Ngón tay Joel Embiid có thể biến dạng, nhưng quyết tâm chiến thắng thì không

Việt Long
thứ ba 7-1-2020 4:05:00 +07:00 0 bình luận
Tiếp tục thi đấu dù dính chấn thương ngón tay khá ghê rợn, Joel Embiid đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời và cùng các đồng đội giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó chơi Oklahoma City Thunder.

Đang rất cần một chiến thắng để xoa dịu người hâm mộ cũng như sốc lại tinh thần các cầu thủ trong phòng thay đồ, Philadelphia 76ers đứng trước thử thách mang tên Oklahoma City Thunder. Trong khi Philly đã trải qua 4 trận toàn thua, Thunder lại mang đến Wells Fargo Center chuỗi 5 trận bất bại.

Ngay từ hiệp 1, khó khăn đã chồng chất với 76ers khi Joel Embiid dính chấn thương ngón tay trong một pha va chạm với đối thủ. Hình ảnh từ trận đấu cho thấy ngón tay của Joel đã lệch hẳn sang một bên và hướng ra ngoài vô cùng ghê rợn.

Nhìn lại tình huống chấn thương ghê rợn của Joel Embiid:

Tuy nhiên, chấn thương này chẳng khiến Philadelphia và ngay cả Joel Embiid giảm tốc.

Họ chơi tốt trước Oklahoma City trong hiệp 1 trước khi dùng chiều sâu đội hình để bứt lên trong hiệp 2, mở ra cách biệt 10 điểm bước vào giờ nghỉ. Hiệp 3 là khoảng thời gian Thunder trỗi dậy dù nhiều lần bị dẫn trước lên đến 13 điểm, nhưng Sixers đã cho thấy sự đồng đều của họ ở 12 phút thi đấu cuối cùng.

Nhận nguồn năng lượng từ hơn 18.000 khán giả nhà, Josh Richardson cùng với Joel Embiid, Tobias Harris và Mike Scott đưa Philadelphia trở lại thế dẫn trước rồi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 120-113.

Ngón tay Joel Embiid có thể biến dạng, nhưng quyết tâm chiến thắng thì không

Josh Richardson cùng Joel Embiid và các đồng đội giành chiến thắng trước Oklahoma City Thunder

Nén đau ra sân với chấn thương ngón tay, Joel Embiid khép lại trận đấu với 18 điểm cùng 9 rebounds và 8 assists, suýt đạt triple-double. Nhưng người ghi điểm nhiều nhất cho 76ers không phải Embiid mà là Josh Richardson với 23 điểm (9-17 FG) cùng 4 assists.

Ngoài 2 cầu thủ trên, Philadelphia còn 4 cầu thủ khác ghi ít nhất 12 điểm (bao gồm toàn bộ 5 cái tên trong đội hình xuất phát) là Tobias Harris, Al Horford, Ben Simmons và Trey Burke.

Ở bên kia chiến tuyến, Steven Adams với double-double 24 điểm, 18 rebounds dẫn đầu Oklahoma City Thunder, tập thể mới nhận thất bại thứ 2 trong 11 lần ra sân gần nhất. Dennis Schroder, Chris Paul và Danilo Gallinari ở sát ngay sau Adams với tổng cộng 57 điểm.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Đây sẽ là chiến thắng vô cùng quan trọng với Philadelphia 76ers để giúp xây dựng tinh thần tốt và chuẩn bị cho màn so tài tiếp theo, nơi họ sẽ chào đón đại kình địch Boston Celtics đến Wells Fargo Center vào sáng thứ Sáu tới.

Còn với Oklahoma City Thunder, chuyến làm khách dài ngày của họ sẽ tiếp tục với điểm đến tiếp theo ở Brooklyn vào ngay sáng mai (ngày 8/1).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm