòng 2 NBA Playoffs 2019, Ben Simmons đã bùng nổ. Đối mặt với nguy cơ bị loại bởi Toronto Raptors ngay trên sân nhà, hậu vệ 24 tuổi người Úc đã có trận đấu làm câm lặng mọi kẻ nghi ngờ như thể anh đã từng lời chê bai một, nghiền ngẫm chúng chỉ để tìm ra cách bật lại.

Ở Game 6 trước đối thủ đến từ Toronto, Simmons đã ghi 21 điểm, 6 assists, có 8 rebounds và mang lại nguồn năng lượng cực lớn cho Philadelphia 76ers, điều không thể nào thể hiện qua những con số thống kê.

Bỗng chốc, hình ảnh của một "tiểu LeBron" mà nhiều người hâm mộ đặt cho anh từ thời NCAA đã trở lại. Mỗi lần cầm bóng phản công nhanh, Ben tấn công vào rổ mà không ai có thể cản phá. Trong phòng ngự, anh vươn sải tay cùng thân dình cực dài để chớp lấy rebound trên đầu các cầu thủ Raptors.

Quan trọng nhất, Simmons đã chơi cực kỳ máu lửa ngay từ giây đầu tiên, tạo tiền để cho Jimmy Butler và Joel Embiid cùng có trận đấu chơi rất thoải mái.

Nếu đây là hình ảnh Ben Simmons mà Philadelphia 76ers được nhìn thấy ở mỗi lần ra sân, tập thể của HLV Brett Brown có lẽ chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, sự ổn định với các cầu thủ Sixers luôn rất xa xỉ, đặc biệt là Ben Simmons tại NBA Playoffs mùa này.

Trong loạt trận với Brooklyn Nets, Simmons có trận đấu y hệt với Game 6 vừa qua khi anh bùng nổ với 31 điểm cùng 85% FG trong ngày Jared Dudley chẳng biết làm gì ngoài việc ngồi nhìn anh toả sáng từ ghế dự bị. Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu duy nhất Ben chơi thăng hoa.

Trở lại với loạt trận Toronto Raptors, trận đấu vừa qua là lần đầu tiên Ben Simmons vượt qua mốc 20 điểm trong toàn bộ series đã kéo dài 6 game này. Trung bình, hậu vệ 24 tuổi ghi 17,0 điểm cùng 8,8 rebounds và 7,7 assists. Đây là những con số không tệ một chút nào, nhất là với cầu thủ năm hai như Ben Simmons. Thế nhưng, Philadelphia 76ers cần nhiều hơn thế.

HLV Brett Brown cùng đội bóng Philly cần những trận đấu thăng hoa như Game 6 vừa qua hoặc Game 3 trước Brooklyn Nets. Tại đó, Simmons là người đặt ra chuẩn mực để các đồng đội noi theo, là kẻ dẫn đầu để đưa đội bóng đến chiến thắng.

Nếu đây là phiên bản được Ben Simmons mang đến Game 7, Toronto Raptors sẽ gặp vấn đề cực lớn

Nếu Simmons tiếp tục oanh tạc bảng rổ với những pha rebound xuất sắc hay các tình huống dứt điểm đầy sức mạnh, anh sẽ giúp Philadelphia 76ers trở thành một đội bóng hoàn toàn khác.

Trong khi Joel Embiid đang thi đấu cực kỳ bất ổn, Ben cần là người đứng lên để song hành cùng Jimmy Butler, người đã gồng gánh cả Philly trên vai trong hầu hết các trận đấu NBA Playoffs mùa này.

Không thể ném 3 điểm, nhưng Simmons có thể dùng tốc độ và khả năng chuyển bóng xuất sắc của anh để mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

Hãy tưởng tượng hình ảnh cầm trịch hàng thủ như Draymond Green, đột phá như Giannis Antetokounmpo và kỹ năng chuyền bóng của LeBron James. Đó chính là đỉnh cao của Ben Simmons, điều mà hậu vệ người Úc này luôn muốn hướng đến.

Nếu đây là phiên bản được Ben Simmons mang đến Game 7, Toronto Raptors sẽ gặp vấn đề cực lớn

Vì thi đấu bất ổn và hay bị bỏ quên trong đội hình Sixers, Ben Simmons khiến nhiều hâm mộ quên rằng anh mới chỉ 24 tuổi, đang thi đấu mùa giải thứ 2 trong sự nghiệp nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét tại NBA Playoffs.

Nếu thi đấu xuất sắc và giúp Philadelphia 76ers đả bại được Toronto Raptors ngay tại đất Canada, hậu vệ All-Star mang số 25 này sẽ vừa gieo sầu được cho Kawhi Leonard cùng các đồng đội, vừa khẳng định được tên tuổi như một trong những hậu vệ xuất sắc theo dạng độc nhất vô nhị ở mùa NBA Playoffs này.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm