New York Knicks hưởng lợi từ xu thế Tây tiến của các sao NBA

thứ hai 3-7-2017 14:41:38 +07:00 0 bình luận
Phil Jackson có lẽ là vị chủ tịch xui nhất Hè 2017 do bị Knicks tống ra khỏi cửa đúng thời điểm đội nhà chẳng cần đầu tư nhiều vẫn hy vọng tranh Playoff.

Phil Jackson có lẽ là vị chủ tịch xui xẻo nhất ở Hè 2017 do bị James L. Dolan - ông chủ New York Knicks tống ra khỏi cửa đúng thời điểm mà đội nhà xem ra chẳng cần đầu tư nhiều vẫn hy vọng trở lại Top 8 miền Đông giải bóng rổ NBA.

Trên thực tế thì ngay khi Phil Jackson gia nhập đội quân thất nghiệp, thị trường cầu thủ tự do ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ mở cửa nhưng New York Knicks nhanh chóng nhận ra họ chẳng còn bao nhiêu lựa chọn sáng giá.

Bởi lẽ, Oklahoma City Thunder đã rước Paul George từ Indiana Pacers. Blake Griffin đồng ý ở lại Los Angeles Clippers. Golden State Warriors phá két giữ chân Stephen Curry đến 2022.

Rốt cuộc, Gordon Hayward – tiền phong đẳng cấp All-Star của Utah Jazz mùa trước trở thành 1 trong những cái tên đáng chú ý hiếm hoi còn sót lại trên thị trường cầu thủ tự do.

Trở lại với New York Knicks, động thái nổi bật nhất của họ hiện mới là tái ký với Ron Baker, một hậu vệ có chỉ số bình quân 4,1 điểm/trận ở mùa trước.

Dù vậy, không khí im lắng tại đây chẳng làm ai ngạc nhiên vì với quỹ lương không còn chỗ cho các siêu sao cùng thành tích 31 thắng – 51 thua ở regular season mùa trước, New York Knicks chẳng còn là điểm đến hấp dẫn tại giải bóng rổ NBA.

Paul George bỏ Indiana Pacers tới Oklahoma City Thunder hỗ trợ tân MVP Russell Westbrook
Paul George bỏ Indiana Pacers tới Oklahoma City Thunder hỗ trợ tân MVP Russell Westbrook

Bên cạnh đó, cho dù đang rất khát khao tìm kiếm một hậu vệ dẫn bóng xứng đáng đánh chính, kinh nghiệm của ban lãnh đạo New York Knicks mấy mùa qua khiến họ cảm thấy thà làm ít còn hơn là làm bậy.

Nguyên nhân là do cùng kỳ năm trước, dưới sự chỉ đạo lung tung của Phil Jackson, New York Knicks đã khai trương thị trường cầu thủ tự do bằng cách bỏ ra 72 triệu đô ký hợp đồng với trung phong già dặn Joakim Noah.

Nào ngờ trong mùa qua Joakim Noah thường xuyên chấn thương, chưa kể phải bắt đầu mùa NBA 2017-2018 bằng án treo giò 12 trận do vi phạm lệnh cấm dùng chất kích thích của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Giờ đây, khi không còn Phil Jackson, New York Knicks ắt hẳn chẳng muốn dẫm lại vết xe đổ ấy, nhất là giữa lúc còn chưa quyết tương lai của Carmelo Anthony.

Tuy nhiên, chuyện đi hay ở của ngôi sao này xem ra cũng không gây sóng gió gì lắm, vì ở cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Jeff Hornacek tỏ ra khá hững hờ khi được hỏi về năng lực của tiền phong All-Star này cùng việc ông có muốn níu kéo anh không.

Đối với Steve Mills – giám đốc điều hành đang tạm nắm quyền chủ tịch trong lúc chờ người thay Phil Jackson ở New York Knicks, tìm một hậu vệ dẫn bóng hiện khẩn cấp hơn tương lai của Carmelo Anthony.

Lý do là vì New York Knicks hiện chỉ còn 2 hậu vệ dẫn bóng và tất cả đều vừa nhận được từ kỳ NBA Draft 2017: Frank Ntilikina là pịck 8 mới 18 tuổi còn Ognjen Jaramaz 21 tuổi là pick thứ 58.

Rõ ràng là New York Knicks đang cần một “số 1” dày dạn kinh nghiệm hơn như George Hill, cầu thủ tự do 31 tuổi từng khoác áo Jazz mùa trước.

New York Knicks cần phải sớm hành động nếu muốn bổ sung cầu thủ chất lượng, vì ngay ngày đầu tiên mà thị trường cầu thủ tự do mở màn, các hậu vệ dẫn bóng đã được săn đón nồng nhiệt.

Ngoài Stephen Curry hưởng mức lương kỷ lục, Jrue Holiday tái ký hợp đồng cùng New Orleans Pelicans với 126 triệu đô trong 5 năm sau khi đạt bình quân 15,4 điểm và 7,3 assists mùa trước.

Song song đó, nghe đồn Patty Mills chấp nhận ở lại San Antonio Spurs thêm 4 năm để hưởng 50 triệu đô và Jeff Teague rời Indiana Pacers ở miền Đông sang Minnesota Timberwolves thuộc miền Tây trong 3 năm với 57 triệu đô.

Ngặt nỗi là sau khi giữ được Derrick Rose, quỹ lương của New York Knicks khá eo hẹp với còn chưa đầy 16 triệu đô trong salary cap 99 triệu đô cho mùa 2017-2018.

Một chút an ủi cho New York Knicks là ngay cả khi không thể chiêu mộ được hậu vệ dẫn bóng xuất sắc như ý, thành tích thi đấu của họ ở miền Đông mùa tới với thủ lĩnh Kristaps Porzingis cầm đầu lực lượng trẻ vẫn có thể khả quan hơn nhờ xu thế Tây tiến ở Hè 2017.

Bởi không chỉ Jeff Teague rời miền Đông, các đối thủ khác đang tự làm suy yếu mình khi Chicago Bulls tiễn Jimmy Butler cũng sang Minnesota Timberwolves sát cánh cạnh Karl-Anthony Towns và Andrew Wiggins, Indiana Pacers để Paul George tới Oklahoma City Thunder hỗ trợ tân MVP Russell Westbrook, hoặc mới nhất là Atlanta Hawks đành nhìn Paul Millsap gia nhập Denver Nuggets với 90 triệu đô trong 3 năm.

Los Angeles Clippers chỉ chịu trade Chris Paul tới một đội miền Tây khác là Houston Rockets của James Harden
Los Angeles Clippers chỉ chịu trade Chris Paul tới một đội miền Tây khác là Houston Rockets của James Harden

Lại thêm Los Angeles Clippers chỉ chịu trade Chris Paul tới Houston Rockets của James Harden, các đội miền Tây cùng các sao ở giải bóng rổ NBA đang cho thấy họ hứng thú với ý tưởng ngăn cản thế thống trị của Golden State Warriors hơn là tìm kiếm vinh quang bằng phẳng hơn như tranh chung kết miền Đông với Cleveland Cavaliers của LeBron James.

Kết quả của cuộc Tây tiến trong Hè 2017 dự báo biến NBA mùa tới thành một giải phân làm 2 cực rõ rệt. Cực dương là miền Tây nóng bỏng nơi Golden State Warriors sẽ phải chịu quấy nhiễu bởi Houston Rockets, Oklahoma City Thunder, Utah Jazz và San Antonio Spurs trong lúc Timberwolves, Los Angeles Clippers, Portland Trail Blazers, Memphis Grizzlies, New Orleans Pelicans lẫn Denver Nuggets đều sẵn sàng ngáng đường, còn Dallas Mavericks, Phoenix Suns, Sacramento Kings với Lakers cũng chưa hẳn an phận.

Ngược lại, cực âm rất dễ trầm lắng với 3 trong 4 đội vừa dự Playoff là Atlanta Hawks, Indiana Pacers và Chicago Bulls đều bước vào giai đoạn tái thiết nên có nguy cơ bị Miami Heat, Detroit Pistons hoặc Charlotte Hornets soán chỗ.

Trong bối cảnh như vậy, ngay cả các đội tầm thường như New York Knicks, Brooklyn Nets, Orlando Magic và cả Philadelphia 76ers đang trẻ hóa cũng có cơ hội đi đánh Playoff.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm