Ngôi sao Real Madrid Luka Doncic tuyên bố "chưa chắc" đến NBA thi đấu

thứ sáu 18-5-2018 9:32:02 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ hàng đầu Châu Âu và được dự đoán nằm trong Top 2 Pick ở NBA Draft mùa này vẫn chưa chốt khả năng đến thi đấu tại NBA của mình

Hậu vệ hàng đầu châu Âu hiện nay và đang thuộc biên chế của CLB Real Madrid Luka Doncic vừa tuyên bố rằng anh chưa chốt ý định của mình về việc tham gia giải bóng rổ NBA ở mùa tới.

Cầu thủ người Slovenia sinh năm 1999 này dự đoán sẽ trở thành một trong những Pick đầu tiên của NBA Draft năm nay, tuy nhiên anh chưa hoàn toàn tập trung vào NBA khi còn đang cùng với Real Madrid chinh phục Giải vô địch Châu Âu EuroLeague, nơi mà Real Madrid đã bước vào đến Bán Kết.

Ngôi sao  Real Madrid Luka Doncic tuyên bố chưa chắc đến NBA thi đấu - Ảnh 1.

Luka Doncic trong màu áo CLB Real Madrid.

Doncic trước thềm dự trận Bán kết EuroLeague thứ hai trong sự nghiệp đã chia sẻ với EuroHoops.com rằng: "Tôi không chắc đây sẽ là hai trận đấu cuối cùng của mình tại đây (EuroLeague). Tôi vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về việc chuyển đến NBA mùa tới".

Có lẽ Doncic đã quá mệt mỏi về việc liên tục bị cánh phóng viên đưa những câu hỏi về NBA Draft cũng như tương lai của mình tại NBA. Theo phân tích của Tim Daniels - Bleacher Report, việc Doncic đưa ra một câu trả lời có phần gây sốc như vậy là có hai lý do.

Đầu tiên, anh vẫn là một cầu thủ thuộc biên chế của Real Madrid và đội bóng đang chuẩn bị bước vào trận đấu bán kết gặp CSKA Moscow ở EuroLeague trong ít ngày tới. Việc bắt Doncic trả lời những cầu hỏi về NBA chẳng khác nào bạn bắt một cầu thủ NCAA nói về tương lai chơi bóng tại NBA của mình mà thậm chí còn chưa bước vào được Final Four tại March Madness.

Ngôi sao  Real Madrid Luka Doncic tuyên bố chưa chắc đến NBA thi đấu - Ảnh 2.

Luka Doncic cùng đồng đội Goran Dragic của Miami Heat trong màu áo tuyển Slovenia.

Thứ hai, đây có thể là một chiêu trò tài tình mà Luka Doncic cùng các đối tác của anh lập ra.

Tay bút Jonathan Givony của ESPN đã từng nói rằng Doncic cùng đội ngũ của anh "rất lanh lợi trong việc đưa ra những bức thư chào mời đến NBA cũng như các đội bóng". Givony cũng nói thêm rằng "bài nói về Doncic thường có những điểm nhấn ấn tượng mà từ trước đến nay các chủ tịch hay tuyển trạch viên của đội bóng chưa từng thấy bao giờ".

Luka Doncic, cầu thủ 19 tuổi người Slovenia, đang ghi trung bình 14,5 điểm cùng 5,2 rebounds và 4,7 assists trong tổng cộng 59 lần ra sân tại cả EuroLeague lẫn giải nhà nghề Tây Ban Nha (Liga ACB).

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của Luka Doncic tại EuroBasket 2017:

Hiện nay trên nhiều bảng đánh giá, Luka Doncic dự kiến sẽ là một trong hai pick đầu tiên tại NBA Draft 2018 tới đây cùng với DeAndre Ayton đến từ Đại học Arizona. Phoenix Suns đang sở hữu Pick đầu tiên và kế đó với Pick thứ hai là Sacramento Kings.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm