Người hâm mộ thắng kiện 5 triệu đô khi không thể nhìn thấy sao NBA

Quang Minh
thứ tư 8-4-2020 0:55:24 +07:00 0 bình luận
Một vụ kiện hy hữu tại Úc khi người hâm mộ không được chứng kiến các ngôi sao NBA dù phải bỏ ra số tiền mua vé không hề nhỏ.

TEG Live đơn vị tổ chức trận đấu bóng rổ giao hữu giữa Úc và Mỹ vừa tuyên bố sẽ hoàn trả số tiền 5 triệu đô la Mỹ sau những tranh cãi liên quan tới chỗ ngồi trong trận đấu trên.

Trận đấu diễn ra vào tháng 8 năm ngoái giữa Úc và Mỹ để chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019, đây là cơ hội để người hâm mộ bóng rổ xứ Kangaroo được nhìn thấy những ngôi sao NBA bằng xương bằng thịt.

Người hâm mộ thắng kiện 5 triệu đô khi không thể nhìn thấy sao NBA
TEG Live khẳng định có cả Kevin Durant xuất hiện dù anh dính chấn thương rất nặng

TEG Live hiểu được điều đó và họ nhanh chóng có màn quảng cáo rất ấn tượng để thu hút người hâm mộ tới nhà thi đấu. Để tranh thủ kiếm tiền từ thời cơ có một không hai này, TEG cho kê thêm một loạt ghế nhựa quanh nhà thi đấu và rao bán những chỗ ngồi này với mức giá từ 150 đến 1.500 đô la Mỹ.

Nghịch lý ở chỗ TEG còn quảng cáo trận đấu có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu NBA như Kevin Durant, James Harden hay Anthony Davis bất chấp những ngôi sao này không thể tham dự trận đấu.

Ở thời điểm đó Kevin Durant vừa dính chấn thương Achiles trong trận Chung kết NBA và phải nghỉ thi đấu 1 năm, James Harden và Anthony Davis cũng dính chấn thương và không thể hành quân cùng thầy trò ông Gregg Popovich.

Người hâm mộ thắng kiện 5 triệu đô khi không thể nhìn thấy sao NBA
Dù còn rất nhiều ghế trống nhưng NHM không thể nhìn thấy sân đấu

Chẳng có gì bất ngờ khi những ngôi sao này không xuất hiện trong trận đấu đó, người hâm mộ cuối cùng chỉ được chứng kiến những cái tên như Harrison Barnes, Kemba Walker, Khris Middleton hay Miles Turner.

Thế nhưng không chỉ treo đầu dê bán thịt chó, những chiếc ghế mà TEG kê vội và bán với giá cắt cổ cũng khiến người hâm mộ bất bình. Ngoài hàng ghế đầu tiên thì phần lớn những hàng ghế phía sau người hâm mộ không thể nhìn thấy sân đấu. Không còn cách nào khác họ buộc phải nhìn lên màn hình để theo dõi trận đấu dù bỏ ra số tiền không nhỏ để xem trực tiếp những ngôi sao thi đấu.

Người hâm mộ thắng kiện 5 triệu đô khi không thể nhìn thấy sao NBA
Cảnh tượng hỗn loạn mặc dù trận đấu còn chưa bắt đầu

Sau những lá đơn kiến nghị, Uỷ ban cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Úc đã quyết định vào cuộc điều tra. Trước những bằng chứng không thể chối cãi TEG Live sẽ phải hoàn trả số tiền 5 triệu đô la Mỹ cho 5.000 người hâm mộ, số tiền này sẽ được hoàn trả trước tháng 7.

Thế nhưng đó mới chỉ là số tiền liên quan tới chỗ ngồi, với hành vi quảng cáo sai sự thật về sự xuất hiện của những cầu thủ hàng đầu đội tuyển Mỹ, TEG Live sẽ còn tiếp tục mắc phải những rắc rối trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm