Nghe Blake Griffin hồi tưởng ký ức buồn về Lob City và LA Clippers

Việt Long
thứ ba 6-8-2019 7:30:03 +07:00 0 bình luận
Nhắc đến LA Clippers, nhiều người sẽ nhắc ngay đến Kawhi Leonard và thương vụ đình đám vừa diễn ra. Ít ai còn nghĩ đến biệt danh "Lob City" hay những cái tên như Chris Paul và Blake Griffin nữa.

Trước khi LA Clippers hồi sinh dưới sức mạnh tập thể của những Danilo Gallinari, Lou Williams, Patrick Beverley hay Montrezl Harrell, họ đã từng có một kỷ nguyên đáng nhớ. Khi đó, nửa xanh trắng của sân Staples Center còn được dẫn đầu bởi bộ ba Blake Griffin, Chris Paul cùng DeAndre Jordan và tạo ra cái tên "Lob City" trứ danh nhờ lối đánh tấn công cực kỳ mãn nhãn.

Trong 6 mùa giải, 3 cầu thủ đều từng được chọn vào All-star này đã giúp Los Angeles Clippers thắng đến 66% tổng số trận đấu. Nếu tính trong khoảng thời gian này, chỉ có San Antonio Spurs và Golden State Warriors là sở hữu số trận thắng nhiều hơn.

Thế nhưng, 6 mùa giải này cũng cho thấy LA Clippers 6 lần bại trận tại vòng Playoffs. Họ chưa bao giờ đi quá vòng 2 và có 3 mùa bị loại ngay từ vòng 1. Cũng vì kết quả này, Clippers thường xuyên bị đánh giá thấp tuy họ không thực sự tệ đến vậy.

Nghe Blake Griffin hồi tưởng ký ức buồn về Lob City và LA Clippers

Giờ đây khi nửa xanh trắng của Los Angeles chuẩn bị bước sang kỷ nguyên mới cùng Kawhi Leonard và Paul George, một phần của bộ 3 thuộc kỷ nguyên cũ là Blake Griffin đã có những chia sẻ thật lòng về "Lob City" và khoảng thời gian anh cùng các đồng đội chinh chiến cho Clippers.

"Nghe có vẻ buồn, nhưng chúng tôi đã không đạt được kết quả gì quá to lớn cả" - Griffin chia sẻ với Yahoo Sports - "Trong thể thao, đó là thứ mà người ta sẽ đánh giá bạn. Nếu bạn thành công, bạn sẽ là người hùng. Còn nếu bạn gục ngã trên chặng đường đến vinh quang, bạn vẫn là kẻ thua cuộc".

Nói thêm về việc rời khỏi LA Clippers để đến Detroit Pistons thông qua thương vụ trao đổi ở mùa giải 2017-18, Griffin đã chia sẻ về lý do vì sao anh lại đi đến quyết định khó khăn ấy.

"Sau tất cả, thành công ở đó là một điều mà chúng tôi không chạm đến được. Chúng tôi đã thất bại trong việc biến Clippers thành một đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch. Hy vọng rằng bọn họ (Kawhi Leonard và Paul George) sẽ làm được điều đó".

Trước khi bộ ba Blake Griffin, Chris Paul và DeAndre Jordan tan vỡ, Los Angeles Clippers là một đội bóng rất mạnh. Đây cũng là kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử CLB tính đến thời điểm này.

Nghe Blake Griffin hồi tưởng ký ức buồn về Lob City và LA Clippers

Lúc Golden State Warriors chưa trở thành một đế chế, miền Tây NBA đã từng tìm đủ mọi cách để đánh bại 2 cái tên là LA Clippers và San Antonio Spurs.

Trong lần chạm trán đinh cao ở vòng 1 NBA Playoffs 2015, Clippers và Spurs đã mang đến một trong những màn so tài hấp dẫn nhất của cả một thập kỷ khi kéo nhau đến 7 lượt trận mới có thể phân được thắng bại. Mùa giải ấy, LA Clippers đã lọt vào vòng trong nhưng lại để thua sau 7 game trước Houston Rockets dù đã dẫn 3-1 trong loạt trận.

Kết lại, Los Angeles Clippers đã từng là một trong những đội bóng hàng đầu ở nửa đầu thập kỷ này. Tuy nhiên, có vẻ như một bức tường vô hình nào đó vẫn luôn ngăn cản họ vươn đến một đẳng cấp cao hơn.

Giờ đây, hy vọng rằng Kawhi Leonard, Paul George cùng nền tảng vững chắc vốn có của HLV Doc Rivers sẽ giúp Clippers vượt qua được bức tường ấy.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm