New York Knicks chấn động vì 1 cái tên và 3 gương mặt cười

chủ nhật 7-5-2017 20:51:00 +07:00 0 bình luận
Các fan Knicks vừa hú hồn khi đọc Twitter của Porzingis và dù tiền phong người Latvia cho biết tài khoản của anh bị hack, sóng ngầm khó có thể tan nhanh.

Các fan New York Knicks vừa hú hồn khi đọc Twitter của Kristaps Porzingis và dù tiền phong người Latvia cho biết tài khoản của anh bị hack, sóng ngầm khó có thể tan nhanh.

Nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ giữa Kristaps Porzingis với New York Knicks đã sớm rạn nứt. Bằng chứng là tháng trước, tiền phong 21 tuổi từng phớt lờ cuộc họp với chủ tịch Phil Jackson và giám đốc điều hành Steve Mills.

Thông điệp gây sốc của Kristaps Porzingis trên Twitter
Thông điệp gây sốc của Kristaps Porzingis trên Twitter

Bản thân Porzingis chưa từng công khai ý định rời New York, song cũng khẳng định không ở lại Knicks bằng mọi giá khi tuyên bố: “Chắc chắn là tôi muốn ở lại đây trong suốt sự nghiệp, nhưng điều tôi quan tâm hơn hết thảy là thành công. Nên nếu đội bóng không đạt được gì hết thì sẽ tới lúc tôi phải nghiêm túc cân nhắc về mọi mặt”.

Do đó, không bất ngờ khi cộng đồng mạng nổi sóng lúc trông thấy trên tài khoản Twitter của tài năng trẻ này xuất hiện 3 gương mặt cười bên cạnh cái tên “LA Clippers” vào hôm qua.

Kristaps Porzingis nhiều khả năng chia tay Carmelo Anthony
Kristaps Porzingis nhiều khả năng chia tay Carmelo Anthony

Đấy là thông điệp quá lộ liễu để chỉ điểm đến sắp tới của Porzingis, nhất là khi Knicks đang rối bời vì mâu thuẫn giữa Phil Jackson với Carmelo Anthony do ngài chủ tịch đang tìm mọi cách tống tiễn ngôi sao tấn công khỏi New York.

Các CĐV New York càng có cơ sở để lo lắng vì Clippers không chỉ đang đặc biệt quan tâm tới Porzingis, mà còn thật sự rất cần tài năng trẻ này khi Blake Griffin trở thành cầu thủ tự do và nhiều khả năng không được tái ký hợp đồng vì lý do sức khỏe.

Kristaps Porzingis cho biết tài khoản Twitter bị hack
Kristaps Porzingis cho biết tài khoản Twitter bị hack

Hơn nữa, Clippers vừa bị loại liên tiếp ở vòng 1 NBA Play-off nên rất cần có một cuộc cải tổ. Trong bối cảnh đó, cầu thủ vừa hoàn tất 2 năm trong hợp đồng tân binh 4 năm với Knicks thành mục tiêu hấp dẫn do khả năng chơi bóng cơ động cùng chỉ số bình quân 18,1 điểm, 7,2 rebounds và 2,0 blocks qua 32,8 phút thi đấu ở giải bóng rổ NBA 2016-2017.

Tất nhiên là ngay hôm qua, sớm có nghi ngờ tài khoản của Porzingis bị hack khi cầu thủ này trên đường về nước để chuẩn bị cùng Latvia dự Giải bóng rổ vô địch châu Âu.

Kristaps Porzingis khẳng định thường không dùng biểu tượng gương mặt cười trên Twitter
Kristaps Porzingis khẳng định thường không dùng biểu tượng gương mặt cười trên Twitter

Và không ngoài dự đoán thì sáng nay, Porzingis cho biết tài khoản của anh đã bị hack nên thông điệp “LA Clippers” kèm 3 gương mặt cười chẳng phải của anh.

Tuy nhiên, nếu xét kỹ, cách giải thích của Porzingis có phần hơi khó tin. Trước hết là do lịch sử giải bóng rổ NBA chưa từng có cầu thủ nào bị hack, nên nếu các hacker có hứng thú với bóng rổ nói chung và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ nói riêng thì về mặt “số má”, tài năng trẻ của Knicks chưa xứng tầm để trở thành nạn nhân đầu tiên.

Bất chấp Kristaps Porzingis nói thật hay không, New York Knicks mất anh là nguy cơ có thật
Bất chấp Kristaps Porzingis nói thật hay không, New York Knicks mất anh là nguy cơ có thật

Kế đến, người hâm mộ và truyền thông phải đợi tới 15 giờ mới được Porzingis giải thích. Phản ứng như vậy phải chăng là quá chậm khi ngày nay, một tin nhắn hoặc cú điện thoại cho phóng viên thân thiết nào đó để giải thích vấn đề là việc quá dễ dàng.

Vì vậy, bất kể tài khoản Twitter của Porzingis có bị hack thật hay không, người New York cần chuẩn bị tâm lý mất pick tốt nhất mà Knicks từng draft được kể từ sau Patrick Ewing – pick 1 ở kỳ NBA Draft 1985.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm