Ngã ngửa khi biết di sản suốt 20 năm qua của HLV huyền thoại Gregg Popovich lại chẳng phải bóng rổ

Việt Long
thứ sáu 19-4-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Phía sau Gregg Popovich, vị HLV tài ba bậc nhất NBA lại là sở thích và niềm đam mê mang đến nhiều bất ngờ.

Trong làng HLV tại NBA, vị thuyền trưởng Gregg Popovich của San Antonio Spurs là một trong những cá nhân nổi trội nhất. Thành công là một khía cạnh quan trọng, nhưng chính tính cách của "thầy Pop" mới là thứ tạo ra những chuẩn mực để rất nhiều HLV khác noi theo.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia 70 tuổi này đã khiến tất cả mọi người bất ngờ khi được hỏi về di sản mà ông muốn để lại khi về già.

Ngã ngửa khi biết di sản suốt 20 năm qua của HLV huyền thoại Gregg Popovich lại chẳng phải bóng rổ

Ở buổi phỏng vấn với một đầu báo uy tín, HLV Gregg Popovich nói rằng: "Bóng rổ ư? Nó là nghề nghiệp. Còn với cá nhân tôi, di sản mà tôi muốn xoay quanh 2 thứ. Đồ ăn ngon và rượu vang hảo hạng".

Hoá ra, kiến thức uyên thâm của Popovich về trái bóng cam lại chẳng là gì so với đam mê dành cho những thứ tinh tế hơn, chỉnh chu hơn của thế giới ẩm thực.

Tuy được biết đến như một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng rổ NBA, nhưng ngoài ra Gregg Popovich cũng rất có tiếng trong làng ẩm thực tại Mỹ. Trong mùa hè, ông thường xuyên đến thăm các hầm rượu mà ông yêu thích. Bên cạnh đó, "thầy Pop" cũng tham gia vào công tác làm rượu, thường xuyên cho ra những mẫu rượu vang do chính tay ông lựa chọn nguyên liệu để gửi tặng cho bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Còn trong mùa giải, khi đội bóng phải thi đấu hoặc tập luyện gần như tất cả các ngày trong tuần, Popovich thường đến nhà hàng để ăn cùng toàn đội, tiện thể mời các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện trải nghiệm những chai rượu hảo hạng nhất.

Ngã ngửa khi biết di sản suốt 20 năm qua của HLV huyền thoại Gregg Popovich lại chẳng phải bóng rổ

Dĩ nhiên là sau khi giải nghệ, "thầy Pop" vẫn được nhắc đến nhiều hơn với vai trò HLV. Trong tủ trưng bày ở nhà ông hiện là 5 chiếc nhẫn vô địch cùng 3 chiếc cúp dành cho HLV xuất sắc nhất mùa giải. Thế nhưng điều còn vượt xa hơn cả những danh hiệu là cách ông đã thay đổi toàn bộ cuộc chơi ở NBA bằng lối đánh đậm chất tập thể.

Ngay cả khi bóng rổ hiện đại đã đẩy nhanh nhịp độ và xoay quanh ném 3, Popovich vẫn ứng dụng lối chơi cổ điển cho San Antonio Spurs. Kết quả là đội bóng hãng 7 của ông đang khiến tập thể đứng thứ nhì miền Tây trong Regular Season là Denver Nuggets phải bở hơi tai ở vòng 1 Playoffs NBA.

Không chỉ với cá nhân ông Popovich hay San Antonio Spurs, nhiều học trò hay các cộng sự từng làm việc với vị thuyền trưởng huyền thoại này đã học hỏi được rất nhiều thứ để trở thành những cá nhân xuất sắc trong làng huấn luyện.

Với loạt trận đang có lợi thế 2-1 nghiêng về San Antonio Spurs, có lẽ toàn thể đội bóng sẽ có một bữa tối thật ngon và được uống một chút rượu vang hảo hạng do chính tay ông Gregg Popovich lựa chọn. Đây cũng là cách mà Spurs thường dùng để các cầu thủ thư giãn thật nhẹ nhàng trước các trận đấu lớn.

Game 4 series giữa Spurs và Denver Nuggets sẽ diễn ra vào lúc 4h30 sáng ngày 21/4.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm