Ngoài James Harden, đã từng có "thánh" nào ghi được 30 điểm trước tất cả đội bóng còn lại ở NBA trong một mùa?

Việt Long
thứ bảy 23-3-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
James Harden không phải cầu thủ duy nhất đạt thành tích ghi được 30 điểm vào tất cả đội bóng còn lại ở NBA trong một mùa giải. Bất ngờ thay, đã có rất nhiều cầu thủ khác làm được điều này.

Sau trận đấu với Atlanta Hawks hôm thứ Tư, James Harden đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được ít nhất 30 điểm trước toàn bộ 29 đội bóng còn lại ở NBA trong một mùa giải. Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, con số 30 đội chỉ tồn tại khoảng 15 trên tổng cộng 73 mùa giải từ xưa đến nay.

Giải đấu càng lớn với số đội càng nhiều sẽ giúp kỷ lục của James Harden càng ấn tượng. Không hề dễ để ghi được ít nhất 30 điểm vào rổ của 29 đội, số lượng đối thủ chưa từng ai làm được trong lịch sử. Thế nhưng ở các kỷ nguyên trước đây, NBA có số đội ít hơn và vẫn có những huyền thoại có thể ghi ít nhất 30 điểm vào rổ tất cả các đội bóng trong cùng một mùa. Tuy số đội không đạt đến con số 29 như James Harden, nhưng đây vẫn là thành tựu rất đáng ghi nhận.

Ngoài James Harden, đã từng có thánh nào ghi được 30 điểm trước tất cả đội bóng còn lại ở NBA trong một mùa?

Vậy có bao nhiêu cầu thủ đã từng ghi được 30 điểm vào tất cả đội bóng tại NBA trong một mùa? Câu trả lời là khá nhiều.

Theo thống kê, đã có 85 lần NBA chứng kiến một người ghi được 30 điểm trước tất cả đối thủ ở một mùa giải. Trong số này, kỷ lục ấn tượng nhất đang thuộc về Wilt Chamberlain. Huyền thoại ghi điểm của NBA đã là người ghi 30 điểm vào rổ của toàn bộ 9 đội bóng ở mùa giải NBA 1964-65.

Để làm được điều có một không hai trên, Wilt đã bắt đầu mùa giải với San Francisco Warriors và ông ghi 30 điểm trước Philadelphia 76ers. Sau đó đến giữa mùa, ông bị trade đến Philadelphia và ghi ngược lại 30 điểm vào rổ của Warriors cùng tất cả đội bóng khác. Điều này giúp ông trở thành người duy nhất ghi được ít nhất 30 điểm trước tất cả đội bóng trong cùng một mùa giải (mùa 1964-65 có tổng cộng 9 đội).

Ngoài James Harden, đã từng có thánh nào ghi được 30 điểm trước tất cả đội bóng còn lại ở NBA trong một mùa?
Wilt Chamberlain thi đấu trong màu áo Philadelphia 76ers.

Ngoài ra, một số huyền thoại nổi danh khác từng làm được điều tương tự với James Harden là Michael Jordan (1986-87) và Larry Bird (1984-85) khi ghi được 30 điểm trước 22 đối thủ.

Nếu không tính Harden, Jordan và Larry Bird, toàn bộ cầu thủ còn lại ghi được 30 điểm trước mọi đối thủ đều được thực hiện khi giải đấu có từ 17 đội trở xuống.

Dưới đây sẽ là danh sách đầy đủ các cầu thủ đã từng ghi được 30 điểm vào từng đối thủ trong một mùa giải, bắt đầu với Wilt Chamberlain và từ đó xuống dưới được xếp theo thời than di chuyển dần từ ngày nay về quá khứ:

Ngoài James Harden, đã từng có thánh nào ghi được 30 điểm trước tất cả đội bóng còn lại ở NBA trong một mùa?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm